Những ngôi sao non nổi nhanh nhất tại Serie A trong mùa giải 2012-13

00:34 Thứ tư 19/06/2013

Mùa giải 2012-13 có thể xem là một mùa giải thành công đối với Serie A, nhất là đối với việc trình làng các cầu thủ trẻ, trong đó Paul Pogba, Mauro Icardi, Stephan El Shaarawy, Adem Ljajic và Erik Lamela là những cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng người hâm mộ.

Paul Pogba


Khi chiêu mộ Pogba từ Man United, có lẽ Juventus chỉ nghĩ rằng đó sẽ là một vụ đầu tư cho tương lai. Tuy nhiên giờ đây thì suy nghĩ này có lẽ đã khác, vì thậm chí chính màn trình diễn quá ấn tượng của tài năng trẻ người Pháp đang làm cho lớp đàn anh như Marchisio phải "lo sợ", và bóng gió đòi ra đi nếu như mất suất đá chính.

Stephan El Shaarawy

Nếu chỉ tính trong nửa giải đoạn đầu của mùa giải vừa qua, thì danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất chắc chắn không ai có thể cạnh tranh được với tiểu Pharaol với 16 bàn liên tiếp. Nhưng dù có bị trừ bao nhiêu điểm vì màn trình diễn nghèo nàn trong giai đoạn cuối của mùa giải, thì vẫn không thể phủ nhận rằng những gì mà El Shaarawy đã thể hiện là "quá lớn" so với tuổi 21 của anh.

Mauro Icardi

Với 10 bàn thắng trong màu áo Sampdoria, Icardi đã trở thành một trong những tài năng trẻ "nổi" nhanh nhất chỉ sau một mùa giải, khi giờ đây cầu thủ 20 tuổi này đã lọt vào tầm ngắm của hàng loạt đội bóng như Barcelona, Man City, Inter,... Với lối chơi tốc độ, thông minh và đầy kỹ thuật, Icardi đang được kỳ vọng sẽ trở thành một Messi mới của bóng đá thế giới.

Adem Ljajic


Dưới sự dẫn dắt của HLV Montella, tiền đạo trẻ đạo trẻ người Serbia đã chơi một mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo Fiorentina, và giúp cho đội bóng này kết thúc với vị trí thứ 4 chung cuộc. Với 11 bàn thắng và 8 đường kiến tạo, chắc chắn sự kỳ vọng mà Viola dành cho cầu thủ 21 tuổi này trong mùa giải năm sau sẽ còn lớn hơn nữa, nhất là trong trường hợp Jovetic ra đi.

Erik Lamela

Tiền đạo người Argentina đang thi đấu rất hay trong mùa thứ 2 khoác áo AS Roma và trở thành trụ cột không thể thay thế trên hàng công của đội bóng áo bã trầu. Sở hữu khả năng đi bóng tuyệt vời bằng kĩ thuật cá nhân siêu hạng, cựu tiền đạo của River Plate có khả năng xuyên thủng mọi hàng phòng ngự trên thế giới. Với 15 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo tại Serie A mùa này, Lamela hoàn toàn đủ sức thay thế vai trò thủ lĩnh của Totti một khi đội trưởng của Giallorossi nghĩ tới chuyện treo giày..
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục