Những ngôi sao nổi bật nhất Olympic 2024 (phần 2): Ấn tượng La Masia

18:52 Thứ sáu 26/07/2024

Thế Vận hội không phải là nơi hội tụ những anh tài được đánh giá cao nhất của làng bóng đá thế giới, nhưng có không ít những cái tên nổi bật tề tựu tại Paris hè này.

Bảng C

Pau Cubarsi (Tây Ban Nha)

Có thể nói Pau Cubarsi không phải là một tài năng được phát hiện tại Thế vận hội. Trung vệ của Barca đã giành được sự chú ý với một số màn trình diễn nổi bật cho gã khổng lồ xứ Catalan, bao gồm các trận đấu ấn tượng ở cả La Liga và Champions League.

Cầu thủ 17 tuổi này gần như đã lọt vào đội hình vô địch EURO 2024 của Tây Ban Nha vào đầu tháng 6 nhưng đã bị loại khỏi danh sách cuối cùng. Bất chấp điều đó, ngôi sao trẻ sinh năm 2007 có khả năng giành vinh quang cùng đất nước của mình tại Thế vận hội.

Cubarsi suýt chút nữa được đi EURO.

Fermin Lopez (Tây Ban Nha)

La Masia quá nổi tiếng nói đến việc đào tạo ra những triển vọng trẻ xuất sắc, và Fermin Lopez là cầu thủ nổi bật tiếp theo. Anh chàng 21 tuổi này đã vô địch EURO 2024 và đang hướng đến cú đúp cùng Tây Ban Nha khi đến Paris.

Lopez chỉ ra sân một lần cho La Roja tại Đức nhưng đã tạo ra một số con số ấn tượng cho Barca mùa giải trước. 11 bàn thắng trên mọi đấu trường đã thu hút sự chú ý của Man Utd, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha này vẫn quyết định ở lại La Blaugrana.

Samu Omorodion (Tây Ban Nha)

Một cái tên quen thuộc với người hâm mộ Football Manager, Samu Omorodion cũng đã chiếm lĩnh các chuyên mục tin đồn trong kỳ chuyển nhượng này. Chelsea được cho là đã trả giá 34,4 triệu bảng cho Samu một tháng trước sau chiến dịch ghi tám bàn thắng của cầu thủ 20 tuổi cho Alaves.

Tiền đạo trung tâm nhanh nhẹn này thuộc biên chế của Atletico Madrid mặc dù vẫn chưa ra sân lần nào, nhưng có thể giúp đội bóng Tây Ban Nha kiếm được một khoản tiền không nhỏ vào mùa hè này. Dẫn đầu hàng công cho La Roja tại Thế vận hội sẽ là một cách không tệ để hướng đến nước Anh.

Bảng D

Diego Gomez (Paraguay)

Chơi cùng Lionel Messi, Luis Suarez và Sergio Busquets có nghĩa là Diego Gomez khó có thể trở thành tâm điểm chú ý, nhưng anh đang âm thầm phát triển thành một cầu thủ xuất sắc cho Inter Miami. Tiền vệ 21 tuổi này đã tỏa sáng ở Major League Soccer, với năm bàn thắng và bốn pha kiến ​​tạo cho The Herons.

Gomez đã bỏ lỡ trận đấu Copa America 2024 với Paraguay do chấn thương mắt cá chân và sẽ tìm cách tỏa sáng ở Paris.

Enciso khá mẫn cảm với chấn thương.

Julio Enciso (Paraguay)

Người đoạt giải Bàn thắng đẹp nhất mùa giải Ngoại hạng Anh 2022/23, Julio Enciso là niềm hy vọng lớn của Paraguay. Ngôi sao Brighton đã có thể chơi tốt ở mùa giải trước nếu không bị chấn thương, nhưng anh vẫn có cơ hội nhắc nhở cho các khán giả về tiềm năng của mình tại Thế vận hội.

Cầu thủ 20 tuổi này có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh. Anh đã có 17 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và góp mặt trong cả ba trận đấu của Paraguay tại Copa America mùa hè này.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 18:52 26/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục