Những ngôi sao Messi vượt qua sau tuổi 30

08:32 Thứ năm 27/06/2024

Ở độ tuổi 30, nhiều ngôi sao đã bắt đầu nghĩ đến việc dưỡng già. Tuy nhiên, đó không phải là câu chuyện của Lionel Messi.

Andriy Shevchenko

Anh vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Ukraine, 48 bàn sau 111 lần ra sân. Sheva đóng vai trò quan trọng giúp họ lọt vào tứ kết trong lần tham dự World Cup duy nhất vào năm 2006 và kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình bằng cú đúp vào lưới Thụy Điển khi Ukraine đăng cai EURO 2012.

Tuy nhiên, Messi đã ghi được 50 bàn thắng trên đấu trường quốc tế kể từ khi bước sang tuổi 30.

Sheva là huyền thoại bóng đá Ukraine.

Gareth Bale

Những thành tích của Bale trên đấu trường quốc tế – đưa đội nhà vào bán kết EURO 2016 và World Cup đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ – đảm bảo vị cho anh thế cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​​​trước đến nay của Xứ Wales.

Ngôi sao 5 lần vô địch Champions League cũng là người ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Những chú rồng, 41 bàn sau 111 lần ra sân.

Có một khoảng cách lớn về chất lượng của các đồng đội, nhưng việc Messi có thể giải nghệ với những chiếc cúp cùng ĐTQG, dễ dàng đánh bại kỷ lục của Bale chỉ ở tuổi ba mươi, là một minh chứng cho cả sự vĩ đại El Pulga.

Johan Cruyff

Có một lý do chính khiến danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất bị thống trị bởi những cái tên thời hiện đại, đó là vì lịch thi đấu hiện nay dày đặc hơn đáng kể.

Ngày trước, những ngôi sao như Cruyff không có điều kiện để thường xuyên thi đấu ở vòng loại trước những đối thủ như San Marino và Liechtenstein.

Ông đã ghi 33 bàn chỉ sau 48 lần ra sân cho Hà Lan.

Sergio Aguero

Aguero chơi cùng Messi ở đội trẻ Argentina và từ đó họ đã hình thành một mối quan hệ chặt chẽ trong và ngoài sân cỏ.

Trung phong này có một sự nghiệp khá đặc biệt, giành 5 chức vô địch Premier League và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Manchester City cũng như đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng các chân sút hàng đầu của Argentina – với 41 bàn thắng quốc tế.

Nhưng ngay cả Aguero cũng nhận ra rằng anh, cũng như bất kỳ ai khác, không thể sánh ngang với Messi về phẩm chất cá nhân:

“Trong 15 năm tôi chơi ở châu Âu, tôi chưa bao giờ thấy ai giống anh ấy.”

Alan Shearer

Shearer từ giã tuyển Anh ở tuổi 30.

Vua phá lưới EURO 96 tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế khi bản thân mới 30 tuổi. Ông ghi 30 bàn sau 63 lần ra sân cho Tam Sư.

Shearer đã có được thành công trong sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ quê hương Newcastle United, vượt qua kỷ lục huyền thoại của Jackie Milburn cho The Magpies và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Premier League.

Messi đã thực hiện một chiến thuật khác, đảo ngược quyết định giã từ đội tuyển Argentina ở tuổi 29 sau thất bại ở chung kết Copa America trước Chile năm 2016.

EL Plulga sẽ rất vui vì điều đó, vì cuối cùng cam kết của anh đã được đền đáp khi trở thành là đội trưởng đội tuyển Albiceleste nâng cao 2 chiếc cúp Copa America và World Cup vào những năm tháng cuối sự nghiệp.

Radamel Falcao

El Tigre là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Colombia với 36 bàn thắng trong sự nghiệp kéo dài gần hai thập kỷ.

Chấn thương có thể đã khiến người hâm mộ Chelsea và Manchester United không có cơ hội được chứng kiến ​​phong độ tốt nhất của Falcao, nhưng anh vẫn là tay săn bàn cực kỳ nguy hiểm cho Porto, Atletico Madrid và Monaco.

Messi đã ghi được số bàn thắng quốc tế nhiều gấp ba lần Falcao và có thêm 14 bàn nữa kể từ khi bước sang tuổi 30. Điều đó không làm El Tigre thất vọng - nó chỉ cho thấy M10 đã xuất sắc đến mức nào.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 08:32 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục