Những ngôi sao lớn từng dự Olympic mà ít ai để ý: Xavi, Ronaldo, Salah, ...

23:12 Thứ năm 25/07/2024

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ có thể không để ý những ngôi sao hàng đầu sau đây từng tham dự Olympic trong quá khứ.

Xavi 

Có thể nói Xavi Hernandez là một trong những cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã có hơn một trăm lần ra sân cho La Roja và từng vô địch EURO 2008, 2012 cùng World Cup 2010.

Vài tháng trước khi ra mắt đội tuyển quốc gia, Xavi đã đại diện cho Olympic Tây Ban Nha tại Olympic 2000 ở Úc cùng với Carles Puyol lẫn Gabri.

Xavi mở tỷ số chỉ sau hai phút trong trận chung kết, nhưng phải chấp nhận huy chương bạc sau khi Samuel Eto'o truyền cảm hứng cho Cameroon lội ngược dòng và giành chiến thắng trên chấm luân lưu.

Xavi từng dự Olympic 2000.

Andrea Pirlo

Hai năm sau khi ra mắt đội tuyển quốc gia và hai năm trước khi giành được World Cup, Pirlo đã dẫn dắt Olympic Italia giành huy chương đồng tại Athens. Trên thực tế, đó là Olympic thứ hai của Pirlo, khi còn là cầu thủ trẻ.

Đến năm 2004, anh là một trong hai cầu thủ quá tuổi duy nhất trong đội hình cũng có Giorgio Chiellini 19 tuổi và Daniele De Rossi 21 tuổi. Đội giành huy chương vàng là Argentina đã đánh bại Azzurri với tỷ số 3-0 ở vòng bán kết.

Cristiano Ronaldo

Mọi người đều nhớ đến chàng trai tuổi teen Ronaldo đã tỏa sáng tại EURO 2004. Anh khóc khi Bồ Đào Nha bị đánh bại ngay trên sân nhà bởi Hy Lạp trong trận chung kết.

Họ không nhớ tháng sau tại Olympic, Bồ Đào Nha của Ronaldo đã kết thúc ở vị trí cuối bảng trong một bảng đấu có sự góp mặt của Iraq, Costa Rica và Morocco. Ít nhất CR7 đã ghi bàn vào lưới Morocco trong chiến thắng duy nhất của Selecao châu Âu.

Roy Makaay

Makaay là tiền đạo không thể nào quên của tập thể 'Super' Deportivo La Coruna đã giành chức vô địch La Liga và Copa del Rey. Anh rời đi vào thời điểm họ vào đến bán kết Champions League, sau khi ký hợp đồng với Bayern Munich. Makaay đã giành được hai danh hiệu Bundesliga và DFB Pokal trong bốn năm ở Bavaria.

Ít đáng nhớ hơn là màn chia tay sự nghiệp muộn màng của ông với Feyenoord, khi ông làm đội trưởng Olympic Hà Lan tại Olympic 2008 ở Bắc Kinh. Lúc đó, Makaay đã 33 tuổi. Anh không ghi bàn ở giải đấu và Hà Lan bị loại bởi Argentina.

Mohamed Salah

Không lâu sau khi rời câu lạc bộ thời thơ ấu Al Mokawloon Al Arab để đến Basel, Salah, khi đó 20 tuổi, đã góp mặt trong Olympic Ai Cập tại Olympic 2012 ở Anh.

Salah ghi bàn vào lưới Brazil trên sân Thiên niên kỷ, vào lưới New Zealand tại Old Trafford và vào lưới Belarus ở Hampden Park. Sau đó, ngôi sao Ai Cập trở lại Old Trafford khi Ai Cập bị Nhật Bản đánh bại 0-3 ở tứ kết.

Salah dự Olympic 2012.

Son Heung-min

Sau khi giúp đất nước giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á 2018, Son đã được miễn trừ đi nghĩa vụ nhiều năm. Anh chỉ cần hoàn thành ba tuần nghĩa vụ quân sự.

Trước đó, vấn đề này đã ảnh hưởng đến sự tham gia của Hàn Quốc tại Olympic 2016 ở Brazil, khi Son được chỉ định là cầu thủ quá tuổi. Họ đứng đầu bảng đấu của mình khi cầu thủ được Son lập công từ chấm phạt đền trong chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Fiji, nhưng đội bất ngờ để thua 0-1 trước Honduras ở tứ kết.

Lữ Hoàng Phong | 23:12 25/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục