Những ngôi sao đáng xem ở Olympic 2012

08:30 Thứ năm 26/07/2012

Tính chất quan trọng và danh tiếng mang lại sức hút rất lớn cho bóng đá nam ở Olympic 2012. Dù là giải trẻ, nhưng có rất nhiều ngôi sao rất đáng để chờ đợi trong cuộc chiến tại xứ sương mù.

1. Neymar (20 tuổi, Brazil)

Mặc dù mới 20 tuổi, nhưng Neymar đã là một ngôi sao thực thụ của bóng đá thế giới. Từ Tây Ban Nha, hai gã khổng lồ Real Madrid và Barca liên tục thực hiện những cuộc đàm phán với Santos về tương lai của Neymar.

Thành tích hơn 100 bàn thắng trong sự nghiệp mới kéo dài vài năm nay với Santos đủ để nói lên năng lực của Neymar. Ngoài ra, Neymar còn có 9 bàn thắng sau 18 trận khoác áo ĐTQG Brazil.

Vài ngày trước, Neymar và các đồng đội đã chuẩn bị cho Olympic 2012 bằng chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Vương quốc Anh, trận đấu mà anh là tác giả một trong hai bàn thắng.

Với Neymar đang có phong độ cao, cùng những ngôi sao khác trên hàng công như Pato, Hulk, Brazil đang mơ đến HCV Olympic. Thống trị bóng đá thế giới, nhưng HCV Olympic là một thứ quá xa xỉ với đất nước của những điệu samba.

2. Thiago Silva (28 tuổi, Brazil)

Trong những ngày tập trung vừa qua cùng U-23 Brazil, Thiago Silva đã gây đình đám khi chuyển từ Milan sang PSG với phí chuyển nhượng lên đến 42 triệu euro, kèm theo mức lương 9 triệu euro mỗi mùa.

Như vậy, trong mùa hè năm nay, Thiago Silva đang là một trong những bản hợp đồng lớn nhất ở châu Âu. Ngôi sao 27 tuổi này cũng là một trong những trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Sau khi không được chơi phút nào ở World Cup 2010, và thất bại tại Copa America 2011, Thiago Silva trở thành đội trưởng của U-23 Brazil với mục tiêu thế kỷ: HCV Olympic.

3. "Song sát" Cavani - Suarez (cùng 25 tuổi, Uruguay)

Thời điểm này một năm trước, Luis Suarez đã tỏa sáng để đưa Uruguay đến với chức vô địch Copa America trên đất Argentina. Ở giải ấy, Suarez được bầu làm Cầu thủ xuất sắc nhất.

Sau mùa giải với nỗi buồn nhiều hơn niềm vui trong màu áo Liverpool, bên cạnh rắc rối từ phân biệt chủng tộc, Suarez hướng đến Olympic 2012 với quyết tâm cao nhất.

Những bàn thắng sẽ là cách tốt nhất để Suarez rũ bỏ khó khăn để tìm kiếm nụ cười, như đã từng có ở Copa America 2012.

Người đá cặp cùng Suarez trên hàng công là Edinson Cavani. Năm ngoái, Cavani không có nhiều cơ hội để tỏa sáng do gặp phải chấn thương đáng tiếc.

Trong mùa giải 2011-12, Cavani đã bùng nổ ngoạn mục trong màu áo Napoli, và được xem là một trong những chân sút đáng sợ nhất Olympic 2012. Nếu gây ấn tượng, Cavani sẽ càng khiến các ông lớn thèm muốn, khi giá chuyển nhượng của anh hiện nay ước tính 50 triệu euro.

4. Adrian (24 tuổi, Tây Ban Nha)

Trước thềm EURO 2012, Adrian Lopez đã có bàn thắng ngay trong trận ra mắt ĐTQG Tây Ban Nha. Thế nhưng, tiền đạo của Atletico Madrid đã không thể cạnh tranh vị trí trong danh sách 23 tuyển thủ dự VCK EURO 2012.

Adrian được dành riêng cho Olympic 2012, và là một trong số các cầu thủ vượt quá tuổi 23 của TBN. Cầu thủ này được xem như chìa khóa tìm kiếm bàn thắng của HLV Luis Milla.

Mùa hè 2011, Adrian từng là một trong những nhân tố quan trọng nhất để HLV Luis Milla đưa U-21 TBN đến với chức vô địch châu Âu. Với 5 bàn thắng, Adrian là Vua phá lưới của giải đấu.

Trước đó nữa, ở giải vô địch U-20 thế giới 2007, Adrian cũng gây ấn tượng khi đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn, với tổng cộng 5 lần lập công.

Khả năng ghi bàn của Adrian rất đa dạng, nên người hâm mộ TBN đang kỳ vọng anh sẽ kết hợp thành công với những Mata, Muniain để mang về chiếc HCV cho đất nước mình sau tròn hai thập niên chờ đợi.

Kim Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục