Những ngôi sao bóng đá Anh sẽ ra sân tại Olympic 2024: Còn ai ngoài Alvarez?

11:41 Thứ hai 22/07/2024

Sẽ có không ít cầu thủ đẳng cấp đang thi đấu tại nước Anh đến Pháp để chinh phục tấm huy chương tại Thế Vận hội.

Jean-Philippe Mateta

Chỉ có Alexander Sorloth và Harry Kane của Villarreal ghi được nhiều bàn thắng hơn ở năm giải đấu hàng đầu châu Âu trong năm nay so với tiền đạo của Crystal Palace, người đang hy vọng sẽ mang phong độ đỉnh cao đó đến Thế vận hội cho đội tuyển U23 Pháp của Thierry Henry.

Cầu thủ 27 tuổi chưa từng được gọi vào đội tuyển quốc gia nhưng anh đã được triệu tập là một trong ba cầu thủ quá tuổi cùng với hậu vệ Loic Bade của Sevilla và tiền đạo Alexandre Lacazette của Lyon khi Les Bleus chinh phục tấm huy chương vàng trên sân nhà.

Ngôi sao 20 tuổi của Chelsea Lesley Ugochukwu cũng đã được đưa vào là một trong những cầu thủ trong danh sách của đội tuyển Pháp, nhưng không có tên trong đội hình 18 người cuối cùng của Henry.

Mateta tỏa sáng ở Palace.

Ben Waine

Từ một trong những thần đồng của bóng đá châu Đại dương đến một cái tên ít được biết đến tại Championship, tiền đạo Waine của Plymouth Argyle vẫn là một trong những ngôi sao của New Zealand.

Cầu thủ 23 tuổi này đã ghi được 8 bàn thắng trong 10 lần ra sân cho đội tuyển All Whites ở cấp độ U21 và kể từ đó đã có thêm 5 bàn thắng ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Mùa giải trước, anh được sử dụng ở vị trí dự bị cho Plymouth, với 23 trong số 32 trận đấu tại Championship là từ băng ghế dự bị, nhưng sẽ rất thú vị khi xem anh thể hiện như thế nào dưới thời Wayne Rooney sau khi trở về từ Olympic 2024.

Henry Gray của Ipswich được nêu tên là một trong những cầu thủ dự phòng của đội tuyển New Zealand nhưng không có tên trong đội hình 18 gương mặt đến Paris.

Julian Alvarez

Tiền đạo của Manchester City đang hướng đến các danh hiệu liên tiếp khi dẫn đầu hàng công đội tuyển Argentina trong chức vô địch gần đây nhất của họ tại Copa America.

Cầu thủ mới 24 tuổi này đã có một sự nghiệp đầy ắp danh hiệu sau khi góp công lớn trong cú ăn ba của Mna City mùa giải 2022-23 và giành bốn chiếc cúp (hai Copa America, một Finalissima, một World Cup) trong cùng năm sau lần đầu ra mắt La Albiceleste vào năm 2021.

Nếu Alvarez có thể giúp Argentina đến với tấm Huy chương Vàng Olympic, anh sẽ sánh ngang với Lionel Messi về số danh hiệu quốc tế.

Pep Guardiola không thể vui vẻ khi một trong những tiền đạo của mình thi đấu ở cả hai giải đấu quốc tế vào mùa hè này, nhưng theo các báo cáo, Alvarez đang có ý định đến việc chuyển đi. Những phút nghỉ ngơi của anh sau Olympic có thể sớm trở thành cơn đau đầu của một HLV khác.

Thần đồng của River Plate Claudio Echeverri – hiện đã ký hợp đồng với Man City và sẽ đến vào năm sau – cũng là một phần trong đội hình của Javier Mascherano, cùng với cựu cầu thủ kỳ cựu của The Citizens là Nicolas Otamendi.

Alvarez đang muốn rời Man City.

Junior Firpo

Cầu thủ tốt nghiệp học viện Real Betis này từng đại diện cho Tây Ban Nha ở cấp độ U21 nhưng đầu năm nay đã chuyển sang thi đấu cho đội bóng quê hương Cộng hòa Dominica.

Firpo đã phải vật lộn với tình trạng thể lực ở nước Anh kể từ khi gia nhập Leeds từ Barcelona vào năm 2021, nhưng anh đã tìm lại được phong độ ở Championship và trở thành mắt xích vững chắc khi đội bóng của Daniel Farke suýt chút nữa thăng hạng ở mùa giải trước.

Được dẫn dắt bởi người hùng một thời của Athletic Bilbao là Ibai Gomez, Cộng hòa Dominica sẽ rất đáng để theo dõi khi họ đối đầu với Ai Cập, Tây Ban Nha và Uzbekistan ở Bảng C.

Thủ môn 18 tuổi của học viện Mansfield, Anthony Nunez cũng có tên trong danh sách dự phòng của đại diện vùng Caribe.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 11:41 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục