Những ngày vui của Parma

10:08 Thứ năm 22/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những ngày này, ở thành Parma, đang vui như hội. Không vui sao được khi Parma đã xuất sắc giành tấm vé cuối cùng dự Europa League mùa sau một cách đầy ngoạn mục.

Ở vòng 37, trong trận gặp Torino, đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé dự Europa League, Cassano đã đá hỏng phạt đền và Parma bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng. Nhưng dường như “Gialloblu” được trời thương. Ở vòng cuối cùng, Parma đả bại Livorno 2-0 tại Ennio Tardini, trong khi đó Torino đã hòa tiếc nuối 2-2 trên sân Fiorentina, khi ngôi sao đang lên Alessio Cerci đá hỏng phạt đền ở phút 90.

Vé cuối cùng dự Europa League đã tuột khỏi tay Torino và được trao cho Parma. Các tifosi của đội bóng này đã biểu lộ sự sung sướng tột độ khi hát vang bài hát truyền thống của Parma, tưng bừng nhảy múa, la hét đến khản cả giọng.

Với Parma, đấu trường Europa League là bàn đạp cho những danh hiệu cao quý hơn tại lục địa già. Ảnh: Internet

Nhiều người không khỏi thắc mắc tại sao giành tấm vé dự giải đấu chỉ được xem là “hạng hai” của châu Âu như Europa League mà những người yêu mến đội bóng này lại phát cuồng đến vậy? Đơn giản thôi! Đó là tình yêu, là sự dồn nén, như một thứ lò xo càng nén mạnh, càng bung ra dữ dội. Đã qua rồi những tháng ngày đau thương, mất mát. Đã qua rồi những năm tháng Parma bị lưu đày ở các giải đấu hạng dưới. Đã qua rồi chuỗi ngày bi kịch mà nhìn đâu cũng chỉ thấy bóng đêm.

Parma đã rũ bùn đứng dậy sáng lòa. Họ không mạnh như thời cựu chủ tịch Stefano Tanzi, với những ngôi sao lừng danh như Cannavaro, Crespo, Zola…, nhưng với một đội hình “bình dị”, đội bóng này vẫn mở được cánh cửa châu Âu.

Kết thúc Serie A mùa bóng 2013-14, Parma xếp thứ 6 chung cuộc, trên cả những đội máu mặt như Milan hay Lazio, cùng với Fiorentina và Inter đại diện cho Italia dự Europa League mùa sau. Họ giành được 58 điểm, ghi được 58 bàn thắng và để lọt lưới 46 bàn.

HLV Donadoni được xem là người hùng của tất cả các tifosi Parma. Ông đã tạo nên một tập thể giàu sức chiến đấu, biến Cassano ngỡ như đã hết thời trở thành chân sút hiệu quả nhất đội, giúp Amauri tìm lại cảm hứng chơi bóng sau những tháng ngày buồn tủi tại Juve, hay làm hồi sinh Paletta và giúp cầu thủ này trở thành một “oriundo” mới của Azzurri.

Nhưng phía sau niềm hạnh phúc dự Europa League là muôn vàn thách thức và những nỗi toan lo đè nặng. Muốn chơi tốt tại Serie A và Cúp châu Âu, Parma cần phải bổ sung lực lượng để tăng chiều sâu đội hình. Còn không, những điều tồi tệ có thể đến.

Đó là thực tế, nhưng ngay lúc này, từ lãnh đạo, HLV, các cầu thủ cho đến các tifosi trung thành của Parma đều không bận tâm điều đó. Cứ vui đi đã, còn mùa sau thế nào… từ từ rồi tính.
Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục