Những màn lột xác ngoạn mục nhất trong mùa này

22:06 Thứ ba 24/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong bóng đá không phải cầu thủ nào cũng duy trì một phong độ xuất sắc trong thời gian dài như hai siêu sao Messi và Ronaldo mà khi lên khi xuống thất thường. Trong mùa giải năm nay, có người vốn vô danh, có người thì không nhận được niềm hy vọng nhưng rồi họ lại chơi hay lên một cách bất ngờ.

Bas Dost

Nhắc đến những chân sút hàng đầu tại Bundesliga người ta chỉ quen với những Robben, Huntelaar, Kiessling, Lewandowsky…Nhưng năm nay có một cái tên vụt sáng tại giải đấu cao nhất nước Đức là Bas Dost. Những bàn thắng cứ liên tiếp đến với anh một cách hết sức tự nhiên và biến anh trở thành một sát thủ đáng sợ tại Bundesliga, rồi chính những bàn thắng ấy đã giúp CLB Wolfsburg vẫn là đối thủ duy nhất đến lúc này có thể cạnh tranh đĩa bạc cùng Bayern Munich.

Kevin De Bruyne

Không tìm thấy chỗ đứng tại Chelsea nên tài năng trẻ người Bỉ này phải đến Đức tìm cơ hội cho mình. Và chẳng ai ngờ De Bruyne đã như cá gặp nước khi anh đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Wolfsburg. Không chỉ đóng góp bàn thắng mà những đường chuyền thành bàn cùa anh đã góp công rất lớn vào sự thành công của đội bóng khi vẫn duy trì vị trí thứ 2 tại Bundesliga và vào tới tứ kết Europa League.

Mohamed Salah

Với quyết tâm mang Cuadrado về Stamford Bridge, Chelsea đã không ngần ngại chi ra khoản tiền lớn cộng thêm việc cho mượn Mohamed Salah để thuyết phục Fiorentina. Nhưng trong khi Cuadrado chưa chứng tỏ được gì thì Salah lại tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB mới. Liên tiếp những bàn thắng và đường chuyền của tiền vệ người Ai Cập là nguồn cảm hứng giúp Fiorentina bay cao tại Serie A và đã vào tới tứ kết Europa League.

Chẳng biết Chelsea có nuối tiếc hay không nhưng chắc chắn Fiorentina vô cùng mãn nguyện với bản hợp đồng này và bản thân Salah cũng phải cám ơn CLB cũ vì đã cho anh một cơ hội để tìm lại cảm giác chơi bóng thay vì ngồi mãi trên băng ghế dự bị tại Stamford Bridge.

Ashley Young

Tiền vệ người Anh được xem là thuộc vào nhóm sẽ bị “thanh lý” trong triều đại của Luis Van Gaal bởi lối chơi rườm rà, tiểu xảo của cựu cầu thủ Aston Villa đã không còn phù hợp tại Man United. Nhưng bất ngờ đã xảy ra. Ngay đợt du đấu đầu mùa giải, Young đã chơi rất tốt và đó là lý do khiến anh được giữ lại trong khi những Zaha, Tom Cleverley hay Nani…đều đã ra đi.

Dù phong độ của anh không được như mùa đầu tiên anh đến Man United hay trong màu áo Aston Villa nhưng không thể phủ nhận rằng Young là một trong những người chơi tốt nhất của Man United ở mùa giải năm nay.

Harry Kane

Dù là ngôi sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Tottenham nhưng mùa giải năm nay là thời khắc ghi dấu ấn đậm nét của Harry Kane, giúp anh bước ra ánh sáng và được đánh giá là tiền đạo người Anh hay nhất sau thần đồng một thời Michael Owen. Lối chơi thông minh, tốc độ tốt và khả năng dứt điểm đa dạng đã giúp cho Kane có số bàn thắng dẫn đầu Ngoại hạng Anh và được ghi nhận bởi những giải thưởng xuất sắc nhất tháng.

Sẽ không quá khi cho rằng Harry Kane là một hiện tượng, là phát hiện thú vị nhất của Premier League và bóng đá thế giới trong năm nay.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục