Những lý do vì sao Arsenal nên sa thải Wenger

20:41 Thứ sáu 04/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Wenger vẫn đang gặp không ít khó khăn trong việc giúp Arsenal chinh phục danh hiệu Premier League. Có lẽ đã đến lúc Pháo Thủ nên cân nhắc sa thải vị Giáo sư người Pháp.

Chính sách chuyển nhượng của Wenger có quá nhiều vấn đề.

Wenger không nhận mình sai

Không ai có thể phủ nhận tài năng của vị chiến lược gia người Pháp. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa là vị thuyền trưởng của Arsenal không sai. Điều dễ nhận thấy nhất chính là ở chính sách chuyển nhượng của ông.

Rất nhiều vị trí của Arsenal mùa này thường xuyên rơi vào cảnh thiếu người, đặc biệt là tiền đạo cắm và tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên HLV Wenger vẫn một mực không chịu mua thêm một cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Điều này dẫn đến việc toàn đội thi đấu sa sút vì thiếu lực lượng.

Cứng nhắc trong chiến thuật

Với Wenger, tấn công là lẽ sống và ông đã áp đặt triết lý này lên Arsenal kể từ ngày đặt chân Highbury (sân nhà của Pháo Thủ trước đây) vào năm 1996. Đã trải qua 20 năm, bóng đá thế giới đã thay đổi quá nhiều. Giờ đây các đội bóng đã chơi toan tính và thực dụng hơn rất nhiều, trong khi Arsenal thì vẫn thi đấu rất hào sảng.

Việc này chỉ thích hợp khi các cầu thủ Arsenal có được tâm lý thi đấu thoải mái, như giai đoạn đầu. Còn khi bước vào những giai đoạn căng thẳng, thì triết lý này lại không thể phát huy tối đa. Thực tế nhiều năm qua cũng đã chứng minh điều này. Arsenal luôn chơi rất hay trong nửa đầu mùa giải, nhưng khi bước vào nửa cuối mùa giải thì họ lại sa sút không phanh.

Các cầu thủ đã không còn tin Wenger

Với những cầu thủ hiện tại của Arsenal, vẫn chưa ai ra mặt 'phản lại' ông thầy. Tuy nhiên nếu nhìn lại sự ra đi của hàng loạt trụ cột với điệp khúc 'tìm kiếm danh hiệu', thì có thể thấy rất nhiều cầu thủ đều không tin Wenger đủ khả năng để giúp họ có được danh hiệu.

Mới đây ngay chính người học trò cưng của Wenger là huyền thoại Henry cũng đã lên tiếng 'hoài nghi' về khả năng của ông thầy. Đó là chưa kể đã có những tin đồn về việc những trụ cột của Pháo Thủ hiện tại là Oezil hay Sanchez đang lên kế hoạch rời bỏ đội bóng cũng vì muốn 'tìm kiếm danh hiệu'.

Các cầu thủ đã không còn tin Wenger.

Wenger là 'rào cản'

Hãy tưởng tượng nếu Arsenal chấp nhận chia tay Wenger vào mùa giải năm ngoài, thì khả năng rất cao là họ sẽ giành được sự phục vụ của Jurgen Klopp trước khi Liverpool có cơ hội nhảy vào. Hiện Arsenal cũng đang trải qua một tình trạng tương tự khi rất nhiều HLV giỏi như Mauricio Pochettino, Brendan Rodgers, Roberto Martínez,... đều sẵn sàng nghe lời đề nghị từ Arsenal. Tuy nhiên nếu Pháo Thủ vẫn cương quyết giữ chân Wenger thì những sự chờ đợi này cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Xú | 20:20 04/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục