Những lý do MU không nên ký hợp đồng với Falcao

08:29 Thứ bảy 03/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc Real đang rất muốn chiêu mộ Falcao khiến HLV Louis van Gaal khá đau đầu. Bởi trong mùa hè vừa qua, Florentino Perez đã rất muốn có Falcao và “ông trùm” xây dựng chưa muốn từ bỏ thương vụ này khi vị trí tiền đạo cắm của “Dải ngân hà” đang khá mỏng. Nếu MU chậm chân thì việc họ sẽ bị Real hớt tay trên không có gì bất ngờ.

Theo Daily Mail, HLV Van Gaal sẽ chờ đến cuối tháng 4/2015 mới đưa ra quyết định có mua đứt Falcao hay không. Tuy nhiên, sau đây là những lý do MU không nên ký hợp đồng chính thức với Falcao.

1. Tiền sử chấn thương

Falcao đã bị chấn thương đầu gối và gần như nghỉ hết mùa giải năm ngoái. “Mãnh hổ” còn bỏ lỡ Word Cup 2014 với đội tuyển Colombia. Nửa đầu mùa giải này, anh liên tục bị tái phát chấn thương, bỏ lỡ nhiều trận đấu quan trọng của MU và mới chỉ góp mặt trong 7 trận đấu chính thức. Những chấn thương của Falcao là thực sự nghiêm trọng và dễ dàng tái phát bất cứ lúc nào trong tương lai. Do đó, việc lo sợ Falcao sẽ trở thành “món hàng hớ” là hoàn toàn có cơ sở.

2. Phong độ sa sút

Phong độ của Falcao sau khi trở lại sau chấn thương đang sa sút rất nhiều so với trước đây.

Hai mùa bóng ở Atletico Madrid, “Mãnh hổ” đã góp mặt 68 trận, sút tung lưới đối phương 52 lần. Nhưng tại Old Trafford, anh có 7 trận đấu có tên trong đội hình xuất phát, 5 trận đấu vào sân từ băng nghế dự bị nhưng số bàn chỉ mới là 3. Rõ ràng, để ít nhất kết thúc mùa giải ở top 4, người hâm mộ “Quỷ đỏ” kỳ vọng vào Falcao là nhiều hơn thế. Phong độ của Falcao sau khi trở lại sau chấn thương đang sa sút rất nhiều so với trước đây.

3. Phí chuyển nhượng và lương

MU đã ký kết bản hợp đồng mượn Falcao hồi mùa hè với mức phí 10 triệu Euro và khoản lương Falcao được hưởng là 305 nghìn euro/tuần. Trong bản hợp đồng có ghi M.U sẽ được quyền ưu tiên mua đứt tiền đạo này với giá khoảng 43 triệu bảng Anh nếu Falcao thi đấu tốt.

Dù Falcao là tiền đạo đẳng cấp nhưng việc anh sa sút phong độ tương đối nhiều sau khi trở lại sau chấn thương thì mức phí chuyển nhượng như vậy là quá lớn. Chưa nói đến tiền lương sẽ không thấp hơn số tiền anh đang hưởng vào thời điểm hiện tại. MU có thể chiêu mộ nhiều tiền đạo khác cùng đẳng cấp với Falcao nhưng phí chuyển nhượng và lương sẽ không lớn đến như vậy.

4. Thể lực và tốc độ

Falcao vẫn có thể “đánh hơi” được bàn thắng nhờ bản năng săn bàn của một tiền đạo hàng đầu. Nhưng với yêu cầu chiến thuật các tiền đạo phải di chuyển rộng tham gia vào lối chơi chung của toàn đội thì Falcao đang gặp những khó khăn nhất đinh. Anh vẫn chạy, vẫn di chuyển rất nhiệt tình nhưng trong mỗi tình huống bứt tốc thì cựu cầu thủ Atletico Madrid thường xuyên bị đuối sức.

Không dưới một lần, Van Gaal công khai nễu rõ lý do sử dụng tiền đạo trẻ James Wilson thay vì Falcao vì tốc độ Falcao kém hơn người đồng đội. Dù được ra sân trong đội hình xuất phát và ghi được bàn thắng nhưng rất ít khi Falcao được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Vấn đề thể lực của Falcao đang khiến Van Gaal thật sự lo lắng.

5. Vấn đề Tuổi tác

Falcao sẽ cống hiến 1 năm theo bản hợp đồng cho mượn như đã ký. Nghĩa là nếu bây giờ MU mua đứt cũng phải bắt đầu mùa giải sau bản hợp đồng chính thức mới phát huy hiệu lực. Đó là thời điểm Falcao 29 tuổi. Nhìn “tấm gương” Robin van Persie thì rõ. Tuyển thủ người Hà Lan đã góp công rất lớn mang về chức vô địch mùa giải 2012-2013 cho MU nhưng hai mùa giải gần đây nhất, anh lại không duy trì được phong độ. Có những thời điểm Van Persie sa sút tệ hại. Nên nhớ, Van Persie năm nay mới 31 tuổi.

Nếu mua đứt Falcao, MU sẽ có 3 tiền đạo trên hàng công trên 29 tuổi. Còn James Wilson thì còn non kinh nghiệm. Như vậy, liệu rằng hàng công đó có “sản xuất” được bàn thắng đều đặn nhằm cạnh tranh ngôi vô địch vào mùa sau hay không?

6. Kết

Falcao là tiền đạo đẳng cấp. Tuy nhiên, từ khi trở lại sau chấn thương,phong độ của tiền đạo Colombia đã đi xuống rõ rệt. Với những yếu tố như tuổi tác, chuyên môn hay phí chuyển nhượng… MU không nên mua đứt Falcao mà nên nhắm đến các mục tiêu khác.

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục