Những lý do khiến El Clasico giảm nhiệt

18:37 Thứ sáu 20/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mỗi mùa giải, trận Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid luôn được chờ đón. Nhưng trước trận lượt đi năm nay, không khí có vẻ hạ nhiệt hơn so với mọi khi. Và điều đó cũng có lý do riêng của nó.

Rafael Benitez

El Clasico luôn được xem là trận đấu đỉnh cao của bóng đá tấn công. Nhưng Rafael Beniatez lại là mẫu HLV tôn thờ tính thực dụng. Cho nên chẳng có mấy ai hy vọng rằng trong trận Siêu kinh điển sắp tới, Real Madrid của Benitez sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu sòng phẳng với đại kình địch Barca. Kết quả là điều mà cựu HLV của Liverpool quan tâm nhất hơn là cuộc chạy đua xem ai ghi nhiều bàn thắng hơn. Vì viễn cảnh đó mà khán giả phần nào bớt hứng thú với Siêu kinh điển những năm trước đây.

HLV Rafael Beniatez đang khiến Real Madrid nhàm chán. Ảnh: Internet.

Thể lực Messi không đảm bảo

Khả năng siêu sao Lionel Messi có thể tham dự trận đấu này vẫn còn là dấu hỏi khi anh chỉ vừa hồi phục sau chấn thương. Cả thập kỷ qua khán giả quá quen với hình ảnh của Messi xuất hiện trong các trận El Clasico nên sẽ là hụt hẫng nếu như anh không thể tham dự. Mà với thể lực không đảm bảo, dù có ra sân cũng chưa chắc Messi sẽ thể hiện đúng phong độ vốn có của mình. El Clasico mà thiếu đi những màn trình diễn xuất thần của Messi thì cũng như món ăn ngon bị giảm đi chút hương vị.

Sự sa sút của nhiều ngôi sao

Barcelona và Real Madrid được ví như cuộc chiến giữa các vì sao khi cả hai đội đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên lúc này đây Cristiano Ronaldo chỉ là cái bóng của chính mình, Gareth Bale cũng đây có dấu hiệu sa sút, còn Karim Benzema đang gặp rắc rối với đời sống cá nhân, khó đảm bảo có trận đấu tốt. Như vậy, BBC của Real Madrid đều có vấn đề, cộng thêm Messi bên phía Barca nữa thì những ngôi sao lớn nhất đang không sẵn sàng cho trận đánh lớn. Trong hoàn cảnh như vậy khó có thể khiến CĐV háo hức và đặt nhiều hy vọng.

Cả Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đều đang có dấu hiệu sa sút. Ảnh: Internet.

Thiếu vắng bản sắc

Siêu kinh điển ngoài ý nghĩa của một trận bóng còn là nơi tôn vinh và khẳng định bản sắc văn hóa vùng miền. Vài năm trước, những người Tây Ban Nha tràn ngập trong đội hình cả hai đội và đặc biệt trong đó không thiếu những con người gắn bó lâu năm với đội bóng của mình nên thấm nhuần sự kình địch của hai đội.

Nhưng giờ đây, những người La Masia của Barca như Puyol, Xavi, Valdes, Pedro đã không còn. Phía bên kia, hai cột trụ nhiều năm của Real Madrid là Raul Gonzalez và Iker Casillas cũng lần lượt ra đi. Trụ cột của hai đội bây giờ đều là những con người mới đến từ những đất nước khác nhau nên dù muốn hay không, tính cạnh tranh giữa vùng đất tự do Catalan và vương quyền Madrid cũng bị giảm đáng kể.

La Liga luôn tự hào với đặc sản của mình là trận siêu kinh điển. Tuy nhiên cũng như bao nơi khác, El Clasico dần bị ảnh hưởng của thời cuộc. Nhiều người cũ ra đi thay vào đó là những con người mới. Chính vì vậy trận đấu này dù vẫn được ngóng đợi nhưng chắc chắn rằng sức nóng của nó đã giảm đáng kể như một phần tất yếu của cuộc sống mà thôi.

Cát Tường | 18:05 20/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục