Những lý do để tin rằng Javier Hernandez sẽ không đến Arsenal ở mùa đông

21:16 Thứ sáu 25/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Gần đây báo chí và truyền thông Anh đều đồng loạt đưa tin rằng Arsenal đang tìm cách liên hệ với Javier Hernandez và quyết tâm đưa tiền đạo này quay lại nước Anh ngay TTCN mùa đông. Thế nhưng nếu phân tích một cách kỹ lưỡng thì chúng ta có thể nhận ra khả năng thành công của thương vụ này gần như không có. Tại sao vậy?

1. Bayern Leverkusen không “khát tiền” đến vậy

Javier Hernandez đang có phong độ cao ở Bayern Leverkusen. Ảnh: Internet.

Ngay cả khi BLĐ Arsenal gõ cửa Leverkusen với một đề nghị trị giá 25-30 triệu bảng, chưa chắc họ đã nhận được cái gật đầu của đội bóng nước Đức. Bởi lẽ với Leverkusen vào lúc này thành tích trên sân cỏ quan trọng hơn hiệu quả về tài chính. Tại Bundesliga, đoàn quân của Roger Schmidt đang phải cạnh tranh gay gắt cho một vị trí dự Champions League mùa tới với những đối thủ lớn như Schalke, Wolfburg, Gladbach và Hertha Berlin. Thế nên rất khó để bất cứ đội bóng nào có thể thuyết phục được họ bán trụ cột trong TTCN mùa đông, chẳng cứ gì Arsenal.

Trong quá khứ Arsenal từng rất nhiều lần theo đuổi một ngôi sao khác của Leverkusen là Lars Bender nhưng cũng chưa bao giờ thành công. Rõ ràng Leverkusen không “khát tiền” đến vậy!

2. “Hạt đậu nhỏ” đang hạnh phúc

Javier Hernandez thổ lộ rằng anh đang khá hài lòng với phong độ ghi bàn trong mùa giải này và cảm thấy hạnh phúc với vai trò của mình ở đội bóng mới. Thế nên chẳng có lý do gì để tiền đạo Mexico phải vội vàng khăn gói ra đi ngay trong tháng 1 tới, nhất lại quay về chơi bóng tại Premier League, nơi anh đã có quãng thời gian dài không hạnh phúc trong màu áo Man Utd.

Ở lại Leverkusen, đương nhiên Javier Hernandez sẽ được đá chính thường xuyên. Trong khi đó nếu đến Arsenal, anh sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các tiền đạo chất lượng khác để có mặt trong đội hình xuất phát. Và khi đó ai dám chắc rằng vết xe đổ ở Man Utd sẽ không lặp lại? Dù gì thì đây cũng sẽ là một lựa chọn đầy cám dỗ và nhiều rủi ro.

3. Pháo thủ liệu có cần thêm ngòi nổ?

Thực tế cho thấy Arsenal cũng không quá cần Javier Hernandez. Ảnh: Internet.

Giroud đang nổ súng đều đặn, trong khi đó các ngòi nổ khác trên hàng công như Walcott hay Ramsey vẫn đang chơi tốt, chưa kể đến Alexis Sanchez cũng sắp trở lại. Câu hỏi được đặt ra rằng liệu Arsenal có cần thêm tiền đạo ở TTCN mùa đông?

Vẫn cần nhưng không quá cấp thiết! Nên nhớ rằng ưu tiên của HLV Wenger trong mùa đông này là gia cố tuyến giữa. Mặt khác, một tiền đạo đến Emirates theo dạng cho mượn sẽ là điều hợp lý nhất. HLV Wenger cần một chân sút chất lượng cảm thấy hài lòng với vai trò “siêu dự bị” và đó chắc chắn không phải Javier Hernandez, người từng rất ức chế vì quãng thời gian phải dự bị quá lâu tại Man Utd lẫn Real Madrid.

Có lẽ lúc này những cái tên như Alvaro Negredo hay Simone Zaza sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn.

Đức Thịnh | 20:51 25/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục