Những lý do để tin rằng Barcelona sẽ đánh bại Atletico Madrid

14:10 Thứ bảy 17/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm nay trận chung kết tranh chức vô địch La Liga giữa Barcelona và Atletico Madrid sẽ diễn ra. Phải nói như vậy vì sau đêm nay ngôi vương sẽ thuộc về 1 trong 2 đội. Chiến thắng, giành chức vô địch hoặc tự biến mình thành kẻ thua cuộc đó là tất cả những gì bày ra trước mắt các cầu thủ Barca. Sau đây chúng tôi xin đưa ra những nhận định cho riêng mình về một chiến thắng dành cho Messi và các đồng đội.

Đầu tiên trước khi vào vấn đề chính chúng tôi cũng xin nói trước rằng những lý do được đưa ra dưới đây chỉ mang tính chất tương đối bởi trong bóng đá chúng ta khó có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra. Nếu có những lý do để tin vào một chiến thắng của Barcelona thì chắc chắn cũng sẽ có những lý do tin vào một kết quả có lợi cho A.Madrid. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này chỉ xin đề cập đến những lợi thế của Barcelona trước trận đại chiến.

1. Điểm tựa Nou Camp

Nhiều khả năng vào tối nay tại Nou Camp sẽ không còn một thừa ghế trống nào hết bởi chắc chắn các Culé sẽ phủ kín hơn 90.000 chỗ ngồi tại đây. Họ hiểu rằng đây là lúc các cầu thủ cần đến sự cổ vũ nhất và họ sẽ biết cách biến Nou Camp thành “chảo lửa” theo cách của riêng mình. Mùa này Barcelona chỉ 2 lần đánh mất điểm trên sân nhà (hòa 1, thua 1), đó sẽ là điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ trước trận chung kết của mùa giải này.

Đêm nay Nou Camp sẽ trở thành một “chảo lửa” thực sự. Ảnh: Internet.

2. Đôi chút lợi thế về tâm lý

Trong khi A.Madrid còn một trận chung kết Champions League với Real Madrid đang chờ họ ở phía trước thì Barcelona sẽ kết thúc mùa giải của mình vào đêm nay. Cơ hội sẽ không đến lần thứ 2 với Barca như A.Madrid. Người Catalan không còn đường lùi nữa. Tấn công và buộc phải ghi bàn là tấn cả những gì mà Messi và các đồng đội cần hướng đến. Khi Barca bị dồn vào chân tường thì đó là lúc mà bản lĩnh và đẳng cấp của họ sẽ lên tiếng. Thành công hay thất bại của mùa giải này với Barca sẽ được định đoạt từ kết quả của trận đấu đêm nay !

Người Catalan không còn đường lùi nữa. Ảnh: Internet.

3. Danh hiệu cho những lần cuối

Sau khi mùa bóng năm nay kết thúc chắc chắn Barcelona sẽ làm một cuộc cách mạng nhân sự, điều này đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều cái tên sẽ phải dứt áo ra đi. Đầu tiên là HLV Tata Martino, người đang được cho là sẽ phải nhường chỗ cho một người Tây Ban Nha là Luis Enrique sau những bất đồng với BLĐ đội bóng. Trong khi đó những công thần như Valdes cũng đã viết thư tri ân các CĐV để ra đi sau khi kết thúc hợp đồng. Đội trưởng Puyol cũng đã tổ chức hẳn một buổi họp báo để nói lời chia tay trong nước mắt. Hơn ai hết họ đều khát khao được nâng cúp lần cuối. Ngay cả những đồng đội ở lại cũng muốn dành cho họ món quà tuyệt vời nhất như một lời cám ơn sâu sắc. Mặt khác món quà này còn được dành cho một người nữa, người đã không còn trên thế gian này. Ông là Tito Vilanova, HLV đã ra đi mãi mãi vì căn bệnh ung thư quái ác ở tuổi 45. Rõ ràng các cầu thủ Barcelona có rất nhiều động lực để quyết tâm vào đêm nay.

Món quà ý nghĩa cuối cùng cho những cầu thủ như Puyol và Valdes. Ảnh: Internet.

4. Tiếng nói từ lịch sử

Đã rất lâu rồi người ta không thấy Barcelona trắng tay kể từ mùa giải 2007/2008. Đó cũng là mùa giải cuối cùng mà Frank Rijkaard còn tại vị tại Nou Camp. Có thể với một số người con số kia không nói lên điều gì cả ở một trận đấu được coi là chung kết nhưng với rất nhiều người đó lại là điểm tựa để để họ an tâm và đặt trọn niềm tin vào một chiến thắng cho Barca.

5. Leonel Messi!

Liệu Messi có thể làm nên điều kỳ diệu tại Nou Camp vào đêm nay? Ảnh: Internet.

Messi đang trải qua một mùa giải không thực sự thành công nếu xét trên phương diện cá nhân. Có lẽ một phần vì chấn thương, một phần vì sa sút phong độ. Dù vẫn ghi được 28 bàn thắng tại La Liga mùa này nhưng nếu đem con số đó ra so với 46 bàn thắng của anh ở mùa giải trước thì thật khác xa rất nhiều. Thế nhưng việc có thể để vụt mất danh hiệu Vua phá lưới sẽ chẳng là gì to tát nếu Messi giúp Barca đánh bại đối thủ trong đêm nay. Khi Barca cần một cá nhân tỏa sáng thì người đầu tiên họ nghĩ đến luôn là Messi. Người ta không thể đếm được đã biết bao nhiêu lần tiền đạo người Argentina giúp Barca thoát hiểm, không biết bao nhiêu lần anh khiến cho các hàng thủ đối phương phải ôm hận. Trọng trách hôm nay sẽ là một thử thách lớn đặt ra với Messi trên con đường tìm lại hình ảnh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Với những ai yêu mến Barca, hãy cứ tin Messi sẽ mang đến một phép màu tại Nou Camp trong đêm nay!

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục