Những lý do để tin Man Utd sẽ không mua Falcao

08:17 Thứ sáu 05/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Falcao là một trong những bản hợp đồng bom tấn trong TTCN mùa hè vừa qua. Tuy nhiên tính đến thời điểm này những đóng góp của tiền đạo người Colombia cho Manchester United là rất hạn chế.

Nếu phong độ của Falcao không được cải thiện trong quãng thời gian tới, nhiều khả năng BLĐ Quỷ đỏ sẽ không mua đứt anh từ Monaco. Và sau đây là 5 lý do để tin vào nhận định đó.

1. Tiền sử chấn thương

Nhìn vào lối chơi mạnh mẽ của Falcao, ít ai biết rằng tiền đạo người Colombia từng sở hữu một tiền sử chấn thương khá nhiều trong quá khứ. Ngay từ khi còn khoác áo River Plate lúc chưa đầy 20 tuổi, Falcao đã từng 2 lần dính chấn thương dây chằng đầu gối, một trong những vị trí chấn thương được coi là nguy hiểm nhất.

Falcao từng nhiều lần dính chấn thương dây chằng đầu gối trong quá khứ. Ảnh: Internet.

Trong quãng thời gian thi đấu cho Porto và Atletico Madrid, Falcao ít chấn thương hơn, tuy nhiên từ khi chuyển sang khoác áo Monaco cơn ác mộng ngày nào lại quay về. Mùa giải trước Falcao từng tái phát chấn thương dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu 6 tháng, thậm chí bỏ lỡ cả World Cup. Rõ ràng với một cầu thủ có tiền sử chấn thương đầu gối như vậy, sẽ là mạo hiểm cho bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu Falcao, không riêng gì Man Utd.

2. Tuổi tác

Tháng 2 tới đây Falcao sẽ bước sang tuổi 29, cái tuổi chưa thể gọi là già, tuy nhiên đó là độ tuổi mà các cầu thủ bắt đầu chững lại, thậm chí là xuất hiện dấu hiệu sa sút phong độ. Ở một giải đấu đòi hỏi thể lực cao như Premier League thì yếu tố tuổi tác cũng là một điều rất quan trọng.

Trong lịch sử giải đấu, đa phần các tiền đạo có được thành công tại Anh đều đến đây từ khi còn trẻ. Thierry Henry đến Arsenal từ năm 22 tuổi, Hasslebaink bắt đầu thành công ở Leeds ở tuổi 25 trước khi đến Chelsea 2 năm sau đó, Van Nistolrooy ký hợp đồng với Man Utd ở tuổi 25, Luis Suarez đến Liverpool ở tuổi 24.

Ngoài ra vào thời điểm hiện tại hàng công của Man Utd được cho là hơi già với Van Persie (31 tuổi), Rooney (29 tuổi), do đó có lẽ HLV Louis van Gaal nên ưu tiên đưa về những tiền đạo trẻ trung hơn Falcao để tạo dựng nòng cốt cho tương lai.

3. Phí chuyển nhượng và lương bổng

Khi mượn Falcao từ Monaco về, BLĐ Quỷ đỏ đã phải thanh toán cho đội bóng nước Pháp 8 triệu euro phí chuyển nhượng, đồng thời nhận luôn gánh nặng lương bổng 305.000 bảng/tuần mà Falcao đang hưởng ở thời điểm lúc đó. Trong hợp đồng ký kết nêu rõ, sau khi mùa giải 2014/2015 kết thúc, Man Utd có quyền mua Falcao nếu trả 56 triệu euro cho Monaco.

Chi phí để mua đứt Falcao là quá đắt đỏ so với năng lực thực tại của cầu thủ này. Ảnh: Internet

Đó rõ ràng là 2 con số khổng lồ! Theo tính toán nếu ký hợp đồng với Falcao, Man Utd sẽ phải chi ra tổng cộng hơn 80 triệu euro cho phí chuyển nhượng cộng với tiền lương trong 4 năm hợp đồng. Thiết nghĩ với số tiền đó, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể đưa về Old Trafford 2 tiền đạo trẻ trung hơn và có chất lượng tương xứng.

4. Phong độ sa sút

Trong 2 mùa giải khoác áo Atletico Madrid, Falcao đều ghi được hơn 30 bàn thắng mỗi mùa, thế nhưng kể từ ngày chuyển sang Pháp thi đấu, khả năng săn bàn của Falcao đã suy giảm cho thấy. Bỏ qua quãng thời gian nghỉ dài hạn vì chấn thương, ngay cả khi ở trong trạng thái khỏe mạnh nhất, Falcao cũng chỉ có được 9 bàn/17 trận, một con số cho thấy được dấu hiệu sa sút đến từ tiền đạo Colombia.

Và ở Man Utd vào lúc này, Falcao cũng chưa thể hòa nhập được vào lối chơi chung của toàn đội. Khách quan mà nói việc chuyển đến Old Trafford vào những thời khắc cuối cùng của TTCN mùa hè khiến cho Falcao gần như không có nhiều thời gian chuẩn bị cũng như tập luyện. Cộng thêm việc dính chấn thương khiến mọi chuyện trở nên khó khăn hơn.

Trở lại sau 6 tuần dưỡng thương ở trận tiếp đối Hull City, Falcao tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và không thể ghi bàn cho Man Utd. Đến trận đấu với Stoke City vừa qua, Falcao cũng chỉ được góp mặt đúng 12 phút và hoàn toàn không tạo được bất kỳ dấu ấn gì.

Kết luận

Chỉ với những lý do nêu trên, có lẽ rằng cơ hội để Falcao tiếp tục khoác lên mình chiếc áo của Man Utd vào mùa giải tới xem chừng không hề sáng sủa.
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục