Những lý do để Man United nên cậy nhờ Jose Mourinho

20:00 Thứ hai 21/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nên, không nên rồi lại nên là những điều mà Man United chắc chắn đang cân nhắc để mời HLV Jose Mourinho về dẫn dắt Quỷ đỏ. HLV Van Gaal vẫn còn đang tại vị nhưng thành tích của Man United đang rất tệ nên BLĐ có quyền nghĩ đến một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. HLV Mourinho đang tự do nên mọi sự kết duyên là có thể. Và những lý do nào để Man United nên cậy nhờ đến tài năng của HLV Mourinho?

HLV Jose Mourinho đang tự do sau khi bị Chelsea sa thải. Ảnh: Internet.

Biết khơi gợi tinh thần chiến đấu

HLV Mourinho phần nào đó giống với Sir Alex Ferguson về khả năng kích thích tính chiến đấu của các cầu thủ. Trước khi để xảy ra hội chứng mùa giải thứ 3, HLV Mourinho luôn chứng minh rằng những đội bóng trong tay ông đều có tinh thần chiến đấu rất tốt. Những cầu thủ khi có cơ hội thi đấu dưới trướng của HLV Mourinho đều biết cách chiến đấu không mệt mỏi vì ông thầy, vì đội bóng và vì người hâm mộ.

Các CĐV yêu quý

Dù hai lần bị sa thải nhưng CĐV Chelsea vẫn rất yêu mến HLV Jose Mourinho. Ảnh: Internet.

Hình ảnh các CĐV Chelsea giương cao biểu ngữ ủng hộ HLV Mourinho đều cho thấy rằng, dù đã hai lần bị Chelsea sa thải nhưng HLV Mourinho vẫn giành được sư tin yêu của các CĐV. Dù HLV Mourinho là HLV của đối thủ nhưng bản thân ông vẫn giành được tình cảm của các CĐV Man United. Và HLV Mourinho cũng chính là một trong những HLV mà không bị ghét mỗi khi Man United đối đầu với Chelsea. Với tình cảm ấy, HLV Mourinho nên đến với Man United vì sau lưng ông, các CĐV Man United sẽ ủng hộ hết lòng.

Sir Alex Ferguson ủng hộ

Một trong những điều mà Sir Alex Ferguson thừa nhận sai lầm là ông đã chọn David Moyes thay vì HLV Mourinho. Lý do khi ấy là bởi tính cách và con người của HLV Mourinho phần nào đó không hợp với Man United. Nhưng Man United bây giờ đang trở nên quá khác nên nếu được chọn lại, Sir Alex Feruson sẽ chọn HLV Mourinho. Với sự ủng hộ như vậy, HLV Mourinho nên đến với Man United.

Khao khát màu áo đỏ

HLV Jose Mourinho nhiều lần thừa nhận muốn dẫn dắt Manchester United. Ảnh: Internet.

HLV Mourinho chia sẻ rằng, việc trở thành HLV trưởng của Man United luôn nằm trong tâm khảm của ông. Bất kỳ khi nào có cơ hội, chắc chắn HLV Mourinho sẽ không bao giờ chối từ. Điều đó cho thấy HLV Mourinho luôn biết khát khao để trở thành HLV trưởng của Man United. Một HLV như vậy, liệu rằng Man United có nên từ chối?

Cá tính trong mỗi trận đấu

Về mặt cá tính, HLV Mourinho khá giống với ông thầy Van Gaal. Bảo thủ, ồn ào và muốn mọi thứ đều theo ý mình. Những trận đấu lớn và mang tính quan trọng, HLV Mourinho khó thua. Điều này cũng gần giống HLV Van Gaal. Nhưng Man United cần nhiều hơn ở HLV Van Gaal. Đó chính là HLV Mourinho với những trận đấu có thể thắng xấu xí nhưng phải thắng.

HLV Jose Mourinho là một nhà cầm quân cá tính. Ảnh: Internet.

Sẽ không có chuyện Man United của HLV Mourinho cầm và giữ bóng để kết thúc trận đấu với tỷ số hòa. Man United rõ ràng cần một cá tính mạnh mẽ trong mỗi trận đấu để sớm trở lại với hình ảnh của một đội bóng đáng sợ. Còn hiện tại, Man United lại đang trở thành kho điểm của các đối thủ là điều rất khó để chấp nhận.

HLV Mourinho có đến với Man United không? Tất cả sẽ phải chờ. Và nếu HLV Mourinho có đến Old Trafford để mang một biệt danh mới là “Mou United” trong ngắn hạn thì cũng là điều dễ hiểu và dễ đoán.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:31 21/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục