Những lời bào chữa “khó lọt tai”

14:26 Thứ tư 03/10/2012

Lần này, QPR bại trận trước West Ham, đội vừa thăng hạng, với tỷ số 1-2 trong thế trận không thể dùng từ nào để tỏ lòng thông cảm cho HLV Mark Hughes. Như vậy, sau 6 vòng đấu từ đầu mùa đến giờ, QPR chỉ mới có được 2 điểm và tiếp tục dính chặt nơi đáy bảng xếp hạng.

QPR (phải) trong trận thua West Ham 1-2

Lâm vào ngõ cụt

Bây giờ, không còn có thể nói là HLV Hughes đang đối mặt với sức ép mà phải nói rằng ông đã lâm vào ngõ cụt. Không thể nói rằng ông Hughes không có cơ hội tăng cường lực lượng. Trong đợt chuyển nhượng vừa qua, ông ký hợp đồng với 11 cầu thủ mới với tổng số tiền không phải là nhỏ, thế nhưng kết quả đạt được lại không tương xứng. Trong trận đấu với West Ham, QPR đã để thủng lưới 2 bàn từ rất sớm và kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân do Samba Diakite nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ sau 20 phút vào sân từ băng ghế dự bị.

Sau trận đấu, HLV Hughes vẫn tin là lãnh đạo CLB sẽ cho ông thêm thời gian để sửa chữa các sai lầm dù cho rằng chấn thương của nhiều cầu thủ là lý do khiến QPR không thể có được kết quả tích cực trong các trận vừa qua. “Chúng ta đã đầu tư một khoản tiền không nhỏ vào việc tăng cường lực lượng nên ai cũng muốn có những kết quả tốt. Điều đó đã không đến vào lúc này nhưng mọi kết luận vào lúc này là quá sớm”, ông Hughes nói. Vấn đề là lời giải thích này có “lọt tai” các ông chủ hay không.

Tiến bộ qua từng trận?

Bây giờ, những gì mà HLV Hughes có thể làm chỉ là tìm cách bào chữa cho những thất bại. Về kết quả quá tệ hại trong 6 vòng đấu vừa qua, ông viện dẫn “lịch thi đấu quá bất lợi cho QPR khi phải gặp tiên tiếp 3 đội mạnh Man City, Tottenham và Chelsea. Không thể hy vọng có được nhiều điểm gì khi gặp các đối thủ này”. Thế thì ông Hughes lý giải thế nào khi QPR thua Swansea với tỷ số 0-5 ở vòng đấu đầu tiên? Swansea không thể được xem là có đẳng cấp cao hơn QPR cũng như không thể nói HLV Michael Laudrup có nhiều kinh nghiệm làm việc ở Premier League hơn ông Hughes.

Khán giả trên sân Loftus Road đã tỏ thái độ bằng những tiếng la chộ hướng về ông Hughes trong suốt trận đấu. Chắc chắn họ sẽ càng giận dữ hơn khi nghe được những phát biểu sau trận đấu của ông. HLV Hughes nói: “Tôi cho rằng lối chơi của QPR đang tiến bộ qua từng trận dù phải công nhận là phong độ các cầu thủ của tôi trong trận này không tốt. Một phần cũng vì các cầu thủ West Ham tìm được cách ngăn cản các cầu thủ QPR thể hiện lối chơi sáng tạo của mình”. Thật khó hiểu, chẳng lẽ ông Hughes muốn đối phương phải để cho các cầu thủ QPR thoải mái thể hiện mà không ngăn chặn? Mặc cho HLV Hughes nói gì thì nói, nếu QPR cứ mãi có kết quả và phong độ như thế này thì ông sẽ không thể tồn tại ở sân Loftus Road.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục