Những lí do Liverpool sẽ trở lại

13:29 Thứ năm 27/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận hòa 0-0 với Arsenal vào đêm thứ Hai với thế trận vượt trội cho thấy Liverpool đang đi đúng hướng.

HLV Brendan Rodgers cùng các học trò đã bỏ lại mùa giải đáng thất vọng phía sau. Dù vẫn còn 35 vòng đấu và nhiều thách thức đang chờ đợi đội bóng áo đỏ phía trước, nhưng với những gì đã và đang thể hiện, người ta có lý do để tin Liverpool sẽ tìm lại được vị thế của mình ở Premier League.

Chuyển nhượng thông minh

Mùa hè năm ngoái, Liverpool vung hơn 100 triệu bảng vào TTCN. Nhưng những cái tên họ mang về đều gây thất vọng, canh bạc Mario Balotelli và Rickie Lambert bị phản tác dụng khiến cho hàng công lao đao với những dư âm mà Luis Suarez để lại. Dejan Lovren, Alberto Moreno, Lazar Markovic và Adam Lallana đều thất bại trong việc chứng minh mình xứng đáng với số tiền CLB bỏ ra để đưa họ về.

Sự ra đi của Raheem Sterling giúp Liverpool mang về những tân binh chất lượng. Ảnh: Internet.

Một cuộc cải cách đã được diễn ra khi mùa giải vừa kết thúc, mạnh tay loại những cái tên không cần thiết. Dù mất đi tài năng trẻ Raheem Sterling nhưng với số tiền khổng lồ mà họ kiếm được từ thương vụ này, tám cái tên nhanh chóng cập bến Anfied trong đó có những cầu thủ chất lượng như Christian Benteke, Roberto Firmino hay James Milner. Sự nhạy bén và nhanh chóng đến kinh ngạc của BLĐ Liverpool trong mùa hè đã phần nào giúp Liverpool định hình được nhân sự, qua đó có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Việc cải thiện đội hình một cách thông minh đã mang lại những tín hiệu tốt trong trong những vòng đấu đầu tiên, những cái tên mới đã hòa nhập rất nhanh và nhanh chóng để lại dấu ấn, nếu cứ tiếp tục thi đấu cùng nhau như thế này. Họ hứa hẹn sẽ có một mùa giải bùng nổ phía trước.

Chiều sâu đội hình

Các mùa giải trước, Liverpool chỉ có khoảng 13-14 cầu thủ thực sự có khả năng ra sân và chơi tốt trong suốt cả mùa giải, dẫn đến những xáo trộn khi có ai đó chấn thương và kéo theo hệ lụy là những thất bại. Còn mùa giải năm nay, đội hình của họ có khả năng để đương đầu với mọi thách thức, những cái tên thay thế ở các vị trí đều có trình độ tiệm cận nhau.

Liverpool đang sở hữu đội hình khá đồng đều và chất lượng ở mọi vị trí. Ảnh: Internet.

Ở vị trí trung vệ Liverpool có bốn cái tên chất lượng có thể thay nhau thi đấu trong suốt mùa giải là Skrtel, Lovren, Sakho và Toure. Chưa kể tân binh trẻ Joe Gomez, người đang chơi cực kỳ ấn tượng có thể thi đấu ở bất kì vị trí nào ở hàng thủ.

Hàng tiền vệ của The Kop mùa giải này có thể nói là cân bằng nhất trong nhiều năm nay. Lucas, Henderson, Can, Milner đều là những cái tên đáng tin cậy ở vị trí trung tâm. Lallana, Markovic, Ibe, Coutinho và Firmino ở phía trên đảm bảo cho Liverpool duy trì niềm cảm hứng trong suốt mùa giải.

Hàng tiền đạo, đội bóng vùng Meyserside có sự bổ sung tuyệt vời là Benteke, Daniel Sturridge sắp trở lại và còn đó là Danny Ings, Divock Origi. Liverpool được kỳ vọng sẽ xé tan bất cứ mảnh lưới nào như đã làm ở mùa 2013-2014.

Brendan Rodgers thay đổi

HLV trẻ của Liverpool đang chứng minh cho chủ tịch John Henry thấy, không sa thải ông là việc làm đúng đắn của BLĐ đội bóng. Đội hình với những cái tên lạ lẫm ông mang về đang cho thấy những dấu hiệu tích cực. Không những sử dụng nhân sự tài tình, ông còn ghi đậm dấu ấn chiến thuật trong những trận đấu đầu tiên. Khi mà Liverpool đang là một trong ba đội còn giữ sạch lưới, cùng lối chơi vô cùng quả cảm.

HLV Rodgers gây ấn tượng rõ nét về chiến thuật ở đầu mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Bỏ đi lối đá rườm rà, tôn thờ lối chơi kiểm soát bóng nhưng lại không cho thấy được sự hiểu quả cần thiết của mùa giải trước, Liverpool của Rodgers mùa này toan tính hơn, táo bạo hơn và đặc biệt là phòng ngự tốt hơn rất nhiều.

Với đội hình được cải tiến mạnh mẽ trong mùa hè, Rodgers được kỳ vọng sẽ đưa Liverpool trở lại vị thế của mình, có thể là Top bốn, có thể là chức vô địch?

(Bạn đọc: Trần Đại)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục