Những lí do khiến Roberto Martinez là người phù hợp dẫn dắt Arsenal

01:29 Thứ năm 10/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hẳn không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ Arsenal lại muốn HLV Roberto Martinez trở thành người kế nhiệm HLV Arsene Wenger, nếu như “Giáo sư” rời Emirates. Vậy HLV người Tây Ban Nha có những ưu điểm gì phù hợp để dẫn dắt Pháo thủ.

1. Sử dụng lối chơi cân bằng

Có một điều đa phần mọi người đều biết là Arsenal là CLB luôn yêu chuộng lối đá tấn công đẹp mắt, quyến rũ, nhưng lại thường xuyên mắc sai lầm trong khâu phòng ngự, dẫn đến việc họ hay tỏ ra yếu thế trước các đại gia khác. HLV Roberto Martinez có thê là người khắc phục những khuyết điểm đó, khi ông luôn trung thành với lối chơi cân bằng cả tấn công – phòng ngự. Hãy nhìn sang Everton của ông, khi họ sở hữu chiến thuật khá khó chịu, khiến cho các đội bóng khác khó xuyên thủng mành lưới của họ, đồng thời vẫn biết cách ghi những bàn thắng kết liễu đối phương đầy bất ngờ.

2. Có kinh nghiệm ở giải Ngoại hạng

Everton không phải là CLB đầu tiên ở Anh mà Martinez dẫn dắt. Trong 6 năm cầm quân, ông đã từng thử sức ở Swansea (2007-2009), Wigan (2009-2013) và từ 2013 tới nay là Everton. Trong khoảng thời gian đó, ông cũng có những thành công nhất định, khi giúp Swansea trở thành nhà vô địch League One, giúp Wigan trụ hạng trong nhiều mùa giải, thậm chí giành FA Cup, và bây giờ ông đang đưa Everton bay cao trên bảng xếp hạng. Trong cương vị cầu thủ, Martinez cũng thi đấu gần như tại Anh, cho nên ông không mất nhiều thời gian để thích nghi ở sân Emirates, cũng như giải Ngoại hạng.

3. Công tác đào tạo cầu thủ trẻ

Hãy nhìn vào những màn trình diễn đầy ấn tượng của các cầu thủ Ross Barkley, Seamus Coleman, Romelu Lukaku, James McCarthy,… trong mùa giải năm nay, và bạn sẽ phải ngạc nhiên khi đa số họ chỉ ở độ tuổi 9x. Dưới bàn tay huấn luyện của HLV Roberto Martinez, những cầu thủ trẻ luôn được tạo điều kiện để thi đấu, khẳng định tài năng của mình. Điều này hoàn toàn phù hợp với triết lí của Arsenal trong nhiều năm qua, khi họ cũng đào tạo ra khá nhiều ngôi sao đẳng cấp từ đội trẻ. Martinez có thể tiếp tục phát triển những Chamberlain, Wilshere, Gibbs,.. nếu như sang Arsenal.

4. Khát khao danh hiệu

Là một HLV với tuổi đời còn khá trẻ, do đó Martinez luôn tràn đầy nhiệt huyết, mong muốn được giành lấy các danh hiệu cao quý, như ước mơ của những cầu thủ chập chững bước ra thi đấu chuyên nghiệp. Bản thân CLB Arsenal cũng đang khao khát giành lại những vinh quang như ngày nào, có cơ hội giành những chiếc cúp, cả trong nước lẫn tầm vóc châu lục. Gần một thập kỉ qua, các cổ động viên đã phải chán ngán với những ngày tháng “tay trắng” của CLB. Chính vì thế, sự kết hợp giữa HLV Martinez và Pháo thủ sẽ rất đáng kì vọng, khi cả hai phía đều có những tham vọng tương đồng.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục