Những lí do khiến M.U nhất định chiêu mộ Baines

10:41 Thứ ba 02/07/2013

15 triệu bảng tiền mặt, thêm 5 triệu tùy vào thành tích là một cái giá quá “chát” đối với một hậu vệ cánh như Leighton Baines. Nhưng tại sao Man United vẫn nhất quyết chi ra từng ấy tiền để chiêu mộ ngôi sao của Everton?

1. Chiều lòng David Moyes

Khi bổ nhiệm David Moyes thay thế Sir Alex Ferguson, BLĐ Man United đã đặt rất nhiều kì vọng vào HLV người Scotland. Không ít lần, Sir Alex và các vị lãnh đạo khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp David Moyes hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại sân Old Trafford.

Chính vì vậy, việc đáp ứng nhu cầu mua cậu học trò cưng cũng chính là cách để BLĐ Quỷ đỏ thể hiện sư tin tưởng của mình vào vị thuyền trưởng mới, dù có phải bỏ ra một số tiền không nhỏ.

Mùa giải vừa qua Baines là hậu vệ trái hay nhất của Premier League. Ảnh: Internet.

2. Sự xuất sắc của Baines

Leighton Baines, chứ không phải là Ashley Cole mới là hậu vệ trái hay nhất của Premier League thời điểm hiện tại, ở anh hội tụ mọi điểm mạnh của một hậu vệ cánh xuất sắc: công – thủ toàn diện, tốc độ ổn, kĩ năng tạt bóng tốt, thể lực dồi dào. Cái thiếu của Baines là môi trường bóng đá đẳng cấp cao để anh vùng vẫy mà thôi.

Đặt lên bàn cân, rõ ràng Man United chiếm ưu thế so với những đối thủ cạnh tranh. Không chỉ là CLB đưa ra mức giá xông xênh, họ còn sở hữu David Moyes, người hiểu rõ Baines đến từng chân tơ kẽ tóc và biết cách sử dụng anh hiệu quả nhất.

3. Evra quá già, Buttner quá non

Evra, Evra, và Evra, đó là tất cả những gì mà Man United có ở vị trí hậu vệ trái trong 5 năm qua. Câu chuyện về sự xuất sắc, phong độ trồi sụt ở tuổi cái ngoài 30 của Evra cứ mãi ám ảnh CLb chủ sân Old Trafford, trong bối cảnh nhưng gương mặt kế cận như Fabio Da Silva, Alexander Buttner còn quá non nớt.

Và Leighton Baines sẽ là lời giải hoàn hảo. 28 tuổi, đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Baines thừa sức cống hiến cho Man United ít nhất 3 năm nữa, khoảng thời gian đủ để những Fabio, Butlner kia tự tin và trưởng thành hơn về chuyên môn, bản lĩnh thi đấu.

4. Thỏi nam châm hút “sao”

Việc sở hữu Baines sẽ giúp Man United tiến một bước gần hơn tới Marouane Fellaini, đồng đội của Baines ở Everton và cũng là mục tiêu mà Quỷ đỏ thèm khát bấy lâu. Nhưng bản hợp đồng này còn mang những ý nghĩa sâu xa hơn nữa.

Đã từ lâu, Man United đã không còn là điểm đến ưa thích của các ngôi sao thế giới nữa. Sức hút hút của Quỷ đỏ càng suy giảm hơn sau khi Sir Alex Ferguson về hưu. Vì vậy, để tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ, cũng như khẳng định rõ tham vọng, giá trị của CLB, Man United cần hơn bao giờ hết những gương mặt như Thiago Alcantara, như Leighton Baines.

(Bạn đọc: Duy Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục