Những lí do để tin và không tin Giroud là tiền đạo số 1 ở Arsenal lúc này

10:02 Thứ sáu 11/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giroud trở thành người hùng của Arsenal khi ghi hat-trick giúp Pháo thủ lọt qua khe cửa hẹp để tiếp tục hành trình ở Champions League. Sau trận đấu Arsene Wenger đã miêu tả đó là màn trình diễn hoàn hảo của Giroud.

Trận đấu với Olympiakos chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Giroud. Tiền đạo của Arsenal từ lâu đã khiến các cổ động viên phải chia làm 2 bởi 2 luồng ý kiến: Giroud có hay không là tiền đạo số 1 của Arsenal thời điểm này.

Những lí do để tin anh là tiền đạo số 1…

Những bàn thắng

Cú hat- trick vào lưới Olympiakos giúp Giroud vượt qua kỷ lục ghi bàn của Dennis Bergkamp. Ảnh: Internet.

Có thể Giroud gặp phải nghi ngờ về khả năng của mình nhưng không ai có thể phủ nhận tài săn bàn của anh. Cầu thủ người Pháp ghi 49 bàn trong 112 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh, trở thành cầu thủ thứ 3 đạt được cột mốc 40 bàn nhanh như vậy, sau 2 huyền thoại Ian Wright và Thiery Henry. Dù mùa này chứng kiến Giroud nhiều lần phải ngồi dự bị nhưng có cảm giác anh ghi bàn ở hầu hết những lần ra sân của mình.

Cú hat-trick vừa qua giúp Giroud vượt qua thành tích của Dennis Bergkamp về số bàn thắng ghi được ở Champions League cho câu lạc bộ. Không chỉ được biết đến nhiều bởi khả năng đánh đầu, Giroud còn có thể ghi bàn khá đa dạng, phù hợp với lối chơi của một trung phong. Kể từ khi đến Arsenal Giroud đã ghi 17 bàn bằng đầu ở giải Ngoại hạng Anh, một kỉ lục. Khác với nhiều tiền đạo khác Giroud sẵn sàng tham gia phòng ngự và không hề tỏ ra ích kỉ, sẵn sàng làm nền cho các đồng đội.

Giroud vẫn tiếp tục hoàn thiện bản thân

Giroud đến Arsenal từ Montpellier trong tư thế của một cầu thủ tầm trung. Cầu thủ người Pháp trung bình có 1 bàn thắng trong mỗi 2.51 trận trong 2 mùa đầu tiên cho Pháo thủ. Ở 2 mùa gần nhất Giroud đã cải thiện đáng kể và cứ mỗi 1.84 trận anh lại có một bàn, tức gần 1 bàn 1 trận. Chỉ có Aguero là ghi nhiều bàn hơn Giroud kể từ mùa 2013-14.

Giroud có thể là một phương án tấn công hữu hiệu

Tiền đạo người Pháp có khả năng độc lập tác chiến khá tốt. Ảnh: Internet.

Có chiều cao tốt hơn hẳn những cầu thủ khác ở hàng tấn công như Alexis hay Walcott, trong tình thế khó khăn Giroud hoàn toàn có thể làm nên chuyện từ các đường tạt bóng của đồng đội.

Sức mạnh và khả năng độc lập tác chiến khá tốt sẽ là một điểm cộng cho Giroud trong tình cảnh đội bóng không thể cầm được bóng nhiều và bị chia cắt ở các tuyến.

Giroud cũng đã ghi bàn vào lưới nhiều đội bóng lớn như Bayern, MU, Tottenham, Liverpool… chứng tỏ anh không hề tỏ ra sợ hãi trong bất kì hoàn cảnh nào. Wenger hoàn toàn có thể trông cậy vào Giroud ở những thời điểm nhất định.

… Và những lí do tin rằng Giroud không phải là tiền đạo số 1 thời điểm này

Giroud không phải là chân sút đẳng cấp thế giới

Như chúng ta có thể thấy vào đêm thứ 4, Giroud có thể là một tiền đạo tốt, nhưng anh vẫn chưa đủ tầm trở thành tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Để trở thành 1 cầu thủ đẳng cấp bạn phải có khả năng thay đổi thế trận trong tích tắc và cứu nguy cho đội bóng. Hãy nhìn vào Suarez, Lewandowski, Aguero hay Ibrahimovic, họ đều là những thiên tài có thể tạo ra đột biến, còn Giroud thì không. Anh dựa nhiều vào các đồng đội và nếu không nhận được trợ giúp thì dựa vào khả năng càn lướt là chính.

Trình độ của Giroud vẫn chưa đạt đến đẳng cấp thế giới. Ảnh: Internet.

Giroud có thể ghi bàn đều đặn nhưng anh lại chưa từng chạm mốc 20 bàn một mùa. Giroud có thể là mẫu tiền đạo ghi 15-20 bàn, nhưng không phải mẫu ghi 25 bàn và đem về chức vô địch cho đội bóng.

Những màn trình diễn như với Olympiakos cần phải được phát huy nhiều hơn nữa, Giroud không có đủ những bàn thắng quan trọng trong những trận cầu quan trọng. Nếu anh ghi được một bàn thắng giúp đội nhà vô địch Champions League giống như Drogba từng làm, hẳn Giroud sẽ được ủng hộ hơn rất nhiều hiện tại. Nếu Arsenal dựa vào anh để hi vọng vô địch giải Ngoại hạng Anh, e là hi vọng đó hơi mong manh.

Giroud phải học cách chắt chiu cơ hội hơn

Tiền đạo 29 tuổi này phung phí khá nhiều những cơ hội ngon ăn mà đồng đội tạo ra. Ảnh: Internet.

Những bàn thắng của Giroud phần nào che mờ đi những cơ hội anh đã bỏ lỡ. Mặc dù anh là người ghi nhiều bàn thắng thứ 2 ở giải Ngoại hạng Anh kể từ 2013-14 nhưng anh cũng là người bỏ lỡ nhiều cơ hội nguy hiểm nhất với 55 lần.

Giroud đã may mắn khi được thi đấu trong đội bóng có nhiều cầu thủ kiến tạo tài năng, nếu là một tiền đạo đẳng cấp cao hẳn nhiên anh ta đã dễ dàng có 20-25 bàn một mùa. Thất bại 3-1 ở mùa trước với Monaco có thể là một ví dụ cho thấy Giroud cần phải chắt chiu cơ hội hơn nữa nếu muốn giúp Arsenal bay cao bay xa.

Giroud quá chậm chạp

Một điều để nói về giải ngoại hạng Anh đó chính là tốc độ. Những trận đấu có tốc độ cao và di chuyển liên tục đòi hỏi cầu thủ cũng phải đáp ứng được yêu cầu về tốc độ đó. Và có vẻ như Giroud không đáp ứng được điều này.

Những bước di chuyển của Giroud luôn rất thông minh nhưng nếu anh nhanh chân hơn thì cơ hội đến với anh cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Sự chậm chạp không phải là một điều hay trong bóng đá hiện đại, nhất là khi Giroud đang chơi trong một tập thể giàu sức tấn công và nổi tiếng với những máy chạy như Arsenal. Đó cũng là lí do mà Wenger nhiều lần sử dụng Walcott trên hàng công thay vì cầu thủ rõ ràng có hiệu suất ghi bàn hơn nhiều cầu thủ này là Giroud.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:34 11/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục