Những lí do Balotelli nên ở lại Liverpool

14:06 Thứ tư 08/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, tờ Daily Mail đã xếp Mario vào dạng thanh lý khỏi Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Rodgers đã không thể hoàn thành lời hứa giúp cầu thủ sinh năm 1990 này tìm được bản năng săn bàn của mình. Nhưng cá nhân tôi tin rằng có nhiều lý do “Bad Boy” người Ý nên ở lại và chiến đấu cho một vị trí trong đội hình chính thức tại Merseyside.

1. Tiềm năng của Golden Boy 2010 là không thể chối cãi.

Balotelli tỏa sáng tại Euro giúp tuyển Ý lọt vào trận chung kết. Ảnh: internet.

Một cầu thủ đã từng làm điên đảo Serie A ở độ tuổi teen khiến Man City phải móc hầu bao tới 24 triệu Bảng. Đã từng khuynh đảo các hàng phòng ngự của Premier League, và tất nhiên, các trang báo của xứ sở sương mù vì những trò lố của mình.

Ngày chuyển về AC Milan, có những thời điểm, Rossoneri sống bằng những điểm số đến từ đôi chân của Mario và người ta tính được rằng, nếu chỉ tính lượt về Serie A mùa giải trước, Milan sẽ xếp đầu bảng khi có đóng góp của cầu thủ gốc Ghana. Và chắc chưa ai quên Euro mà tuyển Ý tiến thẳng tới trận chung kết nhờ những bàn thắng của anh. Tiềm năng cực lớn nhưng tính cách mãi không chịu lớn đang làm hình ảnh của anh tồi tệ đi rất nhiều qua năm tháng.

2. Đây mới là mùa giải đầu tiên của “Bad Boy” tại Anfield.

Luis Suarez cũng không thể tỏa sáng ngay mùa giải đầu tiên. Ảnh: internet.

Chưa thể khẳng định đây là một món hàng hớ của Liverpool cho dù phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng. Đơn giản, không phải ai cũng có thể tỏa sáng ngay mùa đầu tiên tại CLB mới. Luis Suarez là một ví dụ điển hình.

Được đưa về từ Ajax năm 2011 với giá 22,7 triệu Bảng, Suarez gia nhập Lữ đoàn đỏ dưới triều đại Kenny Dalglish, tiền đạo người Uruguay ghi được 4 bàn và 3 đường kiến tạo trong 13 trận tại Ngoại Hạng Anh dưới triều đại Dalglish. Chỉ khi Rodgers lên nắm quyền, anh mới thực sự bùng nổ với 54 bàn thắng sau 66 trận đá chính. Cũng giống như người đàn anh, nên chăng cho anh thời gian chứng tỏ mình?

3. Lực lượng hàng công của Liverpool quá mỏng

Những cái tên nổi bật trên hàng công của Liverpool. Ảnh: internet.

Trường hợp của Sturridge chắc hẳn khiến Rodgers rất đau đầu. Theo thống kê, cứ 4,6 trận anh lại dính phải một chấn thương, vậy nên mùa giải này anh mới chỉ góp mặt 11 trận tại Premier League. Và với chấn thương mới nhất có thể khiến anh lỡ giai đoạn cuối của mùa giải. Rất có thể, anh ra sân trong tình trạng chưa hoàn toàn bình phục và khiến những chấn thương càng thêm dai dẳng. Thậm chí, tài năng trẻ Sterling đã từng được thử nghiệm tại vị trí tiền đạo cắm. Balotelli có thể giúp Rodgers có một sự lựa chọn thường xuyên trên hàng công để duy trì sự ổn định.

4. Thời gian chơi bóng trên sân không nói lên nhiều điều

Đội phó hiện tại của Liverpool, Jordan Henderson đã từng suýt bị gán vào một bản hợp đồng với Fulham để đổi lấy Clint Dempsey năm 2012. Tuy nhiên, Henderson khẳng định: “Tôi tập luyện rất chăm chỉ để được chơi cho một đội bóng như Liverpool và tôi không muốn ra đi quá nhanh. Tôi muốn ở lại Liverpool lâu nhất có thể, chiến đấu cho vị trí của mình và tôi nói với HLV rằng tôi muốn ở lại và tôi tin mình có thể có được vị trí trong đội hình xuất phát”.

Hiện nay, Henderson đã có 131 lần ra sân và trở thành mắt xích không thể thiếu trong hàng tiền vệ của Rodgers. Vấn đề là, Balotelli có thực sự nỗ lực được như người đàn anh?

5. “Liverpool là cơ hội cuối cùng của Balotelli để chơi cho một CLB lớn”

Gary Neville đã nói như vậy trên Sky Sports ngày anh mới đến Anfield và nhận được sự ủng hộ của Jamie Carragher: “Cái giá 16 triệu Bảng của cậu ấy và việc thường xuyên thay đổi CLB là có lý do. Đây sẽ là vấn đề lớn cho Liverpool.” Những nhận định trên thật sự có lý vì mỗi khi đổi clb, giá trị của cầu thủ người Ý lại giảm xuống và sẽ còn ai đưa đến cơ hội tốt hơn cho anh với phong độ như hiện tại?

“Vụ chuyển nhượng này mang lại lợi ích cực lớn cho CLB và tôi nghĩ đây là một thương vụ có lợi. Không nghi ngờ gì nữa, tài năng của Mario mang đẳng cấp quốc tế và kinh nghiệm chơi bỏng đỉnh cao từ khi còn rất trẻ sẽ giúp cậu ấy rất nhiều. Tôi nóng lòng làm việc với cậu ấy và giúp cậu ấy tiến bộ hơn.” HLV Brendan Rodgers đã phát biểu như thế trên website chính thức của Liverpool trong ngày ký hợp đồng với Balotelli.

Mọi sự kiên nhẫn đều có giới hạn, nếu không nhanh chóng hòa nhập với lối chơi chung và chứng tỏ được bản thân. Sẽ không còn ai nhắc tới super Mario như một cầu thủ tài năng mà người ta sẽ chỉ nhớ tới những trò lố của anh.

(Bạn đọc: Phạm Như Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục