Những lần 'lật kèo' vô địch nổi tiếng tại Serie A

20:54 Thứ bảy 28/04/2018

TinTheThao.com.vnNapoli chỉ còn cách Juventus 1 điểm, và đây sẽ là những 'bài mẫu' để đội bóng miền Nam có thể noi theo để giành lấy Scudetto mùa này.

AC Milan (Mùa giải 1987-88)

Bước vào mùa giải này, Napoli của Diego Maradona đang là những nhà đương kim vô địch của nước Ý. Đội bóng miền Nam mùa giải 1987-88 vẫn duy trì một phong độ rất tốt và ổn định khi luôn duy trì khoảng cách 4-5 điểm so với các đội phía sau. Khoảng cách 4 điểm vẫn được Maradona và các đồng đội giữ cho đến tận vòng 34, trước khi họ để thua Juventus.

Những lần 'lật kèo' vô địch nổi tiếng tại Serie A - Bóng Đá

 AC Milan đã không ít lần vô địch với khả năng 'lật kèo' vào cuối mùa

Tận dụng cú trượt chân này, AC Milan đã có một chiến thắng tuyệt vời trước Roma để thu hẹp khoảng cách, trước khi đánh bại chính Napoli với tỷ số 3-2 chỉ 1 vòng đấu sau đó. Thất bại này đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của Napoli, khi họ chỉ giành được thêm đúng 1 điểm trong các vòng đấu còn lại và đành nhìn Rossoneri bước lên ngôi vô địch.

AC Milan (Mùa giải 1998-99)

Đây là một mùa giải cực kỳ điên rồ khi ngôi đầu của Serie A liên tục đổi chủ. Cụ thể Fiorentina là đội bóng vô địch mùa Đông nhờ sự xuất sắc của Gabriel Batistuta. Tuy nhiên sau khi ngôi sao người Argentina chấn thương, Viola đã không còn là chính mình. Trong thời điểm đó, Lazio đã vùng lên mạnh mẽ. Với mạch 15 trận bất bại, 13 chiến thắng trong số đó, Lazio đã thay Fiorentina dẫn đầu sau đó. Tuy nhiên giai đoạn cuối mùa không tốt của thầy trò Sven Goran Eriksson đã tạo điều kiện để AC Milan vươn lên vài giành lấy ngôi vô địch vào cuối mùa.

Lazio (Mùa giải 1999-2000)

Những lần 'lật kèo' vô địch nổi tiếng tại Serie A - Bóng Đá

 Cách Lazio vô địch vào mùa giải 1999-2000 cũng là một tấm gương dành cho Napoli

Một năm sau khi để vụt danh hiệu Scudetto đầy đáng tiếc, Lazio cũng đã thành công trong việc đòi lại ngôi vương tại Serie A. Điều đáng nói ở đây, khi cách mà họ bước lên ngôi vị số 1 cũng giống như chính cách mà họ đã chứng kiến Milan làm được trước đó. Ở mùa giải này, Juventus tưởng như đã vô địch khi tạo được khoảng cách lên tới 8 điểm khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc. Tuy nhiên sau thất bại trước Milan vào ngày 24/03, và sau đó là trước Lazio 1 tuần sau đó, Juventus đã rơi tự do để rồi nhìn chính đội bóng Thủ Đô vượt mặt và nâng cúp.

Juventus (Mùa giải 2015-16)

Đây là mùa giải mà Juventus đã khởi đầu tệ hại đến khó tin, khi họ chỉ giành được 11 điểm sau 10 trận. Thời điểm đó, đã có những ý kiến cho rằng nếu các đội bóng khác không thể hạ bệ Bà Đầm Già trong việc bước lên ngôi vương, thì Serie A đúng là 'vứt đi'. Và điều mà chẳng ai có thể ngờ ấy đã trở thành sự thật. 24 chiến thắng trong 25 trận sau đó, Juventus đã giành lấy danh hiệu Scudetto thứ 5 liên tiếp với khoảng cách 9 điểm so với Napoli.

Video mùa giải điên rồ của Juventus trong năm 2015-2016

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 19:55 28/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục