Những lần "huynh đệ tương tàn" của các CLB Premier League tại C1

18:53 Thứ ba 03/04/2018

TinTheThao.com.vnVòng tứ kết Champions League năm nay chứng kiến cuộc đụng độ của Liverpool và Manchester City. Trước đây, không ít lần các đội bóng Anh đã "huynh đệ tương tàn" ở vòng knock-out. Hãy cùng nhìn lại những cuộc đối đầu giữa các đại diện Premier League trong quá khứ.

Arsenal - Chelsea (2003/2004)

Đoàn quân của Arsene Wenger có mùa giải lịch sử khi vô địch Premier League với 49 trận bất bại. Tuy nhiên, các Pháo thủ đã bị Chelsea đánh bại ở tứ kết Champions League mùa giải 2003/2004. Hòa 1-1 trên sân Stamford Bridge trong trận lượt đi, The Blues đã xuất sắc đánh bại đối thủ 2-1 trên sân Highbury với các bàn thắng của Frank Lampard và Wayne Bridge, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2. 

 - Bóng Đá

 Trận derby London ở vòng tứ kết cúp C1 mùa giải 2003/2004 khép lại với chiến thắng chung cuộc cho Chelsea.

Liverpool - Chelsea (2004/2005)

Đây là thất bại đau đớn và khó quên với đoàn quân của Jose Mourinho khi bị Liverpool loại ở vòng bán kết mùa giải 2004/2005. Hòa 0-0 trong trận lượt đi, bàn thắng duy nhất của Luis Garcia đã giúp The Kops đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 1-0. Ở trận chung kết, "Lữ đoàn đỏ" tiếp tục hạ gục AC Milan để lên ngôi vô địch Champions League.

 - Bóng Đá

 Bàn thắng duy nhất của Luis Garcia đã đưa Liverpool đi tiếp.

Liverpool - Chelsea (2006/2007)

Số phận một lần nữa đưa hai đội gặp nhau tại Champions League. Đây là trận bán kết thứ hai của The Blues chỉ trong vòng 3 năm và đội bóng thành London tiếp tục bại trận. Joe Cole là người ghi bàn duy nhất giúp Chelsea dẫn trước 1-0 trận lượt đi. Ở trận lượt về, Daniel Agger là cầu thủ lập công kéo hai đội vào loạt penalty cân não. Trên chấm luân lưu, The Kops xuất sắc đánh bại đối thủ 4-1 để tiến vào trận chung kết trước khi để thua AC Milan.

Những lần

 Arjen Robben là một trong những cầu thủ thực hiện không thành công penalty bên phía Chelsea.

Liverpool - Arsenal (2007/2008)

Có lẽ Liverpool là câu lạc bộ có duyên với các đồng hương nhất tại Champions League. Ở mùa giải 2007/2008, Liverpool đã đánh bại Arsenal ở trận tứ kết với tỉ số chung cuộc 5-3. Ngay sau đó, The Kops tiếp tục đối mặt với Chelsea ở trận bán kết. Khác với những lần trước, The Blues đã hạ gục đối thủ với kết quả 4-3 sau hai lượt trận để tiến vào trận chung kết. 

Những lần

 Liverpool rất có duyên với các đội bóng đồng hương tại Champions League.

Chelsea - Man Utd (2007/2008)

Trận đấu "huynh đệ tương tàn" hấp dẫn bậc nhất lịch sử UEFA Champions League giữa Chelsea và M.U vẫn để lại nhiều ấn tượng cho các CĐV. Cristiano Ronaldo bật cao đánh đầu mở điểm cho Quỷ đỏ, sau đó Frank Lampard đã gỡ hòa cho Chelsea. Tuy nhiên, mọi diễn biến điên rồ nhất lại nằm ở loạt sút luân lưu. CR7 đã không đánh bại được Petr Cech và nếu John Terry thực hiện thành công lượt sút của mình, Chelsea sẽ lên ngôi vô địch. Đáng tiếc đội trưởng của The Blues lại trượt chân, ngay sau đó Edwin Van Der Sar đã cản phá cú sút của Nicolas Anelka đưa Man Utd lên ngôi đầy kịch tính. 

Những lần

 Tình huống vẫn để lại ám ảnh cho các CĐV Chelsea mãi đến thời điểm hiện tại.

Arsenal - Man Utd (2008/2009)

Một chiến thắng thuyết phục của đoàn quân Sir Alex Ferguson trước Arsenal ở trận bán kết. Thắng 1-0 trên sân Old Trafford nhờ bàn thắng duy nhất của John O'Shea, Quỷ đỏ tiếp tục hạ gục các Pháo thủ với tỉ số 3-1 trên sân Emirates qua đó đi tiếp với kết quả chung cuộc 4-1. Tuy nhiên, Man Utd đã thua "tâm phục khẩu phục" trước Barcelona với tỉ số 0-2 trong trận chung kết trên sân Olimpico. 

Những lần

 Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ giúp Man Utd đánh bại Arsenal. 

Man Utd - Chelsea (2010/2011)

Chelsea là đội bóng để thua đồng hương nhiều nhất trong những lần gặp mặt tại Champions League. Trong trận tứ kết mùa giải 2010/2011, Wayne Rooney là người ghi bàn giúp M.U dẫn trước 1-0 sau trận lượt đi. Ở trận lượt về, Quỷ đỏ tiếp tục thắng 2-1 để đi tiếp vào trận bán kết. 

Những lần

 M.U đánh bại Chelsea đầy thuyết phục ở mùa giải 2010/2011.

Kha Võ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:25 03/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục