Những kỷ lục CR7 đang nắm giữ tại các kỳ EURO

16:46 Thứ tư 26/06/2024

Siêu sao người Bồ đang sở hữu cho mình tới 9 kỷ lục tại Giải Vô địch châu Âu.

1 - Ghi nhiều bàn thắng nhất -14

Tại thời điểm viết bài, Cristiano Ronaldo đã ghi 14 bàn, nhiều hơn 5 bàn so với cái tên tiếp theo là Michel Platini. Hơn nữa, Ronaldo cũng đã có nhiều bàn thắng hơn bất kỳ ai khác ở vòng loại và các vòng chung kết giải đấu cộng lại, tổng cộng 55 bàn thắng.

2 - Ra sân nhiều nhất - 27

Mặc dù con số này chắc chắn sẽ thay đổi khi đội bóng của Roberto Martinez tiến xa hơn trong giải đấu, nhưng Ronaldo hiện đang giữ kỷ lục với 27 trận đã chơi, nhiều hơn sáu trận so với Pepe xếp thứ hai, người cũng sẽ tiếp tục tăng số trận của mình vào mùa hè này.

CR7 là một huyền thoại EURO đương đại.

3 - Số kỳ EURO tham gia nhiều nhất - 6

Kể từ năm 2004, CR7 đã tham dự tổng cộng 6 giải vô địch châu Âu và không bỏ lỡ một chiến dịch nào trong khoảng thời gian đó. Ở các giải đấu kể trên, Bồ Đào Nha đã 2 lần vào chung kết và một lần vào bán kết, tứ kết và vòng 16 đội.

4 - Kiến tạo nhiều nhất - 8

Kỷ lục gần đây nhất mà CR7 đã lập ra là kiến ​​tạo nhiều nhất trong lịch sử EURO. Nổi tiếng với những cú dứt điểm hơn là tạo ra chúng, nhưng Ronaldo đã 8 lần giúp các đồng đội của mình lập công tại các VCK giải bóng đá vô địch châu Âu.

Siêu sao người Bồ mới đây đã dọn cỗ cho Bruno Fernandes để kết thúc màn trình diễn ấn tượng trước Thổ Nhĩ Kỳ.

5 - Số cơ hội được tạo ra nhiều nhất - 47

Tổng cộng, cầu thủ ghi bàn của Bồ Đào Nha là người tạo ra 47 cơ hội cho các cầu thủ còn lại trong đội. Điều này có nghĩa là chỉ có 17% ​​cơ hội anh trao cho người khác được chuyển hóa thành công.

Thống kê của GIVEMESPORT: Ronaldo cũng đã thực hiện 106 cú sút trong lịch sử Giải vô địch châu Âu, khiến anh có tỷ lệ chuyển đổi bàn thắng là 13,01%.

6 - Thắng nhiều nhất - 14

Ngôi sao tấn công này đã có 14 thắng trận, kể từ năm 2004. Nếu đội tuyển của anh đi thẳng tới chức vô địch trong chiến dịch năm nay và miễn là Ronaldo góp mặt trong mọi trận đấu, anh sẽ kết thúc với 19 chiến thắng.

7 - Ra sân nhiều nhất với tư cách đội trưởng - 18

Lần đầu tiên dẫn đầu đội tuyển Bồ Đào Nha vào năm 2012, ngôi sao Al-Nassr đã ra sân tổng cộng 18 lần khi đeo băng đội trưởng.

CR7 nắm giữ tới 9 kỷ lục, chỉ tính riêng tại EURO.

8 - Số trận ghi bàn nhiều nhất - 10

Trên thực tế, Ronaldo đã thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc, và 14 bàn thắng của anh đã diễn ra trong 10 trận đấu, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Hơn nữa, tiền đạo này đã ghi bàn ở hầu hết các giai đoạn của giải đấu. 2 trận đấu mà anh chưa lập công là vòng 16 đội, thứ chỉ mới ra đời từ năm 2016 và trận chung kết. Nếu không phải vì một chấn thương nặng cách đây 8 năm thì chẳng thể nói trước rằng Ronaldo đã không ghi bàn thắng quyết định ở đó.

9 - Số kỳ EURO có bàn thắng nhiều nhất - 5

Và 10 bàn mà Ronaldo ghi trải dài ở 5 giải đấu. Tính đến thời điểm viết bài, chiến dịch duy nhất mà cựu cầu thủ Juventus chưa tỏa sáng là năm 2024. Với việc Bồ Đào Nha nằm trong số những ứng cử viên vô địch, vẫn còn nhiều thời gian để Ronaldo ghi thêm các bàn thắng.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:46 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục