Những “kịch sĩ” khét tiếng của Barcelona và Real Madrid

08:34 Thứ bảy 14/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuối tuần sau Barca sẽ tiếp Real trên sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ vòng 28 La Liga, nếu không có gì bất ngờ diễn ra ở vòng đấu 27 này (Barca chỉ gặp “đội bóng làng” Eibar, còn Real sẽ tiếp Levante đội đang đứng bên bờ vực rớt hạng) thì trận El Clasico tới đây sẽ là trận chung kết sớm của La Liga, bởi hai ông lớn này đang hơn kém nhau chỉ 1 điểm duy nhất.

Barca và Real đều đang sở hữu những siêu sao thượng hạng trong đội hình, song bài viết này muốn đề cập đến những chuyên ăn vạ của cả 2 đội. Ăn vạ kiếm penalty hoặc khiến cầu thủ đối phương nhận hình phạt nặng hơn từ trọng tài đã từ lâu trở thành thói quen của không ít các cầu thủ. Hãy cùng điểm qua những kịch sĩ khét tiếng của 2 gã khổng lồ này.

Pepe

Trước đây Pepe nổi tiếng là “gã đồ tể” nay anh đã sửa đổi tính cánh nóng nảy của mình theo chiều hướng tích cực hơn, điều này rất tốt bởi ai cũng biết Pepe là mẫu trung vệ luôn chơi hết mình và hy sinh cho đội bóng, nhưng tiếc một nỗi cầu thủ người Bồ lại biến mình từ “gã đồ tể” thành “kịch sĩ”.

Pepe to cao và dũng mãnh là thế nhưng khi có cơ hội anh lại tỏ ra yếu ớt và dễ té ngã trước những pha chạm nhẹ của đối phương, không ít lần trong số đó Pepe giúp đội bóng của mình hưởng lợi nhất là những quả Penalty khi đội nhà gặp bế tắc về mặt tỉ số cũng như ý tưởng tấn công.

Luiz Suarez

Barca lâu nay vốn đã mang tiếng là “đoàn kịch” nay họ còn bổ sung thêm “chuyên gia” về lĩnh vực này Luis Suarez. Ngoài tài năng được rất nhiều người ngưỡng mộ cầu thủ người Uruguay có 2 tật xấu khác, thứ nhất là nghiện cắn người, thứ 2 là tài ăn vạ thô thiển. Ngày mới chuyển sang khoác áo Liverpool, với kĩ thuật cá nhân điêu luyện cùng tốc độ cực nhanh của mình Suarez “làm ăn” khá thành công từ tài năng thực thụ lẫn khả năng ăn vạ siêu đẳng của mình.

Về sau những tình huống đóng kịch của Suarez dần bị phát hiện và không còn quá nhiều đất diễn. Các trọng tài ở Anh cất nhắc rất kĩ lưỡng khi thấy Suarez té ngã, đến nỗi các vị vua áo đen thường bỏ qua khi Suarez bị phạm lỗi thực sự, bởi trận nào anh cũng có vài tình huống ăn vạ trong vòng cấm.

Gareth Bale

Chơi tưng bừng trong màu áo Tottenham chiếm giữ nhiều danh hiệu cá nhân cao quý cùng “Gà trống” trước khi thoả ước mơ khoác áo Real bằng một bản hợp đồng đắt giá hồi mùa hè 2013. Tuy đến với Real nhưng Gareth Bale không thoát khỏi não bộ của NHM bởi cái tên của anh chẳng quá xa lạ ở chủ đề ăn vạ trong bóng đá. Cầu thủ này từng bị chỉ trích và nhận thẻ vàng trong một số trận tại Premier League vì tội đóng kịch kiếm quả phạt.

Quả thật, trong làng bóng đá thế giới hiện nay, không mấy cầu thủ có thể đọ nổi với Bale về tốc độ. Nhưng cũng chính vì có tốc độ nhanh và cựu ngôi sao Tottenham thường xuyên bị phạm lỗi. Tất nhiên, ngoài những lần bị đối phương phạm lỗi thật, không ít lần Bale cũng ngã giả vờ hay cố tình ăn và để kiếm đá phạt về cho đội nhà. Trước khi gia nhập Real, khoảng thời gian chơi bóng ở Anh từ năm 2008 tới hè 2013, các trọng tài đã 7 lần rút thẻ vàng để cảnh cáo những hành vi thích “tự ngã” của Bale.

Sergio Busquets

Busquets rất ít khi thể hiện tài đóng kịch của mình, tuy nhiên chỉ một lần tráo trở làm điều này anh đã nổi tiếng thế giới. Còn nhớ trong trận đấu giữa Barca và Inter ở Champions League năm 2010, trong một pha tranh chấp bình thường không có gì quá nguy hiểm giữa anh và Thiago Motta.

Busquets đã ngã vật xuống sân trong đau đớn nhưng vẫn hé hai bàn tay đang úp lên mặt để xem trọng tài có thổi phạt tiền vệ của Inter hay không. Busquets quá tài năng để đánh lừa trọng tài còn Motta ngơ ngác không hiểu vì sao mình bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên đến cuối cùng Inter của Mourinho cũng loại Barca ở bán kết để vào chơi trận cuối cùng và sau đó đăng quang giải đấu này năm ấy.

Ronaldo

Ronaldo là một trong những “kịch sĩ” nổi tiếng bậc nhất thế giới, nhưng các trọng tài vẫn bị anh thường xuyên qua mặt, bởi sở trường của anh là tốc độ cùng những pha đảo chân như rang lạc làm hoa mắt chóng mặt cả đối phương lẫn trọng tài. Không ít lần cựu tiền vệ của MU đã thể hiện những cú ngã “như trong phim” buộc trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền đem lại quả penalty cho đội nhà.

Có thể nói Cristiano Ronaldo là một chuyên gia ăn vạ. Anh có sự láu cá điển hình của một cầu thủ Nam Âu. Tính đến thời điểm này của sự nghiệp, những pha ăn vạ của Ronaldo nhiều không đếm xuể. Khi thất bại hay thế trận bế tắc Ronaldo thường lăn ra ngã khi có va chạm. Khuôn mặt anh trông cứ như bị phạm lỗi thật. Ronaldo là một siêu sao hàng đầu thế giới và là một kịch sĩ “có tài”.

Neymar

Nếu như ở Real Ronaldo là “trùm tự ngã” thì ở Barca Neymar tự xưng là thứ 2 thì cũng không ai dám nói mình là thứ nhất trong lĩnh vực “phim ảnh” trên sân cỏ này. Tệ hơn Neymar kiếm Penalty chỉ để lấy lòng Messi để tìm chỗ đứng ở Barca bởi cầu thủ người Argentina mới là người sút 11m thường trực của đội bóng xứ Catalunya.

Ăn vạ với Neymar khá đa dạng, nhưng nhìn chung chứng kiến tài diễn xuất của chân sút trẻ sinh năm 1992 này NHM không khỏi bất ngờ. Ban đầu người ta cứ tưởng Neymar bị ăn một cùi chỏ thật mạnh vào ngực. Nhưng thực ra anh ta “tự nghĩ rằng” mình bị phạm lỗi và lăn lộn quằn quại mà không thấy xấu hổ. Ngoài những buổi tập chính thức, có lẽ bài tập ngoài chuyên môn của Neymar là tập té ngã, tập lăn lộn đau đớn, nhằm kiếm penalty hay đá phạt càng gần cầu môn càng tốt.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục