Những khoảnh khắc kinh điển ở Premier League: Cantona tung kung-fu; Rooney volley hạ Man City

23:27 Thứ sáu 20/09/2024

TinTheThao.com.vnPremier League đã có một số khoảnh khắc đáng nhớ đáng kinh ngạc kể từ khi thành lập vào năm 1992.

1. Lời giới thiệu của Mourinho

Jose Mourinho lần đầu tiên đặt chân đến nước Anh vào năm 2004, khi ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của Chelsea sau thành công tại Porto.

Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha đã không làm mọi người thất vọng khi trong buổi họp báo đầu tiên, ông khẳng định mình "không kiêu ngạo" mà tự gọi bản thân là "Người đặc biệt".

Biệt danh này được Mourinho sử dụng khi ông giành được ba chức vô địch Premier League trong hai nhiệm kỳ tại Chelsea.

2. Bàn thắng của Aguero

Tiền đạo này đã ghi bàn thắng quyết định chức vô địch của Manchester City vào lưới QPR vào năm 2012. Pha lập công của cầu thủ người Argentina diễn ra ở phút 93:20 và mang về chiến thắng 3-2 cho thầy trò Roberto Mancini trước đội bóng có trụ sở tại London.

Aguero đã ghi bàn thắng đáng nhớ giúp Manchester City giành chức vô địch Premier League đầu tiên.

Chiến thắng này khiến Sir Alex Ferguson và các cầu thủ Manchester United vô cùng đau buồn tại Sunderland dù họ đã giành 3 điểm ở vòng cuối cùng. Bàn thắng này luôn được nhớ đến với lời bình luận mang tính biểu tượng của Martin Tyler khi ông hét lên: "Aguerooooooooo".

Ngày hôm ấy đánh dấu chức vô địch Premier League đầu tiên của City, mở đầu cho một giai đoạn thống trị giúp họ giành thêm 7 danh hiệu kể từ ngày đó.

3. Cú trượt chân của Gerrard

Liverpool chỉ giành được một chức vô địch Ngoại hạng Anh trong lịch sử nhưng có thể đã giành được hai danh hiệu nếu không có cú trượt chân định mệnh.

The Kop là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch dưới thời Brendan Rodgers vào năm 2014 khi họ dẫn trước đối thủ Man City 5 điểm lúc giải đấu chỉ còn 3 vòng. Một chiến thắng trên sân nhà trước Chelsea sẽ giúp họ nắm chắc chức vô địch, nhưng khi tỷ số đang là 0-0, thảm họa đã xảy ra.

Steven Gerrard đã trượt chân, tạo điều kiện cho Demba Ba băng lên và ghi bàn. Trận đấu kết thúc với thất bại 0-2, và đánh dấu sự sụp đổ sau đó của Liverpool. Họ hoà Crystal Palace 3-3 ở vòng tiếp theo và mất lợi thế trước Man City.

4. Cú ngả bàn đèn của Rooney

Trận derby Manchester luôn là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất tại Premier League Nó đã tạo nên một số khoảnh khắc đáng kinh ngạc, chẳng hạn như chiến thắng 6-1 của Man City tại Old Trafford.

Tuy nhiên, có một bàn thắng nổi bật hơn tất cả những bàn thắng khác và nó đến từ huyền thoại Wayne Rooney . Năm 2011, trận derby đang diễn ra và có vẻ như sẽ có kết quả hòa 1-1 sau khi Nani cùng David Silva lập công.

Ở thế giằng co, Rooney thực hiện cú đá xe đạp chổng ngược tuyệt đẹp ở phút 78 để giành chiến thắng trong trận đấu. Pha lập công này thường được coi là bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Premier League.

Rooney đã gây chấn động với cú đá xe đạp chổng ngược vào lưới Man City năm 2011.

5. Leicester City vô địch

Trong phần lớn lịch sử của mình, Premier League thường bị thống trị bởi các câu lạc bộ lớn nhất. Tuy nhiên, vào mùa giải 2015/16, có một đội bóng dường như đã làm được điều mà nhiều người cảm thấy sửng sốt.

Leicester City phải vật lộn để trụ hạng ở Premier League mùa giải trước và Nigel Pearson đã bị thay thế bởi Claudio Ranieri . Huấn luyện viên người Ý, cùng với những bản hợp đồng mùa hè N'Golo Kante , Robert Huth và Shinji Okazaki cải thiện đội hình vốn sở hữu Jamie Vardy và Riyad Marhez.

Đội bóng đến từ East Midlands sau đó đã vượt qua mọi khó khăn và vô địch Premier League mặc dù nhiều người dự đoán họ sẽ xuống hạng ngay từ đầu mùa giải. Thành tích của Leicester là vô cùng khó tin vì họ được cho chỉ có có tỷ lệ cược vô địch là 5000-1 trước khi mùa giải bắt đầu.

6. Bàn thắng giữa sân của David Beckham

David Beckham được biết đến vì nhiều thứ. Từ cú đá phạt vào lưới Hy Lạp trong màu áo đội tuyển Anh cho đến địa vị siêu sao của anh ngoài sân cỏ. Nhưng khi nói đến Premier League, khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Beckham sẽ luôn được coi là bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Wimbledon.

Vào thời điểm đó, chỉ mới 21 tuổi, chàng Beckham với gương mặt trẻ trung đã khắc ghi tên mình vào trí óc của người hâm mộ bóng đá trên khắp cả nước. Man Utd đang dẫn trước Wimbledon với tỷ số 2-0 khi Beckham phát hiện thủ môn Neil Sullivan rời khỏi vạch vôi.

Tiền vệ này tung cú sút từ giữa sân vượt qua Sullivan và nỗ lực sút xa của anh đưa bóng vào lưới. Một số cầu thủ đã ghi được những bàn thắng tương tự trong những năm sau đó, nhưng Beckham sẽ mãi mãi là chuẩn mực để đánh giá các bàn thắng ở vạch giữa sân.

7. Cú kung-fu của Cantona

Khoảnh khắc nổi nóng của Eric Cantona xứng đáng gắn liền 2 chữ ‘biểu tượng’ tại Premier League. Trong trận đấu với Crystal Palace năm 1995, Cantona đã bị một người hâm mộ trên khán đài la ó - khiến cầu thủ Pháp này tức giận.

Cantona đá người hâm mộ.

Cantona không hài lòng với những lời lẽ đó và đã lao vào đám đông để đá thẳng vào ngực người hâm mộ. Đương nhiên, Cantona đã phải nhận thẻ đỏ vì hành động bộc phát không thể tin được của mình.

Nhưng hình phạt không dừng lại ở đó, Cantona còn bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 9 tháng và bị phạt 20.000 bảng Anh. Tòa án tuyên án anh hai tuần tù, sau đó giảm xuống còn 120 giờ phục vụ cộng đồng sau khi kháng cáo.

Lữ Hoàng Phong | 23:27 20/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục