Những HLV tại Serie A có khả năng "ra đường" sau vòng 13

08:29 Thứ sáu 16/11/2012

Massimiliano Allegri, Deneck Zeman, Ciro Ferrara, Giovanni Stroppa là những cái tên đang có nhiều khả năng sẽ sớm bị sa thải sau loạt trận cuối tuần này tại Serie A.

Không phải ngẫu nhiên Serie A được mệnh danh là giải đấu "sát" HLV, khi các CLB tại đây thường có xu hướng thay tướng giữa đường, nếu các ông chủ thấy không hài lòng. Kể từ đầu mùa giải năm nay, giải đấu bóng đá cao nhất của xứ sở Mì Ống đã sa thải tới 4 chiến lược gia, đó là Giuseppe Sannino (Palermo), Domenico Di Carlo (Chievo) và Massimo Ficcadenti (Cagliari), Luigi De Canio (Genoa). Và rất có thể sau vòng 13 sẽ có thêm vài cái tên nữa sẽ mất việc.

Massimiliano Allegri

Không phải Conte, người bị cấm chỉ đạo vì từng dàn xếp tỷ số trong quá khứ, không phải Stramaccioni, người đang giúp Inter hồi sinh, mà Allegri mới chính là người được cả Serie A nói đến nhiều nhất kể từ đầu mùa giải. Khi Milan của ông đang chơi... tệ đến không ngờ, và đang xếp thứ 13 trên BXH tổng sau 12 vòng đấu. Dù vẫn ra mặt lên tiếng ủng họ chiến lược gia 45 tuổi này, nhưng có lẽ ai cũng biết rằng sự kiên nhẫn của BLĐ Milan đối với ông đang đến giới hạn, khi một cuộc họp khẩn giữa chủ tịch Silvio Berlusconi và phó chủ tịch Adriano Galliani đã được tiến hành sau thất bại 1-3 trước Fiorentina vào cuồi tuần qua. Rất có thể nếu tiếp tục để mất điểm trong chuyến hành quân đến San Paolo vào cuối tuần này khi đối đầu cùng Napoli, có lẽ sẽ không còn ai đủ sức giữ chiếc ghế giùm Allegri.

Deneck Zeman

Loạn, đó có lẽ là từ chính xác nhất để diễn tả Roma vào lúc này. Khác với sự kỳ vọng trong những ngày đầu chiến lược gia người CH Czech đặt chân đến Olimpico, giờ đây không ít các CĐV Roma bắt đầu cảm thấy "ghét" ông, vì Zeman đang dần biến Giallorrosi thành trò "hề" tại Serie A với hàng loạt trận thua ngược liên tiếp. Theo thông kê, thì họ đã để mất tới 14 điểm trong các trận đấu mà họ dẫn bàn kể từ đầu mùa, nhiều nhất tại Serie A hiện nay. Tuy nhiên, điều đáng ngại nhất, đó là Zeman đang khiến phòng thay đồ của Roma bắt đầu chia bè chia phái, nhất là sau những bất đồng với De Rossi, một trong những cầu thủ không thể đụng đến tại sân Olimpico. Và nếu không nhanh chóng sửa sai vào cuối tuần này, có lẽ Zeman sẽ phải khăn gói ra đi.

Ciro Ferrara

Cựu cầu thủ của Juventus đã có khởi đầu mùa giải cực tốt với Sampdoria. Ngay vòng đầu tiên, Samp còn hạ gục Milan 1-0 tại San Siro. 5 vòng đầu mùa giải, Sampdoria giành 11/15 điểm tuyệt đối. Tuy nhiên kể từ cuối tháng 9, đội quân của Ferrara bỗng sa sút khó hiểu. Sau trận thua Palermo cuối tuần trước, Sampdoria đã để thua trong cả 7 trận đấu gần đây nhất. Điều đã dẫn tới việc rất đông các CĐV quá khích đứng ra chặn xe bus của Sampdoria, với mục đích duy nhất là "tính sổ” với Ferrara. May mắn là mọi chuyện sau đó cũng đã được giải quyết ổn thỏa, nhưng nếu lại để thua trong trận Derby cùng Genoa cuối tuần này, có lẽ không cần các CĐV lên tiếng, thì BLĐ cũng sẽ cân nhắc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với chiến lược gia này.

Giovanni Stroppa

Tuy vẫn đang nhận được không ít sự cảm thông của không ít người vì cái bóng quá lớn từ những thành công mà Zeman từng làm vào mùa giải năm ngoái, nhưng khả năng Stroppa bị sa thải sau vòng đấu này là không thể không nhắc đến. Nhất là những sai lầm về mặt chiến thuật của chiến lược gia này, khi áp dụng lối chơi tấn công trước Juventus, điều đã khiến họ phải nhận lấy thất bại 6-1 cuối tuần qua, trận thua thứ 4 kể từ đầu tháng 10, và cũng là trận thua đậm nhất của họ trong hơn 1 năm qua của họ. Và cũng vì lẽ đó đã khiến hình thành một làn sóng yêu cầu sa thải chiến lược gia này trong một bộ phận không nhỏ các CĐV, cũng như BLĐ đội bóng.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục