Những giải thưởng (không chính thức) ở EURO 2012

20:17 Thứ hai 02/07/2012

Tây Ban Nha là đội bóng xuất sắc nhất, Joe Hart có pha cứu thua tuyệt vời, Balotelli gây ấn tượng mạnh... là những giải thưởng không chính thức ở kỷ EURO 2012

Đội bóng xuất sắc nhất giải: Tây Ban Nha
La Roja đã kết thúc EURO 2012 theo phong cách hết sức đặc biệt khi đá với sơ đồ 4-6-0. HLV Vicente del Bosque cũng đã thể hiện sức mạnh toàn diện khi hủy diệt Italia 4-0 ở trận chung kết dù vị đoàn quân của ông Prandelli cầm hòa 1-1 ở vòng bảng.
 

Pha cứu thua xuất sắc
Ở phút 52 trận tứ kết giữa Italia và Anh, Balotelli có bóng quay người dứt điểm nhưng Joe Hart lại cản phá thành công. Điều đáng nói đây là pha cứu thua thứ 19 từ đầu giải của thủ thành Man City.

CĐV hòa nhã nhất CH Ireland
Dù phải ra về ngay sau loạt trận thứ 2 nhưng các CĐV CH Ireland vẫn thể hiện sự lạc quan về một tương lai tươi sang. Không có bất cứ vụ ẩu đả hay hỗn loạn gây mất trật tự nào liên quan đến CĐV Ireland.

Hiệu suất tốt nhất: Cris Ronaldo
Bị chỉ trích rất nhiều sau 2 loạt trận ở vòng bảng nhưng Cris Ronaldo đã kịp thời tỏa sáng để tiễn Cơn lốc Cam về nhà. Chính cú đúp của CR7 đã đưa Bồ vào tứ kết nhưng một mình anh lại không thể giúp đội nhà vượt qua người hàng xóm Tây Ban Nha ở trận bán kết.

Khoảng khắc ăn mừng thú vị nhất: Mario Balotelli
Trận Italia gặp Đức ở vòng bán kết, chân sút 21 tuổi này đã có cú đúp để giúp đoàn quân thiên thanh vượt qua cỗ xe tăng với tỷ số 2-1. Sau khi ghi bàn thắng thứ 2, Balotelli đã cởi áo vứt thẳng xuống đất và gồng khoe cơ thể săn chắc. Sau trận đấu, chân sút người Italia tếu táo rằng trọng tài đố kị với cơ thể anh nên đã tặng anh chiếc thẻ vàng.

Cú penalty đẹp nhất: Andrea Pirlo
Tiền vệ Italia đã thể hiện sự tinh tế và thần kinh thép khi tung ra cú đá theo kiểu panenka huyền thoại vào lưới Joe Hart. Chính cú penalty này đã khiến tinh thần các cầu thủ Anh giảm sút và bị loại sau vòng tứ kết.

Khoảnh khắc tồi tệ nhất: Vấn nạn phân biệt chủng tộc
Dù tuyên bố sẽ mạnh tay chấn áp với nạn miệt thị chủng tộc nhưng vẫn có những hình ảnh không đẹp của các CĐV đối với cầu thủ. Đó là trong sân, bên ngoài sân các nhóm hooligan của hai nước đồng chủ nhà cũng có những màn ẩu đả khiến nhiều CĐV bị thương và có ít nhất 1 fan thiệt mạng.

 

Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục