Những điều thú vị về trận đấu giữa M.U và Sunderland

19:40 Thứ bảy 24/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTất cả những điều cần biết về trận đấu sắp diễn ra trên sân Old Trafford.

Manchester United đang trải qua 3 trận toàn thắng ở Ngoại hạng Anh, phần nào lấy lại phong độ và sự tự tin sau rất nhiều vấp ngã từ đầu mùa. Họ sẽ tiếp tục giữ sự hưng phấn trước Sunderland của David Moyes, HLV cũ từng dẫn dắt Quỷ đỏ.

david-moyes

 Moyes từng là người được CĐV M.U hết lòng tin tưởng.

Hơn ai hết, Moyes là người được chú ý nhất trong trận đấu này, khi ông có dịp quay về Old Trafford trong một trận đấu chính thức. Đã từng được kỳ vọng rồi lại thất vọng, rất nhiều NHM M.U sẽ theo dõi nhất cử nhất động của ông. Với những người khác thì không sao, nhưng Moyes sẽ xem đây là một trận đấu lớn trong tâm khảm của mình.

Trận đấu diễn ra vào đúng dịp Boxing Day, nhưng chỉ có một đội được nhận quà. Rất nhiều người nghĩ rằng món quà đó sẽ dành cho Quỷ đỏ, bởi rất nhiều lợi thế mà họ có được cho đến thời điểm này.

Sân nhà, phong độ, chất lượng đội hình đều đang nghiêng về phía M.U. Nhưng Sunderland cũng có một cơ sở lâu năm về việc họ sẽ làm nên bất ngờ, không chỉ cho Moyes và cho cả Mèo đen.

pogba

M.U được đánh giá cao hơn hẳn nhờ những ngôi sao có mặt trong đội hình.

Đúng vào dịp Boxing Day 66 năm trước, tức là năm 1950, Sunderland và M.U đã tạo ra trận đấu có tỷ số lớn nhất trong lịch sử đối đầu của hai đội. Mèo đen khi ấy đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-3 ngay tại sân Old Trafford, lấy đi 3 điểm từ đoàn quân của HLV Sir Matt Busby.

Đó là kỷ niệm thời xa lắm, còn cách đây hai năm, khi Moyes còn dẫn dắt Quỷ đỏ. Đội bóng của ông bị Sunderland loại khỏi League Cup trên chấm phạt đền. Những cơ sở tuy nhỏ nhưng đủ để làm động lực cho Mèo đen trong chuyến hành quân bão táp đến Nhà hát của những giấc mơ vài ngày nữa.

Video màn đấu súng cân não giữa M.U và Sunderland 2 năm trước

Một trong những người họ phải dè chừng nhất chính là Paul Pogba, cầu thủ đắt giá nhất thế giới vẫn đang thi đấu rất ổn định. Cầu thủ người Pháp dường như đã tìm lại chính mình, nhất là sau hai trận thắng trước Crystal Palace và West Brom.

Phía Sunderland, Adnan Januzaj sẽ không thể có chuyến hành quân về mái nhà xưa do không đủ điều kiện thi đấu. Những thỏa thuận trong bản hợp đồng cho mượn giữa đôi bên đã không cho phép điều này xảy ra. Nếu không, Januzaj cùng HLV Moyes sẽ là hai người của Sunderland được chú ý nhiều nhất trên sân.

Mười tháng trước, Sunderland từng đả bại M.U 2-1 ở Ngoại hạng Anh trong một trận đấu mà David De Gea phản lưới nhà. Bây giờ, họ vẫn mong làm nên điều bất ngờ trong một trận đấu rất nhiều duyên nợ.

Mái nhà xưa không bao giờ là dễ dàng, nhất là với những người đã từng thất bại như David Moyes.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 19:20 24/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục