Những điều ít biết về thời trai trẻ của Julian Nagelsmann

13:57 Thứ sáu 05/07/2024

Dù gặt hái được nhiều thành công vang dội, Julian Nagelsmann chưa bao giờ quên Issing, nơi ông khẳng định: "Tình yêu của tôi dành cho xúc xích trắng và núi non Bavaria sẽ không bao giờ thay đổi."

Landsberg am Lech, một thị trấn Bavaria yên bình với kiến trúc cổ kính và dòng sông Lech thơ mộng, là cái nôi ươm mầm tài năng của Julian Nagelsmann, vị thuyền trưởng đầy mạnh mẽ của “Cỗ xe tăng” Đức tại EURO năm nay.

Ít ai biết rằng, niềm đam mê thể thao của Nagelsmann thời niên thiếu không chỉ gói gọn trong trái bóng tròn. Giống như nhiều cậu bé khác ở thị trấn, ông cũng say mê khúc côn cầu trên băng, từng khoác áo EV Landsberg và cọ xát với những tài năng trẻ như Jim Johansson hay Oleg Znarok. “Landsberg là thị trấn của khúc côn cầu,” Joachim Simon, thành viên ban quản trị Landsberg Riverkings, chia sẻ. "Sự kết hợp giữa khúc côn cầu vào mùa đông và bóng đá vào mùa hè rất phổ biến.”

Tuy nhiên, Issing, một ngôi làng nhỏ bé cách Landsberg 10 dặm về phía nam, mới là nơi Nagelsmann nuôi dưỡng tình yêu với trái bóng. Tại đây, FC Issing, CLB đã gắn bó với ông từ năm 3 tuổi, vẫn lưu giữ những ký ức về một cậu bé tài năng với tố chất thủ lĩnh thiên bẩm. “ Ngay cả khi còn nhỏ, cậu ấy đã toát lên khí chất lãnh đạo,” Gunther Fent, chủ tịch CLB, nhớ lại. “Giờ đây, khi theo dõi Julian trên TV, tôi vẫn nhận ra giọng nói đầy uy lực đó.”

Ngôi làng nhỏ Issing là nơi Nagelsmann nuôi dưỡng tình yêu với trái bóng.

Tuổi thơ của Julian Nagelsmann trôi qua êm đềm giữa khung cảnh nên thơ của vùng Bavaria. Gia đình ông thường xuyên lui tới căn nhà gỗ nhỏ ở dãy Alps Ammergau, nơi “sự hùng vĩ của núi non mang đến sự khiêm nhường và bình yên nội tâm,” như chính Nagelsmann từng chia sẻ.

Tuy nhiên, ẩn sau bức tranh gia đình yên ấm là một bí mật được giữ kín cho đến khi Erwin, cha của Nagelsmann, qua đời. Trong một cuộc phỏng vấn với Der Spiegel, Nagelsmann tiết lộ cha ông từng là một điệp viên cho cơ quan tình báo liên bang Đức. “Phải đến năm 15, 16 tuổi tôi mới biết sự thật,” Nagelsmann bộc bạch. “Áp lực công việc đè nặng lên ông, và cuối cùng, ông ấy đã chọn cách ra đi mãi mãi.”

Cái chết của Erwin là cú sốc lớn với Nagelsmann, khi đó mới 20 tuổi và vừa phải từ bỏ giấc mơ cầu thủ chuyên nghiệp vì chấn thương. Tuy nhiên, cũng chính biến cố này đã đưa ông đến với nghiệp huấn luyện, dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel, khi đó là HLV Augsburg.

Nagelsmann trở lại Issing, nơi ông có thể chơi bóng mà không lo chấn thương tái phát. Hình ảnh chàng trai trẻ với nụ cười rạng rỡ trong chiếc áo số 9 của FC Issing, ăn mừng chức vô địch giải đấu khu vực năm 2011, vẫn in đậm trong ký ức của người hâm mộ nơi đây.

Nagelsmann (hàng sau, thứ 3 từ trái sang) cùng đồng đội tại FC Issing, ăn mừng chức vô địch khu vực năm 2011.

Dù thành công vang dội tại Hoffenheim, RB Leipzig hay gần đây nhất là Bayern Munich, Nagelsmann chưa bao giờ quên Issing, nơi ông khẳng định: "Tình yêu của tôi dành cho xúc xích trắng và núi non Bavaria sẽ không bao giờ thay đổi."

Ông vẫn giữ thói quen về thăm Issing, gặp gỡ bạn bè cũ và theo dõi các trận đấu của CLB. Thậm chí, niềm đam mê khúc côn cầu trên băng thời thơ ấu vẫn âm ỉ trong ông. “Khi có thời gian, tôi muốn chơi khúc côn cầu như một cách thư giãn,” Nagelsmann từng chia sẻ.

Hành trình từ cậu bé Issing đến vị thuyền trưởng “Cỗ xe tăng” Đức là minh chứng đẹp đẽ cho tài năng, ý chí và tình yêu mãnh liệt với bóng đá của Julian Nagelsmann. Người hâm mộ đang kỳ vọng ông sẽ đưa “Die Mannschaft” trở lại đỉnh cao châu lục, sau hơn 2 thập kỷ chờ đợi. Nhưng trước mắt ông và các học trò phải cùng nhau vượt qua thử thách mang tên Tây Ban Nha để tiến gần hơn đến chiếc cúp vô địch EURO 2024.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 13:57 05/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục