Những điều HLV Rafa Benitez nên làm ở Real

10:43 Thứ sáu 05/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là HLV Rafa Benitez đã chính thức nắm giữ cương vị HLV trưởng của Real Madrid. Giấc mơ được trở về nhà, được đi trên con đường của chính HLV Rafa Benitez đã được đáp ứng.

Những gì mà HLV Rafa Benitez cần sẽ được chủ tịch Perez ủng hộ, miễn sao vị HLV này mang đến thành công và mang về được những danh hiệu cao quý nhất. HLV Rafa Benitez cũng sẽ được thoải mái mua sắm theo ý thích để có được đội hình ưng ý nhưng HLV Rafa Benitez cũng nên cẩn thận, ở Real, mọi thứ không hề dễ dàng.

Lấy lòng các CĐV Real

Các CĐV Real không mấy hài lòng với việc HLV Rafa Benitez được bổ nhiệm. Ảnh: Internet.

Các CĐV của Real đang rất bất bình vì HLV Ancelotti bị sa thải và họ tỏ ra vô cùng thất vọng khi HLV Rafa Benitez được bổ nhiệm. Với những CĐV trung thành của Real, HLV Rafa Benitez không đáng để tin tưởng và cảm giác Real sẽ bị rối tung dưới bàn tay của HLV Rafa Benitez khiến các CĐV này khó chịu ra mặt.

Vì vậy, trên cương vị HLV trưởng của Real, việc đầu tiên mà HLV Rafa Benitez nên làm là lấy lòng tin từ “các cầu thủ thứ 12” ấy.

Mua sắm thông minh

Trong cuộc đời làm HLV của mình, HLV Rafa Benitez rất thoải mái mua sắm theo ý thích nhưng những hợp đồng thành công lại không đến nhiều.

Vì thế, mặc dù được sự hậu thuẫn từ chủ tịch Perez, HLV Rafa Benitez cũng nên cân nhắc đưa về những ngôi sao phù hợp nhất với triết lý huấn luyện của mình.

Có một điều mà HLV Rafa Benitez cũng cần phải nhớ, rất nhiều ngôi sao sẽ không do chính HLV Rafa Benitez đề xuất mà là quyết định chủ yếu của chủ tịch Perez. Hãy cẩn thật hết sức vì điều này.

Xoay tua hợp lý

Một trong những vấn đề có thể là sự thất bại của HLV Ancelotti tại Bernabeu là ông thầy người Italia đã để các ngôi sao của mình bị quá tải bởi rất ít xoay tua để giữ chân các trụ cột.

Xoay tua đội hình hợp lý và giữ ôn hòa phòng thay đồ là điều quan trọng nhất tại Real. Ảnh: Internet.

Với HLV Ancelotti, bất kỳ trận đấu nào cũng mang tính quan trọng nên những trụ cột của Real đã bị khai thác quá nhiều để rồi trong những giai đoạn mang tính bản lề, các ngôi sao mất hút và đương nhiên, Real gặp thất bại.

Vì thế, HLV Rafa Benitez cần phải có những quyết định hợp lý để sự xoay tua diễn ra hợp lý để các cầu thủ được thi đấu phù hợp, không bị quá tải và khi đó HLV Rafa Benitez sẽ có một Real mạnh nhất.

HLV Rafa Benitez cũng nên tham khảo danh sách chấn thương dài dằng dặc của Real ở mùa giải vừa qua để từ đó đưa ra những chiến thuật hợp lý dựa trên từng đối thủ cụ thể. Nếu làm được như vậy, có thể HLV Rafa Benitez sẽ có một Real theo đúng ý của ông trên con đường chinh phục danh hiệu.

Cuối cùng, một trong những vấn đề cũng không kém phần quan trọng chính việc HLV Rafa Benitez sẽ khéo léo trong cách ứng xử với các cầu thủ Real và chủ tịch Perez bởi nếu hài hòa được tất cả, HLV Rafa Benitez có thể gặt hái được sự thành công ở nơi đây.

Ngược lại, HLV Rafa Benitez sẽ được hiểu thêm vì sao nghề HLV ở Real là một trong những nghề có mức độ rủi ro cực cao.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục