Những điều đáng chờ đợi ở vòng 3 Ngoại Hạng Anh

18:49 Thứ năm 20/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vòng 2 đã đi qua với thật nhiều những dư âm. Cuối tuần này, người hâm mộ bóng đá anh tiếp tục được sống trong bầu không khí sôi động, cuồng nhiệt của giải đấu này với vòng đấu thứ 3. Vậy đâu là những điều đáng chờ đợi ở vòng đấu này?

Đại chiến Arsenal – Liverpool: Chiến thắng để khẳng định tham vọng

Cả Arsenal và Liverpool đều đã giành được 3 điểm trọn vẹn ở vòng đấu trước dù rất vất vả và khó khăn. Trong khi Arsenal nhọc nhằn đánh bại Crystal Palace trên đất khách thì Liverpool may mắn vượt qua tân binh Bournemouth nhờ sai lầm của trọng tài. Dẫu sao thì cả hai cũng đã đạt được mục đích của mình: Pháo thủ có trận thắng đầu tiên kể từ đầu mùa còn Lữ đoàn đỏ tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng.

Cuối tuần này, họ sẽ đối đầu với nhau trong trận đấu lớn thứ hai kể từ đầu mùa. Chiến thắng là mục tiêu tối thượng với The Gunner và The Kop. 3 điểm không chỉ có ý nghĩa về mặt danh dự mà còn là sự khẳng định cho tham vọng của cả hai ở mùa giải năm nay. Tham vọng về một vị trí cao trên bảng xếp hạng, về chức vô đich, biết đâu đấy…

Chelsea – Nhà vua sẽ trở lại?

Hai trận đấu, giành vỏn vẹn 1 điểm, sức mạnh của nhà đương kim vô đich đang bị đặt dấu hỏi thực sự vào thời điểm này. Thất bại 0-3 tại Etihad cuối tuần qua đã chỉ ra rất nhiều điểm yếu cố hữu của The Blues.

Cuối tuần này, họ tiếp tục có chuyến hành quân xa nhà được dự đoán sẽ rất khó khăn nữa khi làm khách tại The Hawthorn của West Brom. Dù vậy, 3 điểm là mục tiêu bắt buộc phải hoàn thành của thầy trò Mourinho nếu không muốn tiếp tục bị bỏ xa trong cuộc đua ở top đầu và hứng chịu những chỉ trích từ dư luận và người hâm mộ.

Thành Manchester tiếp tục ca khúc khải hoàn?

Giành 6 điểm tuyệt đối sau hai vòng đầu tiên, cả MU và MC đều đã cho thấy họ là những ứng cử viên sang giá cho ngôi vô địch dù rằng cách mà hai đội có được chiến thắng là rất khác nhau.

Man City đang thể hiện phong độ cực cao vào thời điểm này khi đã ghi tới sáu bàn và vẫn giữ nguyên mảnh lưới. Chiến thắng 3-0 trước đương kim vô địch Chelsea chủ nhật vừa qua như một lần khẳng định đanh thép cho tham vọng và sức mạnh đáng sợ của The Citizens ở mùa giải năm nay. Làm khách tại Goodison Park chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng với phong độ hiện tại, 3 điểm là mục tiêu nằm trong tầm tay của thầy trò Pellegrini.

Trái ngược với sự thuyết phục của Man City, MU có được 6 điểm nhờ may mắn và sự thực dụng trong lối đá. Tuy nhiên, sau màn trình diễn hoàn hảo ở lượt đi vòng play – off cúp C1 trước Club Brugge với chiến thắng 3-1, người ta đang chờ đợi vào một màn trình diển thăng hoa như thế của Rooney và các đồng đội trong cuộc tiếp đón Newcastle trên sân Old Tralford ở vòng 3.

Ranieri và Leicester bay cao tới bao giờ?

Gã thợ hàn thực sự đang thổi một luồng sinh khí mới vào Leicester City để câu lạc bộ này có những màn trình diễn rất thuyết phục. Hai thắng lợi và giành 6 điểm trọn vẹn, đó là sự khởi đầu mỹ mãn cho Leicester và cho chính Ranieri nữa. Tuy nhiên những đội bóng mà chủ sân King Power đã đánh bại không quá mạnh.
Cuối tuần này, họ sẽ có một bài “test” thực sự khi tiếp đón Tottenham – “Đội đang khát thắng đến cùng cực” trên sân nhà. Nếu tiếp tục thi đấu thăng hoa và hiệu quả như ở hai trận đấu đầu tiên, khả năng có được 3 điểm của Leicester cũng là không hề nhỏ, nhất là khi Tottenham đang không có được phong độ và tinh thần cao nhất.

Điểm số đầu tiên cho Sunderland và Bournemouth?

Hai vòng đầu tiên của giải ngoại hạng đã đi qua và cho tới lúc này, Sunderland cùng tân binh Bournemouth là hai đội chưa giành được điểm nào. Thủng lưới tới 7 bàn chỉ trong có hai trận đầu tiên, rõ ràng Dick Advocast còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp Mèo đen cải thiện tình hình ở giai đoạn sắp tới.

Trong khi đó, tân binh Bournemouth đã có một trận đấu không tới nỗi nào trước Liverpool ngay tại Anfield và chỉ chịu thất bại với sai lầm của trọng tài. Tuy nhiên chặng đường phía trước vẫn còn rất gian nan, nếu không sớm cải thiện phong độ, ngày về lại hạng nhất sẽ sớm tới với câu lạc bộ này.

Ở vòng 3, trong khi Sunderland tiếp đón Swansea trên sân nhà thì Bournemouth làm khách trước West ham. Đây đều là những thử thách khó nhằn cho cả hai nhưng điểm số đầu tiên ở mùa giải mới chắc chắn sẽ là động lực thôi thúc Sunderland và AFC Bournemouth nỗ lực ở vòng đấu này.

Bên cạnh những cặp đấu kể trên, ngoại hạng anh vòng 3 còn rất nhiều những cặp đấu hay và hấp dẫn. Vòng 3 giải ngoại hạng sẽ bắt đầu với trận cầu sớm nhất giữa MU và Newcastle lúc 18h45p ngày 22/8/2015 và kết thúc bằng trận cầu tâm điểm diễn ra vào rạng sáng ngày thứ ba giữa Arsenal và Liverpool trên sân Emirates.

(Bạn đọc: Dương Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục