Những điều Chelsea cần làm gấp trong tuần cuối kỳ chuyển nhượng

21:56 Thứ ba 27/08/2024

Ban lãnh đạo Chelsea sẽ phải nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề nhân sự, tạo điều kiện cho Enzo Maresca xây dựng một đội hình tinh gọn và hiệu quả.

Tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè đang đến gần và bộ đôi Giám đốc Thể thao của Chelsea, Laurence Stewart và Paul Winstanley, sẽ phải đối mặt với áp lực khổng lồ. Sau chiến thắng tưng bừng 6-2 trước Wolves tại Molineux, họ sẽ không còn thời gian để nghỉ ngơi mà phải tập trung giải quyết bài toán nhân sự đang chồng chất tại Stamford Bridge.

Huấn luyện viên Enzo Maresca đã thẳng thắn thừa nhận tình hình khó khăn khi phải làm việc với một đội hình quá đông đảo. Ông tiết lộ rằng nhóm tập luyện chính thức cho trận lượt đi vòng loại Europa Conference League với Servette chỉ gồm 24 cầu thủ, trong khi có tới "15-20 cầu thủ khác đang tập riêng". Dù Maresca khẳng định tình hình "không phải là một mớ hỗn độn", nhưng việc có một đội hình quá đông đúc như vậy rõ ràng là không thể chấp nhận được.

Kepa được cho mượn tại Real Madrid mùa trước và có thể đang trên đường tới Bournemouth.

Kể từ khi The Athletic đưa tin về con số đáng kinh ngạc 53 cầu thủ trong danh sách đăng ký của Chelsea, một số thương vụ bán và cho mượn đã được hoàn tất, tiêu biểu là việc Conor Gallagher chuyển đến Atletico Madrid với giá 34 triệu bảng. Tuy nhiên, danh sách những cái tên cần tìm bến đỗ mới vẫn còn rất dài, bao gồm những ngôi sao như Romelu Lukaku, Kepa Arrizabalaga, Ben Chilwell, Raheem Sterling, Trevoh Chalobah, cùng hàng loạt cầu thủ trẻ tiềm năng như Djordje Petrovic, Carney Chukwuemeka, David Datro Fofana...

Tình hình hiện tại đang đặt Chelsea vào thế khó. Việc công khai thừa nhận một số cầu thủ không nằm trong kế hoạch của Maresca vô tình khiến họ mất đi lợi thế trong các cuộc đàm phán. Trừ khi có thể tạo ra những đòn bẩy đặc biệt, Chelsea sẽ khó lòng nhận được những lời đề nghị xứng đáng cho những cầu thủ mà họ muốn bán.

Chelsea đang tìm nhiều phương án để chuyển nhượng Sterling.

Ví dụ điển hình là trường hợp của Raheem Sterling. Ngôi sao người Anh muốn rời Chelsea vĩnh viễn sau khi bị tước số áo và mất vị trí vào tay tân binh Pedro Neto. Tuy nhiên, với mức lương khổng lồ hơn 300.000 bảng mỗi tuần cùng giá trị khấu hao phí chuyển nhượng từ Manchester City phân bổ cho 3 năm hợp đồng còn lại lên đến 28,5 triệu bảng, việc tìm kiếm một bến đỗ mới cho Sterling là một thách thức không nhỏ.

Tương tự, việc bán Ben Chilwell cũng gặp nhiều khó khăn. Dù là một hậu vệ trái chất lượng khi khỏe mạnh, nhưng tiền sử chấn thương cùng mức lương cao khiến Chilwell trở thành một món hàng "khó bán".

Vấn đề nan giải này cũng xảy ra với những cầu thủ trẻ được Chelsea mua về trong thời gian gần đây. Chiến lược khấu hao chi phí chuyển nhượng trong thời gian dài hơn 5 năm mà chủ sở hữu Todd Boehly áp dụng, tuy giúp giảm tải gánh nặng tài chính trong ngắn hạn, nhưng lại khiến giá trị sổ sách của các cầu thủ này giảm chậm hơn. Điều này đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ khó thu hồi vốn nếu muốn bán họ trong thời gian ngắn.

Chukwuemeka cũng là một cái tên thuộc diện cần thanh lý.

Thêm vào đó, Chelsea cũng bị hạn chế bởi quy định cho mượn của FIFA, khiến việc tìm kiếm bến đỗ tạm thời cho các cầu thủ trẻ càng trở nên nan giải.

Rõ ràng, Laurence Stewart và Paul Winstanley đang phải đối mặt với một bài toán nan giải trong tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Họ sẽ phải nỗ lực hết sức, vận dụng mọi khả năng sáng tạo để giải quyết vấn đề nhân sự, tạo điều kiện cho Maresca xây dựng một đội hình tinh gọn và hiệu quả. Thời gian không còn nhiều, và áp lực đang ngày càng tăng lên đôi vai của bộ đôi Giám đốc Thể thao Chelsea. Liệu họ có thể hoàn thành nhiệm vụ? Câu trả lời sẽ có trong những ngày sắp tới.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 21:56 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục