Những điều Chelsea cần cải thiện trong năm 2013

15:20 Thứ sáu 04/01/2013

Ngay trong ngày đầu năm 2013, Chelsea đã thua sốc trước QPR. Đó là điều báo hiệu năm thi đấu đầy khó khăn cho The Blues. Do đó, đội chủ sân Stamford Bridge cần cải thiện điều gì để đối diện với những thử thách ở phía trước?

Sự ổn định trên băng ghế huấn luyện

Trong năm 2012, băng ghế huấn luyện của Chelsea đã chứng kiến sự xuất hiện của ba “thuyền trưởng”, đó là Villas-Boas, Di Matteo và Benitez. Nếu chỉ căn cứ vào số liệu này nhiều người sẽ mường tượng ra sự bạc nhược của The Blues.

Ông chủ Abramovich cần kiên nhẫn hơn đối với các HLV

Tuy nhiên, không hẳn, đây là năm thất vọng của Chelsea bởi họ đã giành cú đúp danh hiệu: Champions League và FA Cup. Sở dĩ, đội chủ sân Stamford Bridge thay tướng quá nhiều lo do ông chủ Abramovich không biết kiên nhẫn.

Ai cũng biết, một HLV mới luôn cần thời gian thích nghi với đội bóng (giai đoạn đầu dưới thời Benitez, Chelsea thi đấu rất phập phù). Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của Chelsea. Hơn lúc nào hết, trước khi nghĩ về danh hiệu (như Europa League, League Cup…), đội chủ sân Stamford Bridge cần thể hiện sự ổn định trên băng ghế luyện.

Vung tiền cải thiện sức mạnh hàng công

Sự ra đi của Daniel Sturridge càng khiến hàng công của Chelsea mỏng manh hơn. Hiện tại, trong tay HLV Rafa Benitez chỉ còn đúng 2 tiền đạo là, Fernando Torres và Lucas Piazon (trong đó, hầu như tài năng trẻ người Brazil không được sử dụng).

Torres cần người chia lửa trên hàng công của Chelsea

Hơn lúc nào hết, đòi hỏi cấp thiết của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông cũng như trong năm 2013 là bổ sung thêm những tiền đạo chất lượng. Hiện tại, The Blues đang ở rất gần với Demba Ba khi họ đã chi tiền giải phóng hợp đồng cầu thủ này.

Tuy nhiên, có thể thấy, mục tiêu dài hơi của BLĐ đội bóng vẫn là những “sát thủ” đẳng cấp hàng đầu thế giới như Falcao, Cavani hay Higuain. Rất có thể, “bom tấn” trên hàng công Chelsea sẽ “nổ” vào mùa Hè.

Tiếp tục xoay vòng cầu thủ

Xoay vòng cầu thủ là nét mới của Chelsea dưới thời Benitez, nhờ đó, đội bóng đã thi đấu biến hóa hơn. Ngoài ra, chiến thuật của HLV người Tây Ban Nha cho phép The Blues tìm ra những nhân tố mới hay phát hiện ra tài năng tiềm ẩn của cầu thủ.

Trước đây, nhắc tới David Luiz, người ta chỉ biết đến vai trò trung vệ. Tuy nhiên, dưới bàn tay của Benitez, tuyển thủ Brazil đã tỏa sáng rực rỡ ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Thậm chí, khả năng đá phạt của cựu cầu thủ Benfica cũng được khai quật.

Benitez đã phát hiện David Luiz trong vai trò tiền vệ phòng ngự

Victor Moses là ví dụ khác. Dưới thời Di Matteo, tiền vệ người Nigeria hầu như không được ra sân (thay vào đó, “đóng đinh” phía sau Torres là bộ ba tiền vệ sáng tạo). Tuy nhiên, cựu HLV của Liverpool đã tin tưởng Victor Moses và điều này đã giúp lối chơi của nhà ĐKVĐ Champions League trở nên cân bằng hơn.

Bỏ lại sau lưng bộ mặt bạc nhược ở Champions League, chiến đấu ở Europa League

Thất bại ở Champions League (phần nào đó là Premier League), mọi chuyện chưa hẳn đã hết với Chelsea bởi ít nhất, họ vẫn còn đấu trường Europa League để hy vọng. Mặc dù không được đánh giá cao như Champions League nhưng giải đấu này cũng được xem là sự “an ủi” cho The Blues.

Hơn nữa, ở Europa League mùa này có sự xuất hiện của không ít đội bóng mạnh như Inter, Atletico Madrid, Liverpool…do đó, đoạt chức vô địch sẽ là vinh dự lớn đối với Chelsea. Bỏ qua “bộ mặt” bạc nhược ở Champions League, đội bóng thành London cần phải tập trung toàn lực cho mặt trận này.

Ngoài ra, chức vô địch League Cup cũng ở khá gần với Chelsea khi đội bóng này đã lọt tới vòng Bán kết (gặp Swansea). Nếu vượt qua “bầy thiên nga”, họ sẽ gặp một trong hai đội Aston Villa hoặc Bradford ở trận chung kết. Đây đều không phải là đối thủ của thày trò Benitez.
H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục