Những điều cần biết về Rodriguez - tân binh của West Ham

06:32 Thứ sáu 09/08/2024

West Ham đã chiêu mộ thành công tiền vệ phòng ngự Guido Rodriguez theo dạng chuyển nhượng tự do để làm dày thêm sự lựa chọn cho huấn luyện viên Julen Lopetegui.

Hồi đầu kỳ chuyển nhượng hè, các nguồn tin từ Tây Ban Nha đều cho rằng Guido nhiều khả năng sẽ tới Barcelona nhưng cuối cùng thì West Ham mới là bên sở hữu chữ ký của tiền vệ người Argentina. Sau đây là phân tích của cây viết Kavin Parvizi từ trang Trivela Effect về cách chơi cũng như đóng góp mà Guido có thể mang lại cho The Hammers.

Phong cách chơi

Rodriguez là mẫu tiền vệ phòng ngự thuần tuý, người chơi lùi sâu và đảm bảo an toàn cho bộ tứ vệ phía sau bằng cách hiện diện đúng lúc, đúng chỗ. Tuy nhiên, khả năng kiểm soát bóng và chuyền bóng của anh cũng khá ấn tượng. Và đó chính là lý do vì sao Barcelona từng có ý định chiêu mộ anh.

Mùa trước, Guido Rodriguez thực hiện trung bình 2.2 pha tắc bóng và 1.2 lần đánh chặn mỗi trận, những thông số biến anh trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự hiệu quả nhất ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Anh cũng đã hoàn thành khoảng 86% số đường chuyền của mình.

Guido rất mạnh về tranh chấp bóng.

Điểm mạnh

Khi đạt phong độ cao nhất, Rodriguez không hề kém cạnh bất kỳ tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới nào trong vai trò của một "số 6" đơn độc hoặc chơi như một tiền vệ box-to-box. Ở tiền vệ sinh năm 1994 có kỹ thuật cá nhân cùng sự tinh quái của một cầu thủ Argentina, và một nguồn thể lực dường như vô tận.

Điểm mạnh lớn nhất của Guido Rodriguez chắc chắn là giành lại bóng, nhưng anh cũng biết cách đẩy quả bóng đi một cách hiệu quả nhất theo phong cách của một tiền vệ thi đấu ở Tây Ban Nha. Đó chính là phẩm chất mà huấn luyện viên Julen Lopetegui sẽ rất thích.

Sự phù hợp với West Ham

The Hammers vốn đã có một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất ở Premier League mùa trước, đó là tuyển thủ Mexico - Edson Alvarez. Họ cũng có cựu binh Tomas Soucek - đội trưởng của đội tuyển Cộng hoà Séc, một người cũng có thể chơi tiền vệ phòng ngự cực hay.

Rodriguez là bản hợp đồng chất lượng của West Ham.

Guido Rodriguez đến với tư cách là bản hợp đồng tự do, là một lựa chọn phòng ngự ổn định bên cạnh Alvarez. Nếu xét về mức độ ưu tiên của Lopetegui trong mùa giải tới thì Soucek có khả năng dự bị cho bộ đôi này. Cả Guido và Edson đều có khả năng tranh chấp và chuyền bóng tốt.

Điều đó thực sự có thể giúp ích nhiều cho West Ham, bởi vì họ có rất nhiều cầu thủ sở hữu tốc độ cao trên hàng công nhưng không giỏi hỗ trợ phòng ngự. Một khi giành lại được bóng, Guido Rodriguez hoặc Edson Alvarez sẽ tung ra đường chuyền dài lên phía trên cho Mohammed Kudus và Jarrod Bowen bứt tốc.

Sự có mặt của tiền vệ người Argentina cũng giúp "giải phóng" hai tiền vệ sáng tạo là Jame Ward-Prowse và Lucas Paqueta. Qua đó, bộ đôi này sẽ chuyên tâm hơn vào việc làm sao để khoan thủng hàng thủ đối phương. Đây cũng chính là kỳ vọng mà Julen Lopetegui đặt vào bản hợp đồng mới của câu lạc bộ.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 06:32 09/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục