Những điều Bayern Munich cần để tiếp tục thành công ở năm 2014

10:12 Thứ năm 02/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2013 đã thành công ngoài sức tưởng tượng của Bayern Munich với cú ăn 5 lịch sử. Hơn hết, Pep Guardiola đã chứng tỏ được tài năng sẽ thay thế hoàn hảo HLV vĩ đại Jupp Heynckes. Tuy nhiên, để duy trì được sự thành công như năm 2013, Hùm xám cần phải duy trì được những điều sau đây.

1. Bastian Schweinsteiger và Franck Ribery không chấn thương

 Schweinsteiger và Ribery rất quan trọng với Bayern Munich. Ảnh: Internet.

Sự thực, Schweinsteiger và Ribery là hai cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Bayern Munich. Tầm ảnh hưởng của Schweinsteiger ở tuyến giữa là quá quan trọng với Hùm xám. Tiền vệ người Đức giúp cho Bayern kiểm soát tuyến giữa và điều tiết trận đấu. Trong chiến thuật của Pep Guardiola thì Schweinsteiger sẽ là con bài chiến thuật quan trọng bậc nhất. Trận thua ngược trước Man City ở loạt đấu cuối vòng bảng Champions League là minh chứng cho thấy được tầm quan trọng của Schweinsteiger.

Trong khi đó, Ribery đã và đang là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới hiện nay. Dường như trong mọi chiến thắng của Bayern thì Ribery góp công. Điều dễ nhận thấy nhất là Pep Guardiola luôn sử dụng tiền vệ người Pháp trong mọi trận đấu. Nếu vắng “Gã mặt sẹo” thì Bayern sẽ thiếu đi sự đa dạng trong lối chơi và các phương án tiếp cận khung thành của đối thủ.

2. Thomas Muller ghi bàn và Arjen Robben bùng nổ trong những trận cầu lớn

 Bayern luôn cần sự bùng nổ của Muller và Robben. Ảnh: Internet.

Trong mùa bóng 2012/2013, Thomas Muller trở thành một trong những sát thủ đáng sợ nhất ở Châu Âu. Không phải là hiệu suất ghi bàn mà Muller là cầu thủ của những trận cầu lớn. Cầu thủ người Đức đã đặt ghi bàn vào lưới Arsenal, Juventus và Barcelona. Đó điều là những bàn thắng rất quan trọng để giúp Bayern Munich vượt quan những trở ngại lớn nhất tại Champions League.

Từng là kẻ tội đồ của Bayern Munich, Arjen Robben đã trở thành người hùng ở trận chung kết Champions League, khi bàn thắng quyết định vào lưới Dortmund. Năm 2013 được xem là rất thành công với Rooben. Khi Bayern cần thì tiền vệ người Hà Lan luôn bùng nổ. Hơn hết, Rooben và Ribery tạo thành đôi cánh lợi hại bậc nhất Châu Âu. Tin rằng, Bayern sẽ rất cần những khoảnh khắc xuất thần của Rooben ở mùa bóng năm nay để chinh phục mọi danh hiệu.

3. May mắn và niềm tin chiến thắng

Bayern Munich cần duy trì tinh thần chiến thắng. Ảnh: Internet.

May mắn là điều không thể thiếu để cho một đội bóng có thể vươn tới thành công. Dẫu cho năm 2013, Bayern Munich đã thể hiện một sức mạnh vượt trội so với các đối thủ để đoạt cú ăn 5. Tuy nhiên, Hùm xám vẫn có những khoảnh khắc cần đến may mắn. Cụ thể thì trận chung kết Champions League với Dortmund là ví dụ điển hình nhất. Bayern Munich đã may mắn trong khoảng thời gian đầu trận đấu mới bảo vệ được mành lưới trước sức công phá của Dortmund. Và may mắn lớn nhất là Bayern mất một trụ cột nào trong những lần tiếp đón các đối thủ lớn. Mùa bóng này, Bayern cũng cần có những điều may mắn như vậy, thậm chí là lớn hơn nữa để có thể chinh phục các danh hiệu.

Một trong những điều cốt yếu tạo nên một Bayern hủy diệt ở mùa trước chính là niềm tin chiến thắng. Nhìn tinh thần chiến đấu của Bayern, ai cũng hiểu được đội bóng này khát khao chiến thắng lớn đến dường nào. Bây giờ, Bayern đã giành cú ăn 5 nhưng nếu muốn thành công thì phải tiếp tục nuôi dưỡng và phát khát vọng như ở mùa trước.

Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục