Những điểm sáng ở Bernabeu: Kaka chưa hết thời?

08:02 Thứ ba 19/02/2013

Trong một trận đấu mà “thiên thần” Angel di Maria được cất lên ghế dự bị và Luka Modric không được đăng ký thi đấu, Kaka đã có 75 phút đứng trên sân cùng một màn trình diễn gợi nhớ lại thời đỉnh cao của anh tại Milan.

Những tố chất từng là điểm mạnh của Quả Bóng Vàng 2007 đã được tái hiện: nhanh, mạnh, chính xác, thông minh và tỏ ra nguy hiểm ở khu vực sát vòng cấm địa. Đặc biệt, Kaka đã phối hợp cực tốt với Ronaldo và Oezil, về điểm này anh trội hơn hẳn so với Modric.

Kaka (áo sáng) thi đấu tỏa sáng trước Vallecano.

Ngay phút thứ 3, Kaka đã có đường chuyền thuận lợi cho Morata ghi bàn thắng mở tỷ số. Anh đóng vai trò quan trọng giúp Real chơi tấn công nhuần nhuyễn trong những phút sau đó và bàn thắng nâng tỷ số đến như một sự tất yếu. Nếu không có chiếc thẻ đỏ của Ramos và việc Club Blanco phải chơi mà không có tiền đạo đích thức kể từ giữa hiệp 1, màn trình diễn của tiền vệ người Brazil sẽ còn rực rỡ hơn thế. Tuy nhiên, cựu ngôi sao Milan vẫn cùng Oezil, Ronaldo tạo ra những pha phản công sắc nét dù chủ động nhường Vallecano giữ bóng. Phải chơi với 10 người trong phần lớn thời lượng trận đấu là thử thách lớn với mọi đội bóng, mỗi cầu thủ phải chạy nhanh hơn và hoạt động mạnh hơn 10%. Việc Kaka chơi tốt tới lúc rời sân ở cuối trận cho thấy thể lực đã không còn là vấn đề lớn với tiền vệ 30 tuổi.

Cần nhớ rằng một tuần trước trong trận thắng Sevilla 4-1, Kaka cũng đá rất hay và có pha kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn thắng thứ hai cho đội bóng Madrid. Các ấn bản thân Real đang ra sức vận động để Mourinho trao cho Kaka thêm cơ hội, trong đó có nhà báo Alfredo Relano, tổng biên tập tờ AS. Cũng chính tờ báo này đã trưng cầu ý kiến độc giả với câu hỏi “Có nên cho Kaka đá chính ở Camp Nou và Old Trafford”, kết quả có 57% ý kiến tán đồng. Real đang chuẩn bị bước vào chặng “Tourmalet” chóng mặt với 3 trận đại chiến trong vòng một tuần: làm khách của Barca trong trận lượt về Cúp Nhà Vua ngày 26/2, tái đấu Barca ở vòng 26 Liga ngày 2/3, trước khi làm khách của M.U ngày 5/3.

Một phát hiện mới của Mourinho từ trận đấu này là Alvaro Morata, tiền đạo mới 20 tuổi. Mou từng lên tiếng chê bai lò Castilla cùng HLV Alberto Toril vì sản sinh quá ít cầu thủ trẻ chất lượng và Morata chính là phản ví dụ cho thấy Real vẫn còn có những “canterano”. Bất ngờ được xếp đá chính thay Higuain và Benzema, Morata chỉ mất 3 phút để mở tỷ số sau pha chớp thời cơ chớp nhoáng và chơi rất xông xáo cho tới khi bị rút khỏi sân ở phút 27, nhường chỗ cho Albiol vào thay thế Ramos.

Morata trong mùa giải này đã từng đóng vai anh hùng giải cứu Real, đó là khi anh ghi bàn muộn ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân Levante hồi tháng 11. Sau bàn thắng ấy, tiền đạo trẻ này không còn được Mou ngó ngàng tới, cho tới khi anh xuất hiện đầy bất ngờ ở Bernabeu và lại ghi bàn.

Morata đang tái hiện hình ảnh của Morientes, một “hoàng tử bé”. Tên của họ đều bắt đầu bằng chữ “M” và đều là những giải pháp dự phòng hữu hiệu. Giống như Morientes, Morata không cần nhiều thời gian để ghi bàn (anh đánh đầu tung lưới Levante ngay sau khi vào sân 60 giây). Vốn là người Madrid, chân sút sinh năm 1992 cũng sẽ không khó để chinh phục trái tim các Madridista.

Với Kaka và Morata, Real sẽ được tiếp thêm niềm tin trước khi bước vào những trận chung kết của mùa giải.
H.Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục