Những điểm nóng quyết định sự thành bại của Argentina và Đức

17:54 Thứ sáu 11/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận chung kết World Cup 2014, những điểm nóng trên sân giữa Đức và Argentina sẽ quyết định rất lớn đến kết quả chung cuộc, đó là những cuộc đối đầu của Mueller - Rojo, Schweinsteiger - Messi và Khedira - Mascherano.

Mueller là mẫu cầu thủ có lối chơi rất khó lường, anh di chuyển rộng và luôn xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ trong những thời điểm hậu vệ đối phương lơ là để kết liễu đối thủ. Tuy nhiên, trong trận đấu sắp tới, anh sẽ gặp một trở ngại rất lớn khi phải đối đầu cùng Rojo.

Ở trận gặp Hà Lan, chính cầu thủ này của Argentina đã xuất sắc khóa chặt 'ngòi nổ' Arjen Robben trong phần lớn trận đấu khiến lối chơi của Cơn lốc màu da cam giảm hiệu quả rõ rệt. Nếu được sử dụng hợp lý trong trận đấu sắp tới, Rojo hoàn toàn đủ khả năng để bắt 'chết' Mueller như việc đã khiến Robben câm lặng trong trận bán kết vừa qua.

Cuộc chiến giữa Messi và Schweinsteiger 4 năm trước. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, ngôi sao Messi của Argentina cũng không ngoại lệ khi phải đối đầu cùng một thủ lĩnh của Cỗ xe tăng, Schweinsteiger. Tiền vệ trung tâm của tuyển Đức được đánh giá là cầu thủ hàng đầu thế giới ở khu trung tuyến khi sở hữu cả khả năng phòng thủ lẫn phát động tấn công.

Tuy nhiên, Messi hiện chơi như một cầu thủ kiến tạo lẫn ghi bàn của Argentina, việc hóa giải ngòi nổ này không phải là nhiệm vụ dễ dàng với Schweinsteiger. Thêm nữa, Messi lại có xu hướng chơi dạt sang cánh trái, nơi Benedikt Hoewedes, một cầu thủ chưa bao giờ cho thấy sự vững vàng án ngự. Vì lẽ đó, Schweinsteiger chắc chắn sẽ lưu tâm rất lớn nếu không muốn Hoewedes trở thành tử huyệt để tiền đạo đang khoác áo Barcelona khai thác.

Một điểm nóng khác chính là cuộc chiến giữa Sami Khedira và Javier Mascherano, hai cầu thủ đã quá hiểu nhau khi đều khoác áo 2 CLB mạnh nhất Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona. Tại World Cup năm nay, sự chắc chắn của Argentina có công rất lớn của Mascherano khi anh ngăn chặn phần lớn đợt lên bóng trung lộ của đối phương.

Với Khedira, một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận gặp Brazil cũng đang có phong độ cực kỳ cao, rõ nhất là màn trình diễn chói sáng trong trận gặp Brazil. Cuộc so tài giữa Mascherano và Khedira hứa hẹn sẽ đóng góp rất lớn đến lối chơi và cả kết quả chung cuộc của cuộc chiến sắp tới giữa Argentina và Đức.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục