Những điểm nhấn vòng 2 Champions League: Ronaldo và Messi hướng tới kỷ lục của Raul

13:51 Thứ hai 29/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuần này, lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League sẽ trở lại. Theo đó, tâm điểm mọi sự chú ý đổ dồn vào Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Kỷ lục của Raul sẽ bị phá?

 Ronaldo có lợi thế phá kỷ lục ghi bàn của Raul tại Champions League hơn Messi

Ronaldo và Messi đang chạy đua để phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Raul Gonzalez ở đấu trường Champions League. Ronaldo cho tới nay có 68 bàn tại đấu trường cấp câu lạc bộ danh giá nhất hành tinh, nhiều hơn Messi 1 bàn. Trong khi đó, kỷ lục của Raul là 71 bàn.

Ronaldo được đánh giá lợi thế hơn hơn Messi ở vòng này khi Real Madrid chỉ phải gặp Ludogorets trên đất Bulgaria. Trong khi đó, Barcelona của Messi phải hành quân đến đất Pháp đầy cạm bẫy chạm trán Paris Saint-Germain.

 Messi vừa có bàn 401 cho Barca

Hiện tại, chân sút người Bồ Đào Nha đang có phong độ cao khi ghi 10 bàn trong 6 trận. Còn Messi, ngôi sao người Argentina có bàn thứ 401 cho Barcelona ở trận đội bóng xứ Catalan đè bẹp Granada 6-0 tuần trước.

Vấn đề của Ibra

Trận cầu đinh của bảng F nằm ở cuộc chạm trán giữa PSG và Barcelona. Theo đó, PSG không chỉ phải giải quyết vấn đề làm sao ngăn chặn Messi, mà phải tính đến cả phương án sống sao khi thiếu Zlatan Ibrahimovic.

 PSG nhiều khả năng vắng Ibrahimovic

Khi Ibrahimovic vắng mặt, PSG chỉ giành chiến thắng với tỷ lệ 40% các trận đấu. Và sắp tới đây, họ nhiều khả năng không có tiền đạo người Thụy Điển trong đội hình. Điều này sẽ khiến PSG gặp nhiều khó khăn.

Các đội bóng Anh cần chiến thắng

Liverpool là đội duy nhất trong số các đại diện của bóng đá Anh tìm được 3 điểm sau loạt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League. Trong khi đó, Chelsea, Manchester City, và Arsenal phải nhận các trận hòa và thua. Điều này dẫn đến việc lượt trận thứ 2 sẽ khá gay cấn.

 Diego Costa có khả năng ngồi ngoài khi Chelsea đá với Sporting

Basel dù bị Real vùi dập sau vòng đầu tiên, nhưng không vì thế mà Liverpool có thể xem thường. Trận này, tiền đạo Daniel Sturridge sẽ vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, tiền đạo Diego Costa của Chelsea cũng có thể phải ngồi ngoài khi Chelsea gặp Sporting Lisbon. Lý do vì tiền đạo này đang dính chấn thương đùi trái.

Trong khi đó, Man City phải quyết tâm giành trọn 3 điểm ở lượt trận này để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp. Song, đối thủ của họ là AS Roma, đội bóng không hề dễ chịu. Ở bảng D, Arsenal tiếp Galatasaray trong bối cảnh Mikel Arteta và Aaron Ramsey dính chấn thương. Do để thua Dortmund ở trận đấu trước, Arsenal buộc phải hạ đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Á quân lâm nguy

 Atletico Madrid không được phép thua Juventus

Trận thua trước Olympiakos khiến Atletico Madrid không được phép sẩy chân ở vòng đấu này. Nhưng đội á quân Champions League lúc này phải đá với Juventus. Một thất bại nữa, cộng với việc Olympiakos hạ được Malmo sẽ khiến Atletico bị bỏ hai đội đầu bảng bỏ xa đến 6 điểm.

Đó là kịch bản mà chắc chắn đại diện thành Madrid không hề mong muốn. Một tin vui cho Atletico khi họ sẽ có sự trở lại của ông thầy Diego Simeone sau khi hoàn tất án phạt cấm chỉ đạo.

Xabi điều khiển 'hùm xám'

 Xabi Alonso đang chơi khá hay ở Bayern

Bayern làm khách tới nước Nga lạnh giá để gặp CSKA Moscow với nguồn cảm hứng mang tên Xabi Alonso. Báo chí đánh giá cựu tiền vệ Real Madrid thi đấu rất tốt trong màu áo đội bóng Đức vừa qua.

Hôm thứ bảy, Alonso lập kỷ lục ở Bundesliga khi có số lần chạm bóng lên tới 206 lần trong chiến thắng 2-0 trước Cologne.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục