Những điểm nhấn trong chiến thắng của Brazil trước Colombia

12:00 Thứ bảy 05/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hai đội bóng Nam Mỹ là Brazil và Colombia đã làm nên một trận Tứ kết đầy hấp dẫn. Sau 90 phút thi đấu, đội tuyển Colombia đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua 1-2 trước đội chủ nhà Brazil. Sau đây là những điểm nhấn đã làm nên chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Felipe Scolari.

Dấu ấn từ bộ đôi trung vệ

Nổi bật trong chiến thắng của đội tuyển “Selecao” có lẽ phải kể đến sự toả sáng của các trung vệ. Như thường lệ, bộ đôi trung vệ có mặt trong đội hình xuất phát của Brazil vẫn là Thiago SilvaDavid Luiz. Không những chắc chắn trong phòng ngự, cả hai cầu thủ này đều đã đóng góp những bàn thắng rất quan trọng cho đội tuyển Brazil trong trận đấu này.

Bộ đôi Thiago Silva và David Luiz làm lu mờ hàng công của Brazil. Ảnh: Internet

Ngay phút thứ 7 của trận đấu, Thiago Silva đã lập công để mang về lợi thế từ rất sớm cho những vũ công Samba. Đó là tình huống xuất phát từ pha đá phạt góc bên phía cánh trái của Neymar, thủ quân của “Selecao” Thiago Silva đã dễ dàng kết thúc cận thành, mở tỷ số cho Brazil. Người đồng đội của anh là David Luiz còn gây được ấn tượng hơn với một siêu phẩm từ cú đá phạt rất đẹp mắt để nâng tỷ số lên 2-0. Rõ ràng trận đấu này mang đậm dấu ấn từ bộ đôi trung vệ Brazil.

Thế trận đôi công hấp dẫn

Khác với những trận đấu ở vòng 1/16 khi mà các đội bóng đều tỏ ra chơi thận trọng và đầy toan tính, ở trận tứ kết này Brazil và Colombia đã làm nên một trận đấu đôi công rất hấp dẫn. Cả hai đều chọn cho mình lối chơi tấn công làm chủ đạo. Đã có rất nhiều những cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra trước khung thành của cả hai đội.

Đội chủ nhà Brazil đã có tới 13 cú dứt điểm trong trận đấu này, nhiều hơn một chút so với Colombia với 11 lần. Brazil cũng là đội đã tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình để ghi được hai bàn thắng. Colombia mặc dù đã rút ngắn được cách biệt và vùng lên mạnh mẽ. Thế nhưng từng ấy là không để để đánh bại một hàng phòng ngự chơi chắc chắn và tập trung của Brazil. Những phút cuối trận là khoảng thời gian trận đấu diễn ra rất sôi nổi của cả hai đội.

Hàng công nhạt nhoà của Brazil

Thêm một lần nữa người ta lại thấy hàng công của Brazil lại chơi nhạt nhoà như thế nào. Cả hai bàn thắng của “Selecao” ghi được trong trận đấu này đều đến từ chân của các trung vệ. Neymar vẫn là niềm cảm hứng trong lối chơi của Brazil. Thế nhưng cầu thủ số 10 này luôn nhận được sự đeo bám của các cầu thủ bên phía Colombia nên Neymar không có nhiều khoảng trống trong trận đấu này.

Thi đấu nhạt nhoà, Neymar còn  có khả năng ngồi ngoài đến hết giải vì chấn thương cột sống nặng. Ảnh: Internet

Fred vẫn chơi mờ nhạt và không để lại nhiều dấu ấn. Anh dường như mất tích trong cả trận đấu và trở thành nỗi thất vọng trên hàng công. Hulk chơi khá tốt trong hiệp một, anh tung ra rất nhiều những cú đá nhưng từng ấy là chưa đủ để mang về bàn thắng đầu tiên cho cầu thủ này ở World Cup năm nay. Trong hiệp 2, Hulk đã không còn giữ được phong độ và anh bị thay ra ở phút 83.

Chiếc thẻ vàng đáng tiếc của Thiago Silva

Chiến thắng của Brazil sẽ hoàn hảo hơn nếu như Thiago Silva không phải nhận chiếc thẻ vàng. Điều này đồng nghĩa với việc trung vệ này sẽ không thể góp mặt trong trận Bán kết với đội tuyển Đức do nhận đủ hai thẻ vàng ở giải đấu năm nay. Đó thực sự là một điều hết sức đáng tiếc đối với cá nhân của Thiago Silva cũng như là tổn thất không hề nhỏ của đội tuyển Brazil. Chỉ vì một tình huống khi cố tình ngăn cản trái phép cú phát bóng phản công của thủ thành Ospina mà Thiago Silva đã phải nhận một thẻ vàng không đáng có.

James Rodriguez vẫn là hạt nhân trong lối chơi của Colombia

Tiền đạo James Rodriguez có lẽ là điểm sáng bên phía đội tuyển Colombia trong trận đấu này. Anh đã đóng vai trò lĩnh xướng hàng công của Colombia một cách xuất sắc. Thi đấu năng nổ với những pha đi bóng và loại bỏ đối thủ, James Rodriguez đã khiến cho những cầu thủ phòng ngự cũng như những tiền vệ đánh chặn bên phía Brazil phải làm việc hết sức vất vả.

Giọt nước mắt tiếc nuối của James Rodriguez đã rơi khi ĐT Colombia phải dừng cuộc chơi tại đây. Ảnh: Internet

Trong tình huống dẫn đến quả penalty của Colombia, chính James Rodriguez là người đã có một đường chuyền rất thông minh giành cho Carlos Bacca thoát xuống đối mặt với thủ môn buộc Julio Cesar phải phạm lỗi. Chính James Rodriguez cũng là người đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 với cú đá phạt đền chính xác. Với bàn thắng này thì James Rodriguez đã có riêng cho mình 6 bàn thắng ở World Cup lần này và đây thực sự là một giải đấu rất thành công đối với cá nhân anh.

Colombia đã không thể tiếp tục cuộc hành trình ở World Cup năm nay, thế nhưng với những gì họ đã thể hiện thì đội bóng Nam Mỹ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi vì những màn trình diễn xuất sắc cho những trận đấu trước đó. Còn với đội tuyển Brazil, vinh quang giờ chỉ còn cách họ đúng hai trận đấu nữa thôi. Để hiện thực được điều đó thì họ cần phải vượt qua được người Đức ở trận bán kết sắp tới.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục