Những điểm nhấn ở trận thư hùng giữa Manchester City – Liverpool

12:33 Thứ sáu 20/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuối tuần này, Manchester City sẽ có cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà Etihad tại vòng 13 Premier League. Một cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa sắc xanh đại diện cho thành Manchester và sắc đỏ thành phố cảng Liverpool. Sau đây là 5 điểm nhấn ở trận thư hùng giữa Manchester City – Liverpool.

1. Màn tái ngộ đội bóng cũ của Sterling và Milner

Sterling và Milner sẽ có màn tái ngộ đầy duyên nợ với đội bóng cũ. Ảnh: Internet.

Giữa Sterling và Milner có nhiều điểm tương đồng. Đó là cả hai đều là người Anh, đều mang áo số 7, đều chuyển sang đội bóng mới ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Ngoài ra, vị trí và vai trò của họ trên sân cũng na ná nhau. Có thể đá thuần cánh, trung lộ và cả tiền đạo ảo. Tuy nhiên, so về sự đa năng, Milner nổi bật hơn.

Sự khác đáng chú ý nhất có lẽ là về giá trị chuyển nhượng. Nếu Sterling gia nhập Man City với giá kỷ lục 49 triệu bảng thì ngược lại, ở chí tuyến bên kia Milner chỉ đến Liverpool với một bảng hợp đồng tự do.

Cuối tuần này, Sterling và Milner sẽ có màn tái ngộ đội bóng cũ. Bên cạnh sự tôn trọng, có lẽ Sterling và Milner rất muốn thể hiện mình để chứng minh rằng quyết định gia nhập đội bóng mới của mình là đúng đắn. Ai sẽ tỏa sáng và giúp đội bóng mình giành chiến thắng?

2. Pellegrini so tài với Klopp

HLV Pellegrini đang chiếm ưu thế so với cựu HLV của Dortmund trong cuộc đối đầu sắp tới. Ảnh: Internet.

Tầm quan trọng của cuộc thư hùng vào ngày 22/11 tới đây, không thể không nhắc tới tài thao lược của hai nhà cầm quân tài ba nhưng cũng đầy duyên nợ của hai CLB. Đây là mùa giải thứ ba, HLV Pellegrini dẫn dắt Man City còn Klopp chỉ mới nắm quyền Liverpool vào tháng trước, cựu HLV của Dortmund ra mắt Lữ đoàn đỏ hôm 9/10. Còn nhớ, khi còn dẫn dắt Malaga, Pellegrini từng thua tức tưởi và bị loại trước Dortmund của Klopp với tỷ số 3-2 ở trận lược về ở tứ kết Champions League 2011/13.

Và có lẽ, đây là cơ hội để Ngài kỹ sư lấy lại những gì đã mất từ Klopp. Bởi Man City hiện tại trong tay HLV người Chile rất mạnh và có lợi thế khi được chơi trên sân nhà trong khi đó, Liverpool vẫn chưa thể đi vào sự ổn định dưới bàn tay của HLV Đức.

3. Chờ bộ tứ siêu đẳng của Man City tái xuất

Hàng công của Man City sẽ đáng sợ hơn khi có sự trở lại của Sergio Aguero và David Silva. Ảnh: Internet.

Trước Liverpool và mệnh lệnh buộc phải thắng để củng cố ngôi đầu. Chắc chắn HLV Pellegrini sẽ không ngần ngại tung ra sân “bộ tứ siêu đẳng” Aguero – Silva – Bruyne – Sterling từ đầu, với chiến lược tấn công tổng lực và đánh nhanh thắng nhanh.

Bộ đôi Aguero – Silva đã bình phục chấn thương và hoàn toàn khỏe mạnh, trong khi đó Bruyne – Sterling đang thi đấu rất hay và ăn ý trong thời gian qua. Dù rằng, bộ tứ này từng chưa có tiếng nói chung trong lần đá cạnh nhau ở trận đại thắng Newcastle 6-1 tại vòng 8. Ấy thế nhưng, với tài năng và đẳng cấp của mình ai biết được trong lần thứ hai tái xuất cùng nhau họ sẽ làm nên bất ngờ!

4. Nội chiến “Brazil”

Phong độ của Fernandinho và Coutinho sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trận chiến trên sân Etihad. Ảnh: Internet.

Cả Man City và Liverpool đều sở hữu những cầu thủ Brazil trong đội hình. Man City có Fernandinho và Fernando thì Lữ đoàn đỏ có Coutinho, Fermino. Đáng chú ý là cuộc chạm trán giữa hai cầu thủ chơi hay nhất của hai đội kể từ đầu mùa giải tới giờ: Tiền vệ trung tâm Fernandinho và nhạc trưởng Coutinho.

Ở mùa giải năm nay, Fernandinho đã ghi được 2 bàn thắng, có 1 đường kiến tạo, tung ra tổng cộng 0,6 cú sút một trận, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 89,7% và có trung bình 1,3 lần thắng trong các pha tranh chấp trên không sau 12 trận đã ra sân. Trong khi đó, Coutinho ra sân 11 trận, ghi được 4 bàn thắng, có 2 đường kiến tạo. Tung ra trung bình 4 cú sút một trận, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 79,4%, thắng không chiến 0,2 lần/trận và đã có 2 lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:33 20/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục