Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia

22:16 Chủ nhật 12/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy muốn đi sâu ở giải năm nay, hay thậm chí là hóa "ngựa ô", Croatia vẫn phải dựa nhiều vào các cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Luka Modric là ngôi sao sáng nhất trận. Ảnh: Internet.

 Luka Modric là chìa khóa

Thực hiện 100% các pha qua người, chuyền chính xác 93%, cắt bóng 3 lần. Đó là những con số thống kê của Luka Modric - nhạc trưởng của Croatia trong trận đấu vừa qua.

Ngôi sao của Real Madrid quán xuyến toàn bộ tuyến giữa của ĐTQG, giữ nhịp, đi bóng qua người và thực hiện các đường chuyền chính xác, giúp Croatia có một thế trận lấn lướt trước Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, điểm nhấn tuyệt vời nhất chắc chắn là cú vô lê tuyệt đẹp ở cuối hiệp 1. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, và cho người ta thấy giá trị của một ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Có thế trận vượt trội, bị thần may mắn ngoảnh mặt (hai lần dứt điểm trúng xà ngang), nhưng Croatia vẫn thắng nhờ cá nhân.

Hakan Çalhanoğlu bị phí phạm ở cánh

Tiền vệ có lối chơi kỹ thuật nhất của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vào thời điểm hiện tại. Vua sút phạt của bóng đá châu Âu. Nhưng tiền vệ của Bayer Leverkusen chơi khá tệ trong trận thua vừa qua.

Dù HLV Fatih Terim có những điều chỉnh ở nửa cuối hiệp 2, khi kéo Çalhanoğlu vào chơi ở trung tâm. Nhưng trong 2/3 thời gian của trận đấu, tiền vệ này hoàn toàn lạc lõng và không thể hiện được nhiều. Lối chơi lắt léo và khả năng tung ra những đường chuyền có độ sát thương cao của anh bị hạn chế. Tốc độ kém cũng là điểm yếu khiến Çalhanoğlu bị hàng phòng ngự Croatia bắt bài.

Hakan Çalhanoğlu bị phí phạm ở cánh. Ảnh: Internet.

Croatia sống nhờ những cầu thủ kinh nghiệm

Đội trưởng Darijo Srna, Luka Modric, Ivan Rakitic, và đặc biệt là trung vệ Vedran Ćorluka chính là những cầu thủ đã chơi nổi bật ở trận đấu vừa qua. Gần như Croatia đem tới giải lần này vẫn những cái tên cũ trong nhiều năm qua. 

Vedran Ćorluka là cái tên khiến nhiều CĐV Croatia trầm trồ nhất, sau Luka Modric ở trận này. Phải thay băng tới 3 lần và bị chảy máu liên tục sau các pha va chạm, nhưng cầu thủ 30 tuổi vẫn là điểm tựa của hàng phòng ngự Croatia. Với chiếc băng trắng toát, Corluka đúng là chiến binh của Croatia.

Croatia sáng cửa đi tiếp, Thổ Nhĩ Kỳ có nguy cơ

Chỉ có 8 đội bị loại sau khi vòng bảng kết thúc, đồng nghĩa với cơ hội mở ra cho nhiều đội đứng thứ 3 ở các bảng. Nhưng sau trận đấu này, nguy cơ của Thổ Nhĩ Kỳ là rất cao.

Bởi hai đối thủ còn lại ở bảng D là Cộng Hòa Séc và Tây Ban Nha đều khá mạnh so với họ. Nếu CH Séc từng giành chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại, thì trình độ của Tây Ban Nha dĩ nhiên là vượt trội so với các đối thủ trong bảng.

Còn về phần Croatia, tỷ số ở trận đầu tiên đã có thể là 4-0, nếu thần may mắn không quay lưng. Croatia có thể là ngựa ô của giải đấu năm nay.

Nguyễn Thanh | 22:01 12/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục