Những điểm nhấn của U23 Việt Nam tại BTV Cup

11:55 Thứ tư 06/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - BTV Cup là một giải đấu giao hữu đồng thờ cũng là bước tập duyệt trước thềm SEA Games, vậy nên việc U23 Việt Nam đi đến trận chung kết và chỉ để thua duy nhất một trận trước đội chủ nhà Bình Dương có thể được xem như là một thành công. Giải đấu này đã kết thúc và giờ là lúc cùng nhìn xem đâu là những điểm nhấn chính của U23 Việt Nam trong khoảng thời gian đã qua.

Sự vô duyên của các tiền đạo

Trong trận đấu chung kết với Bình Dương, các cầu thủ U23 Việt Nam lẽ ra sẽ không thua nếu như biết chắt chiu những cơ hội của mình. Công bằng mà nói, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã có một trận đấu rất hay, tạo được rất nhiều tình huống nguy hiểm. Thế nhưng sự vô duyên của các chân sút như Văn Thắng hay Minh Tuấn đã khiến cho U23 Việt Nam phải nhận đòn đau ở phút 86.

Mạc Hồng Quân vẫn chưa cho thấy sự ổn định trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Ở những trận đấu trước đó cũng vậy, U23 Việt Nam luôn tạo được thế trận tốt. Những pha phối hợp đẹp mắt, thế nhưng lại thiếu đi sự sắc sảo ở những tình huống cuối cùng. Chúng ta đang thiếu đi một trung phong cắm đích thực. Văn Thắng hay Mạc Hồng Quân đều cho thấy sự thất thường về phong độ của mình. Điều bất ngờ là những bàn thắng của U23 Việt Nam tại BTV Cup lại đến khá nhiều từ tuyến tiền vệ và phòng ngự mà điển hình là những cái tên như Phi Sơn, Thanh Hiền hay Mạnh Hùng. Rõ ràng, U23 Việt Nam cần phải cải thiên khâu dứt điểm trong thời gian tới.

Những nỗi lo ở hàng phòng ngự

Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam chưa bao giờ được đánh giá cao và qua giải vừa rồi thì những điểm yếu cũng đã phần nào được lộ rõ. U23 Việt Nam thường rất hay thua ở những tình huống bóng bổng mà hai bàn thua trong trận đấu với Bangu là những ví dụ điển hình. Khả năng chọn vị trí không tốt và không theo kịp người đã khiến cho không ít lần khiến U23 bị trả giá. Cặp trung vệ Mạnh Hùng và Thanh Hào chưa có được sự bọc lót tốt với nhau. Cũng cần phải nói thêm rằng hệ thống phòng ngự của đội bóng chưa có được sự hỗ trợ cần thiết từ hàng tiền vệ nên những sức ép gây ra trước khung thành luôn khiến cho bộ tứ hậu vệ của U23 Việt Nam gặp khó khăn.

Vẫn có những điểm sáng

Có thể thấy rằng, qua giải đấu này U23 Việt Nam đang tiến bộ hơn qua từng ngày. Các cầu thủ trẻ đã bắt đầu chơi ăn ý hơn, rất nhiều những pha phối hợp đẹp mắt đã được U23 Việt Nam trình diễn trong suốt giải đấu qua. Việc ban huấn luyện áp dụng sơ đồ 4-1-4-1 là hợp lý bởi trong đội hình của chúng ta có nhiều cầu thủ có kĩ thuật, cũng như là khả năng giữ bóng tốt. Sơ đồ này sẽ giúp U23 Việt Nam có thể cầm được bóng và kiểm soát thế trận.

U23 Việt Nam vẫn còn đó những điểm sáng trong đội hình như Phi Sơn và Văn Quyết. Ảnh: Internet.

Các cầu thủ đá chính trong giải đấu vừa qua cũng đã phần nào thể hiện được những phẩm chất của mình. Phi Sơn cho thấy ngoài khả năng đi bóng kỹ thuật của mình còn có khả năng dứt điểm tinh tế. Văn Quyết đang là một nhạc trưởng trong lối chơi của U23 Việt Nam với những đường chuyền thông minh và tinh tế giành cho các đồng đội. Ngoài ra, những cái tên như Thanh Hiền, Minh Tuấn cũng đang cho thấy những bước tiến rất nhanh của mình.

Lời kết

Thời gian từ giờ cho đến SEA Games là không còn nhiều. Vì vậy đội tuyển U23 Việt Nam cần phải tích cực tập luyện để ổn định về mặt đội hình cũng như định hình được lối chơi rõ ràng. Sớm khắc phục được những điểm yếu kém còn tồn đọng. Kết quả của những trận giao hữu là không quá quan trọng. Điều quan trọng chính là từ giờ cho đến lúc bắt đầu SEA Games, ban huấn luyện phải làm thế nào để có được điểm rơi phong độ tốt nhất cho các cầu thủ của mình. Giấc mơ vàng tại SEA Games bao giờ cũng là niềm mong mỏi của hàng triệu trái tim người Việt Nam. Tất cả cùng mong rằng trong thời gian tới, các cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và thi đấu thật tốt tại SEA Games 27.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục