Những điểm đến tiềm năng của Morata

16:59 Thứ ba 02/07/2024

Alvaro Morata nhiều khả năng sẽ chia tay Atletico Madrid ngay trong mùa hè này, và đâu sẽ là đội bóng tiếp theo cho tiền đạo người Tây Ban Nha? The Cult of Calcio gợi ý 4 bến đỗ tiềm năng cho cựu sao Chelsea.

Juventus

Có tin đồn rằng Alvaro Morata sẽ rất vui mừng nếu một cuộc hội ngộ khác với Bianconeri lại diễn ra, nhưng điều này là khá khó. Bà đầm già sẽ cần phải chia tay hai tiền đạo Moise Kean và Arkadiusz Milik, trước khi ký hợp đồng với một người khác. Atletico Madrid đã có thể mượn Kean vào tháng 1 nếu anh không bị chấn thương, vì vậy chúng ta có thể mong chờ một câu chuyện tiếp theo trong mùa hè này.

Trong khi đó, Milik là một cầu thủ dự phòng hoàn toàn ổn với mức lương ít tốn kém. Tuyển thủ Ba Lan cũng đã tuyên bố rằng mình sẽ không đi đâu cả. Chấn thương sụn chêm sẽ khiến việc bán tiền đạo này đi trở nên khó khăn nếu Bà đầm già có kế hoạch khác.

Hơn nữa, Juve sẽ chỉ chơi với một tiền đạo trung tâm. Họ rõ ràng là đang dồn hết tâm huyết vào Dusan Vlahovic, vì vậy Morata sẽ phải chấp nhận một vai trò thứ yếu. Điều đó sẽ không tốt cho cầu thủ người Tây Ban Nha và là sự lãng phí tiền bạc đối với đội bóng thành Turin.

Morata sẽ muốn được đá chính.

AC Milan

Rossoneri đang cần một trung phong mới nhưng đang bị kẹt lại ở thương vụ Joshua Zirkzee. Morata di chuyển nhiều hơn và mỏng cơm hơn, nhưng anh không hề kém Olivier Giroud về mặt ghi bàn. Với các cầu thủ chạy cánh của Milan, sẽ lý tưởng nếu đội bóng ký hợp đồng với một chân sút biết phối hợp như Morata. Và AC Milan cũng là một trong số ít câu lạc bộ có thể chấp nhận mức lương của tiền đạo này.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Rossoneri đã bị chỉ trích vì cách lựa chọn huấn luyện viên và hời hợt trong việc đem về một số 9. Họ đã lên kế hoạch mua về một trung phong trong nhiều tháng. Nhưng cuối cùng, đội bóng thành Milan ra về tay trắng trong vụ Zirkzee. Việc chấp nhận một cầu thủ không quá xuất sắc như Morata sẽ chỉ khiến người hâm mộ tức giận hơn nữa.

Napoli

Partenopei đang gặp rắc rối với Victor Osimhen. Chắc chắn, việc đồng ý ký hợp đồng mới với tiền đạo người Nigeria vào mùa hè năm ngoái chỉ là để nhắm tới mục đích bán anh đi với giá cao.

Morata chắc chắn có thể chơi như mũi nhọn trong bất kỳ sơ đồ nào, nhưng Antonio Conte thích một cầu thủ cơ bắp hơn, người có thể làm tường tốt. Napoli cũng đang cân nhắc về Romelu Lukaku, nhưng có lẽ họ sẽ không đi quá xa với tính cách của cầu thủ này. Sẽ rất bất thường nếu Partenopei đầu tư lớn vào một cầu thủ mà họ không có cơ hội bán đi trong vài năm tới như Morata.

Morata đến Roma là phương án hợp lý nhất.

AS Roma

Giallorossi không phải là những người xa lạ với việc chiêu mộ những cầu thủ không cảm thấy được chào đón ở nơi khác. Trước tiên, họ phải tìm ra giải pháp cho Tammy Abraham, vì sẽ quá tốn kém khi phải 'nuôi' một lúc hai tiền đạo đắt giá, chưa kể chắc chắn cả hai không muốn đá cùng với nhau. Nó không dễ dàng, vì cầu thủ người Anh không có phong độ tốt sau chấn thương. Giallorossi đang liên hệ với các đội tầm trung tại Premier League để tìm kiếm đầu ra cho cựu chân sút Chelsea.

Nếu điều đó xảy ra, sân Olimpico sẽ là điểm hạ cánh hợp lý nhất mặc dù mức lương của Morata khá cao. Người đồng đội cũ Paulo Dybala chắc chắn sẽ rất vui khi được đoàn tụ với tiền đạo này.

Lukaku và Daniele De Rossi mùa trước đã có màn trình diễn chấp nhận được khi làm việc với nhau, nhưng rõ ràng ông thầy người Ý sẽ thoải mái hơn với một người có cái tôi không quá cao như Morata.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:59 02/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục