Những cột mốc trong hành trình đến chức vô địch của Bình Dương

20:10 Thứ tư 02/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Becamex Bình Dương đã trở thành ông vua mới của làng bóng đá Việt mùa 2015. Và họ đã làm điều đó thế nào? Sau đây, hãy cùng điểm lại những dấu son đáng nhớ đưa đội bóng đất Thủ lên ngôi vô địch.

Becamex Bình Dương vô địch sớm 2 vòng. Ảnh: Internet.

Vòng 1: B.BD đã mở màn mùa giải mới 2015 bằng chiến thắng 6-1 trước đội khách Đồng Tháp nhờ các pha lập công của Abass, Quang Vinh và hai cú đúp của Trọng Hoàng, Tăng Tuấn.

Vòng 5: Sau 4 chiến thắng liên tiếp, B.BD đã nếm trải trận thua đầu tiên ở V-League 2015 khi thất bại 1-2 ngay trên sân Gò Đậu trước Than Quảng Ninh, và đành phải nhường ngôi đầu bảng cho Hải Phòng - đội có chiến thắng 4-2 trước XSKT.CT để vươn lên dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn.

Vòng 6: Ba pha lập công của Abass, Oseni và Công Vinh vào lưới XSKT.CT đã giúp B.BD giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách và trở lại ngôi đầu bảng (do Hải Phòng ở vòng này thất bại 0-2 trước SHB.ĐN)

Vòng 13: Với chiến thắng 4-1 trên sân nhà trước HA.GL, B.BD đã trở thành nhà vô địch lượt đi V-League 2015 với 28 điểm sau 13 vòng đấu, hơn Thanh Hóa ở vị trí nhì bảng 3 điểm.

Vòng 16: Trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Khánh Hòa (thất bại thứ hai trong mùa giải trước tân binh này) đã khiến B.BD đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Thanh Hóa khi ở vòng đấu này đội bóng xứ Thanh đã có trận thắng 2-0 trên sân nhà trước XSKT.CT.

Vòng 18: Sau hai trận thua liên tiếp trước Khánh Hòa và ĐT.LA, B.BD đã quay trở lại cuộc đua vô địch khi giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Than Quảng Ninh, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Thanh Hóa - đội bóng ở vòng đấu này thua đậm Hà Nội T&T 1-4 trên sân Hàng Đẫy.

Vòng 21: Đối đầu với đội bóng đang đạt phong độ rất cao là HN T&T trên sân Hàng Đẫy nhưng B.BD vẫn đứng vững và giành được 1 điểm nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Anh Đức với 1 cú đúp, qua đó duy trì khoảng cách 8 điểm với HN T&T và tiếp tục nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 Thanh Hóa lên thành 2 điểm (ở vòng này bất ngờ thua 2-5 trước Đồng Nai)

Vòng 23: Đánh bại Thanh Hóa một cách thuyết phục với tỷ số 5-2, B.BD coi như chạm một tay vào chức vô địch V-League 2015 khi bỏ xa đối thủ này 5 điểm khi mà V-League 2015 chỉ còn có 3 vòng đấu nữa là kết thúc.

Vòng 24: Mặc dù chỉ giành được 1 điểm trên sân Lạch Tray trong trận hòa không bàn thắng với Hải Phòng nhưng chừng đó cũng đủ để giúp B.BD đăng quang ngôi vô địch V-League 2015 sớm 2 vòng đấu bởi trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Thanh Hóa đã bất ngờ thua ngược QNK.QN với tỷ số 3-4.

(Bạn đọc: Như Quỳnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục