Những con số sửng sốt đằng sau thất bại 'gây sốc' của Tây Ban Nha

09:25 Thứ hai 02/07/2018

TinTheThao.com.vnNỗ lực đáng khen ngợi từ chủ nhà Nga đã được đền đáp. Dẫu vậy, chính La Roja mới phải tự trách thể hiện bạc nhược của chính họ.

Tối qua, một cơn địa chấn đã xảy ra ở sân vận động Luzhniki, khi Tây Ban Nha hùng mạnh, với sự ủng hộ của nhà vua Felipe VI trên khán đài, bị lật đổ bởi chủ nhà Nga vốn được đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Đoàn quân do HLV Fernando Hierro dẫn dắt đã có trận đấu đáng quên, khi trình diễn một bộ mặt nhạt nhòa, thiếu đột biến và quyết tâm trong lối chơi.

Hãy cùng bongda.com.vn điểm qua một số thống kê phản ánh bất ngờ này.

1056

Xuyên suốt 120 phút, La Roja thực hiện tổng cộng 1056 đường chuyền và có 1013 lần chạm bóng. Kiểm soát vượt trội là thế, nhưng các pha đan bóng của Tây Ban Nha chủ yếu chỉ diễn ra theo chiều ngang hoặc quay ngược về phía sau.

Lối chơi nhàm chán, không tính sát thương đã khiến đại diện của bán đảo Iberia phải trả giá, khi không thể sớm ghi bàn quyết định.

Những con số đằng sau thất bại gây sốc của Tây Ban Nha - Bóng Đá

 Tây Ban Nha chuyền nhiều nhưng không hiệu quả.

Kể từ khi thống kê được áp dụng ở kỳ World Cup 1966, đây mới chỉ là lần thứ tư một đội bóng có số đường ban bật trong một trận vượt mức 1000. Trước đó là Brazil (với Ý năm 1994), Đức (với Algeria năm 2014) và chính Tây Ban Nha (với Đức năm 2010).

431

Đã 431 phút trôi qua, đội tuyển xứ Đấu Bò mới lại để thủng lưới trong khuôn khổ vòng loại trực tiếp các kỳ World Cup. Lần cuối một thủ thành Tây Ban Nha phải vào lưới nhặt bóng đã cách đây 12 năm, khi Pháp với đầu tàu Zinedine Zidane loại La Roja tại Vòng 16 Đội, ở World Cup 2006 bằng tỷ số 3-1.

Từ đó đến nay, Tây Ban Nha chưa một lần nhận bàn thua ở các vòng Knock-out, tính cả thời gian bù giờ. Thành tích đó đã chấm dứt vào đêm qua, khi Artem Dzyuba chiến thắng David de Gea trên chấm phạt đền.

1

Thủ môn David De Gea đã trải qua kỳ World Cup đầu tiên của cá nhân anh theo cách vô cùng thất vọng. Tính cả giải, Số 1 chỉ có vỏn vẹn 1 pha cứu thua duy nhất, sau 4 trận đã qua.

Những con số đằng sau thất bại gây sốc của Tây Ban Nha - Bóng Đá

 De Gea bị đánh bại dễ dàng.

Trong 7 cú sút trúng khung thành phải đối mặt, người gác đền La Roja để lọt lưới đến 6 bàn. Phong độ trong màu áo ĐTQG của De Gea hoàn toàn trái ngược với đẳng cấp anh thể hiện ở cấp độ CLB, khi luôn là điểm tựa vững chắc cho Manchester United.

3

Kém bản lĩnh ở loạt đấu súng quyết định không phải vấn đề mới của đoàn quân xứ Đấu Bò. Trước Nga, Tây Ban Nha từng ngậm ngùi chia tay World Cup ở hai vòng tứ kết các năm 1986 và 2002, cũng trên chấm luân lưu.

Chỉ Anh và Ý là tệ như thế, khi mỗi đội đều từng ít nhất 3 lần bị loại bởi lý do tương tự.

5

Thất bại trước Nga tiếp tục kéo dài nỗi ám ảnh mang tên "chủ nhà" của người Tây Ban Nha. Trong lịch sử World Cup, La Roja đã 5 lần chạm chán các ĐTQG đăng cai giải đấu, nhưng vẫn chưa có bất kỳ thắng lợi nào.

Những con số đằng sau thất bại gây sốc của Tây Ban Nha - Bóng Đá

 Một lần nữa Tây Ban Nha nhận trái đắng trước một đội chủ nhà.

Dớp toàn hòa và thua các chủ nhà của Tây Ban Nha bắt nguồn từ kỳ World Cup 1934. Năm ấy, La Roja hòa chủ nhà Ý ở tứ kết và để thua trong trận đá lại. Hai lần khác là khi Tây Ban Nha đối đầu Brazil (năm 1950) và Hàn Quốc (năm 2002).

48

Lần đầu sau 48 năm, Nga mới lại góp mặt ở một vòng tứ kết World Cup. Lần cuối các cầu thủ chủ nhà, mà tiền thân là ĐTQG Xô-viết làm được điều này là tại Mexico 1970.

Đây còn là loạt penalty đầu tiên Nga tham gia qua các kỳ World Cup, và họ đã xuất sắc vượt qua để giành chiến quả ngọt ngào.

Nam Tan | 06:45 02/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục