Những con số nói lên tình hình hiện tại của Athletic Bilbao

19:28 Thứ bảy 17/11/2012

Sự thành công ở mùa giải trước khi lọt vào tới hai trận chung kết đã không còn theo đuổi Athletic Bilbao. Giờ đây, với phong độ trái ngược hoàn toàn, đội bóng xứ Basque chưa thể là chính mình.

Đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 14 điểm thật khó có ai dám nhận định rằng phong độ của Athletic Bilbao không có vấn đề. Chưa tính đến chuyện ở đấu trường châu Âu họ mất mặt khi thua tan nát trước các đối thủ cùng Bảng và đứng trước nguy cơ ra rìa. Á quân Europa League không còn là chính mình và nguyên nhân chưa rõ từ đâu.

Athletic Bilbao đang có vấn đề. Ảnh: Goal

Trục trặc diễn ra ngay từ giai đoạn tiền mùa giải khi HLV Marcelo Bielsa không đạt được những yêu cầu thỏa đáng cùng ban lãnh đạo đội bóng. Rồi chuyện va chạm nơi sân tập của chiến lược gia này cũng lùm xùm một thời gian. Nhìn lại chặng đường đã qua, có khá nhiều vấn đề cần đề cập đến nhưng những con số quan trọng này có thể nói lên phần nào.

1 - Đó là số điểm mà Á quân Athletic Bilbao đạt được sau bốn trận tại Europa League. Khó có điều kỳ diệu xảy ra ở hai loạt trận cuối và đoàn quân xứ Basque khả năng sẽ dừng chân tại đây.

4 - Là tổng số trận thắng của Athletic Bilbao sau mười một vòng đấu. Và thành tích đẹp đẽ này cũng chỉ mới xuất hiện gần đây sau khi đội bóng này có nhiều chấn chỉnh trong lối chơi.

9 - Là số bàn thua trong hai trận đấu đầu tiên của Athletic Bilbao ở La Liga mùa này. Trận khai mạc họ để thua Real Betis 3-5 ngay tại sân nhà. Để rồi ngay loạt trận sau, Bilbao bị Atletico Madrid vùi dập 4-0 khi đến làm khách tại thủ đô.

14 - Số điểm hiện tại của Bilbao trên bảng xếp hạng La Liga. Sau 11 vòng đấu, Bilbao thua năm trận, thắng bốn và hòa hai.

20 - Con số mà Athletic Bilbao lập công trong mùa bóng này. Tuy nhiên, nếu thử nhìn lại thì chân sút chính của họ là Llorente chỉ đóng góp có một bàn thắng duy nhất. Điều này nói lên sự kém tập trung của chân sút này khi anh đang rất muốn ra đi.

40 - triệu euro thu về từ bản hợp đồng Javi Martinez khi họ bán tiền vệ này cho Bayern Munich. Cho đến giờ, số tiền này vẫn nằm trong két của câu lạc bộ chứ không có kế hoạch sử dụng.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục