Những con số 0 báo động của Bellingham trước Slovenia

14:13 Thứ tư 26/06/2024

Tuyển Anh vừa kết thúc vòng bảng EURO 2024 theo cách đáng thất vọng với trận hòa bạc nhược trước Slovenia. Càng đáng lo hơn cho CĐV Tam Sư khi tiền vệ Jude Bellingham vừa có một trong những màn trình diễn đáng quên nhất sự nghiệp.

Với phong độ cao trong màu áo Real Madrid mùa giải vừa qua khi có tới 19 pha lập công ngay ở năm đầu tiên hít thở bầu không khí La Liga, Bellingham rõ ràng trở thành niềm hy vọng số 1 trong hành trình chinh phục EURO 2024 của tuyển Anh.
Ngay trận đầu ra quân gặp Serbia, tiền vệ 20 tuổi lập tức chiếm mọi "ánh đèn sân khấu" với bàn thắng duy nhất giúp Tam Sư giành trọn 3 điểm trong ngày các đồng đội siêu sao khác đánh mất mình.
Nhưng khoảnh khắc đánh đầu tung lưới thủ môn Predrag Rajkovic trên sân Veltins-Arena hôm ấy lại trở thành điểm sáng hiếm hoi của cựu sao Borussia Dortmund tại đất Đức đến thời điểm này.
Liên tiếp 2 trận đấu còn lại, Bellingham bỗng nhiên xuống phong độ trầm trọng dù vẫn được thi đấu ở vị trí số 10 sở trường cũng như được HLV Gareth Southgate đặt niềm tin trọn vẹn suốt 90 phút.
Đỉnh điểm tại sân Rhein Energie trước Slovenia rạng sáng nay, cầu thủ sinh năm 2003 còn bị trang Sofascore chấm điểm thấp nhất trận, ngang với hậu vệ Erik Janza bên kia chiến tuyến, thậm chí Conor Gallagher, người chỉ chơi vỏn vẹn 45 phút vẫn cao điểm hơn Bellingham.
Suốt 90 phút, Bellingham không làm tròn trách nhiệm kết nối hàng tiền vệ cũng như tấn công, tiền vệ 20 tuổi chạm bóng 70 lần, chuyền chính xác 86% (thấp nhất trong 3 trận thi đấu ở giải), không có đường chuyền tạo đột biến nào, không tung bất kỳ cú sút nào, không có tình huống thắng tranh chấp trên không nào và có đến 16 lần mất bóng.
Ngoài ra Bellingham cũng chỉ có duy nhất 1/6 lần rê bóng thành công.
Chưa hết, tinh thần thi đấu nơi Bellingham còn để lại điểm đen với những thông số hỗ trợ phòng ngự nghèo nàn như không có bất kỳ pha giải vây nào, không lần tắc bóng chính xác và chỉ duy nhất 1 lần cướp bóng thành công.
Theo Squawka, trước trận, tại tuyển Anh, Bellingham là cầu thủ có nhiều lần thắng tranh chấp nhất (16 lần), có nhiều tình huống giành lại quyền kiểm soát ở khu vực ⅓ cuối sân đối thủ nhất (2 lần) và có nhiều đường chuyền chính xác thuộc khu vực ⅓ cuối sân đối thủ nhất (32 đường chuyền) nhưng ở sân Rhein Energie rạng sáng nay, ngôi sao của Real bất ngờ hóa bình thường đến lạ kỳ.
Một lần nữa, nhiều ý kiến cho rằng việc Southgate để Bellingham chơi gần Phil Foden đã khiến tầm ảnh hưởng của 2 cầu thủ này bị kìm hãm.
Chuẩn bị bước đến chặng đua quyết định, Southgate rõ ràng nên cùng các cộng sự nghiêm tục tìm ra giải pháp cho vấn đề trên nếu không muốn niềm hy vọng số 1 trở thành “gánh nặng” cho đội tuyển.

Nguyễn Việt Tùng | 14:13 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục