Những 'cỗ máy' đang chơi bóng tại giải ngoại hạng Anh

13:01 Thứ năm 22/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở mỗi câu lạc bộ đều có trong mình một vài cầu thủ thi đấu hơn 100% sức lực, chạy không biết mệt. Những cầu thủ chiến đấu như những người máy. Những người không phổi tại giải bóng đá ngoại hạng Anh.

1. Santi Cazorla (Arsenal)

Thân hình nhỏ bé như một chú sóc nhưng không ai nghĩ tiền vệ người Tây Ban Nha lại có một sức khỏe bền bỉ như vậy. Những con số không biết nói dối khi Cazorla là cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân trong trận đấu giữa Arsenal-ManCity vừa qua. Hơn 12 km là quãng đường mà cầu thủ này đã di chuyển.

2. Moussa Sissoko (Newcastle)

Lá phổi của Chích chòe thi đấu không biết mệt mỏi. Sở hữu thân hình đồ sộ như một chiến binh. Người ta thấy Sissoko thi đấu như một cỗ máy lập trình trong suốt 90 phút mà không thấy anh đuối sức khi về cuối trận. Thi đấu chắc chắn nơi hàng tiền vệ, anh được đánh giá là tiền vệ đánh chặn khá hay tại giải ngoại hạng Anh.

3. Wayne Rooney ( Manchester United )

Với mỗi lần ra sân Rooney luôn quán xuyến tốt nhiệm vụ của mình. Thể lực dồi dào, cùng tinh thần thi đấu của một chiến binh Anh, Rooney có mặt ở khắp mọi nơi. Lùi về sân nhà hỗ trợ phòng ngự cùng đồng đội, dâng lên tham gia tình huống tấn công. Ở đâu người ta cũng thấy bóng dáng của cầu thủ số 10 này. Không ngoa khi nói rằng R10 là tiền đạo toàn năng nhất châu Âu.

4. Yaya Toure (Manchester City)

Nguồn sống và cũng là hơi thở của Man xanh. Yaya Toure thực sự là con quái vật tại giải ngoại hạng Anh. Lúc phong độ lên cao một mình Yaya có thể chấp nguyên cả hàng tiền vệ đối phương. Việc thiếu vắng Yaya trong mấy trận đấu qua đã cho thấy MC cần anh như thế nào. Thất bại 0-2 trước Arsenal đã nói lên hết tầm quan trọng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà lên đội bóng nửa xanh thành Manchester.

5. Mile Jedinak (Crystal Palace)

Theo thống kê của tờ Daily Mail cho thấy Jedinak là cầu thủ di chuyển nhiều thứ 2 tại giải đấu số 1 nước Anh khi anh di chuyển 364 km trong suốt 30 trận đấu gần đây nhất của Crystal. Đã bước vào tuổi 30 nhưng tiền vệ người Úc cho thấy anh vẫn thi đấu còn rất bền bỉ.

6. Jordan Henderson (Liverpool)

Không phải Sterling hay Lallana mà Henderson mới là cầu thủ di chuyển nhiều nhất The Kop. Anh được ví như “Người không phổi” mới tại sân Anfield. Ngoài tinh thần thi đấu máu lửa, Henderson còn có nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và khả năng phòng ngự từ xa rất tốt. Anh được xem là sự thay thế xứng đáng vị trí của Gerrad sau khi cầu thủ này ra đi vào cuối mùa.

7. Jake Livermore (Hull City)

Cựu cầu thủ Tottenham đang đầu quân cho Hull City là cầu thủ có sức khỏe tuyệt vời, khả năng tranh chấp tay đôi cũng như tăng tốc trong các lần nước rút. Cầu thủ này đã chạy 1321m nước rút và chạy hơn 350 km trong suốt 31 trận đấu gần đây nhất anh góp mặt. Một con số rất ấn tượng so với nhiều cầu thủ khác.

8. Nemanja Matic (Chelsea)

Khiến cả Yaya Toure phải tắt điện khi đối mặt đủ để thấy Matic lợi hại như thế nào. Quái vật mới tại Stamford Brigde. Matic như một bức tường khổng lồ che chắn hàng phòng ngự của The Blue. Anh luôn chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi với thân hình lực lưỡng của mình. Được các nhà báo bầu chọn là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất lượt đi Premier League mùa này.

9. Cheick Tiote (Newcastle)

Nếu như Sissoko là lá phổi của Newcastle thì Tiote được xem là cỗ máy vĩnh cữu tại St James’ Park. Mạnh mẽ, máu lửa và không ngại va chạm là những gì nói về cầu thủ này. Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, Tiote luôn khiến các đối thủ phải e ngại mỗi khi đấu tay đôi với cầu thủ này. Chẳng thế mà tiền vệ người Bờ Biển Ngà này lại từng lọt vào mắt xanh của Sir Alex và Arsene Wenger.

10. Mark Noble (West Ham)

Cầu thủ 28 tuổi của West Ham, Mark Noble đã chạy xấp xỉ 380 km trên sân trong 33 trận đấu của The Hummer mùa giải trước. Theo nhật báo Daily Mail thì con số này tương đương với tổng quãng đường của 9 vận động viên vừa tham dự giải điền kinh tổ chức ở London vừa qua. Và nếu tính theo mặt địa lý, nó bằng khoảng cách tính từ London đến sân Riverside của CLB Middlesbrough ở vùng Tesside. Một con số hết sức kinh ngạc.

(Bạn đọc: Phú Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục