Những chiến thắng “vàng” của Real

13:10 Thứ năm 15/11/2012

Bàn thắng của Morata trong chiến thắng 2-1 trên sân Levante mới đây lại làm nhớ lại nhiều kịch bản chiến thắng muộn màng của Real Madrid ở mùa giải năm nay. Nó cũng là lời giải thích vì sao các fan của “Kền kền” luôn luôn trải qua những cảm giác ngột ngạt trong những lần đội bóng giành chiến thắng.

Thực ra với sức mạnh hơn hẳn và lực lượng dồi dào, Real Madrid của Jose Mourinho vẫn duy trì được sức tấn công như mùa giải năm ngoái. Trong một thống kê của UEFA, họ vẫn là đội bóng tung ra được nhiều cú sút nhất, trong khi tại La Liga họ cũng là “Á quân dội bom” sau Barcelona. Ngay cả trong trận hòa trước Valencia ở vòng mở màn hay thất bại trên sân của Sevilla, Real Madrid vẫn có thể ngẩng cao đầu nếu nhìn vào số lần sút bóng.

Real thường giành những chiến thắng muộn màng ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, cuộc sống của Real Madrid từ đầu mùa chưa khi nào là dễ thở với mỗi trận đấu. Như trong trận đầu tiên của mùa giải, tức lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha, thì Di Maria là người bất ngờ cứu vớt cơ hội cho đội bóng nhờ bàn thắng ở những phút cuối cùng trên sân Nou Cam. Pha cướp bóng từ chân Victor Alves là hi vọng cho Real tạo nên cú lội ngược dòng ở lượt về.

Gần 1 tháng sau trên sân Bernabeu, Real Madrid tiếp tục “hoảng loạn” khi tiếp Man City và cũng lại nhờ bàn thắng ở cuối trận họ mới ca khúc khải hoàn. Lần này Real không chỉ nhờ một mà những 2 bàn thắng, lần lượt do Benzema và Ronaldo ghi ở các phút 87 và 90. Đó là một trong những trận đấu hay nhất, để lại nhiều cảm xúc nhất với các Madridista.

Rồi cũng tại Bernabeu khi tiếp đón Dortmund, Real được sống với một khoảnh khắc thăng hoa tuyệt vời của Mesut Oezil, và nhờ đó Real bảo toàn được lịch sử tốt đẹp khi tiếp đón các CLB của Đức. Pha đánh đầu của Alvaro Morata là sự kiện mới đây nhất vẽ lên một bức tranh “Real và những bàn thắng muộn” ở mùa giải năm nay, bên lề một thói quen được hưởng penalty như trong quá khứ (5 lần từ đầu mùa). Đó là sự khác biệt rất lớn của Real Madrid giữa 2 mùa bóng dù chung một ông thầy. Nó có thể làm đẩy Real vào nhiều cung bậc cảm xúc hơn, nhưng với bất kỳ một người Madrid nào, hay với cả Mourinho và các học trò đi chăng nữa, cảm giác phải sống trong sợ hãi là điều không ai mong muốn.

Đăng Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục